CHAPTER 16
Archie's PoV
This is the day.. the day that I've been waiting for so long.. Mataman akong naghihintay sa altar habang pinapanuod ko ang babaeng mahal ko na palakad na papunta sa akin.
Yes, ikakasal na kami..
Tinignan ko ang buong simbahan na punong puno ng mga tao.. Napangiti ako sa mga dati kong barkada na nasa harapan.Ang mga partners ko sa negosyo, ang mga reporters, at iba pa. Ang dalawa kong anak at ang pamilya ko at ng anghel ko.
Ang anghel ko.
Bumalik ang tingin ko sa kanya. I look at her gown, yung hiniling niyang gown.. sobrang haba. Nasa gitna na siya ng aisle pero yung laylayan ay nasa pntuan pa rin ng simbahan.
Hanggang sa makarating siya sa harap ko. She's 7 months pregnant. Malaki na ang tiyan niya. Sa araw na ito kalilimutan ko ang kalagayan niya. Kalilimutan ko ang problema.
"I love you Luann.. My Angel." Panimula ko. "Yun ang katagang matagal ko ng gustong sabihin, since college. Alam yun ng buong barkada, kinakantyawan na nila ako sayo, pero bakit hindi mo parin alam yun?" ani ko saba'y nagtawanan naman ang mg tao. "Kaya gumawa ako ng bagay na sobrang pinagsisisihan ko pero at the same time pinagpapasalamat ko dahil nagka-anak tayo. Sana mapatawad mo ako. Sobrang mahal na mahal lang talaga kita kaya nagawa ko yun. Palagi mo lang tatandaan na andito lang ako lagi sa tabi mo, mahal na mahal kita. Hindi ka nagkakahalaga ng isang milyon o kahit ano pang halaga.. Wala kang katumbas, pera man o bagay. Dahil katumbas moa ng buhay ko. Mahal na mahal kita. You're always be my angel. AT! Sa lahat ng anghel na nakilala ko. Ikaw lang ang espesyal kasi kahit wala kang kapangyarihan.. Napaikot mo sayo ang buhay ko.. I love you.."
"You used to be my Kuya.. akala ko kasi kapatid lang talaga ang turing mo sa akin. Aaminin ko, nagkacrush ako sayo.. but when you act like my Kuya.. natigil na talaga yun. Sobrang sakit para sa akin ang lahat ng mga ginawa mo.. pero sabi nga nila, kahit ilang beses ng nakagawa ng kasalanan sayo.. basta't mahal mo, patatawarin mo. Pinapatawad na kita Archie.. para sayo gagawin ko din lahat..Hindi ako mangangako pero I'll fight for our baby, I'll fight for my twins.. I'll fight for you.. Sana lang hindi ka magsawa sa akin sa kakulitan ko. Im sorry for being hard-headed.. I just wanna feel your love.. hehehe.. So yun lang.. I will always be your Angel. Magpakatatag ka Archie.. Magpapakatatag din ako. I love you."
~*~
Simula ng makarating kaming lahat sa reception hindi na nagtigil sa akin sa pangungulit si Luann. Hindi siya yung tipo ng buntis na naglilihi sa prutas.. hindi rin siya yung tipong nagsusuka.. hindi rin siya naglilihi sa mga kakaibang pagkain. Alam mo ang gusto niya? Gusto niyang lagi siyang hahawakan sa kahit anong parte. Hindi sa ayaw ko, pero kasi hindi siya pwdeng mapagod... Pag ako naaakit sa katawan niya malamang sa malamang hindi ko na siya titigilan.
This days nakakagulat na lang yung mga gusto niyang gawin. Nililimitahan ko na lang baka kasi mapasama. Tulad na lang ngayon... nakayakap siya sa leeg ko habang hinahalik halikan ako sa pisngi. Nasa tapat kami ng maraming tao tapos binubulungan niya pa ako ng "Touch me Archie..". Hindi ko sya sinusunod.
Natatawa na lang ako kapag sumisimangot siya. Parang dati lang kahit sa maraming tao gusto kong hinahawakan siya. Pero ngayon.. well.. its her hormones.. kaya magtiis ka.
"Angel.. eat this.."paglalambing ko. Hindi ako pinansin? Hinawakan ko ang hita niya sabay hinimas at pillit isinubo ang kutsara sa kanya. Pero hindi pa rin ako pinansin. Kaya ginawa ko na ang gusto niya. Ipinasok ko ang kamay ko sa loob ng dress nya kaya napaigtad siya."Eat this.." nakangiti kong ani, agad niyang isinubo ang kutsara.
Tumagilid ako para mapaharap ako sa kanya. Nakangisi ko siyang tinignan at bumulong..
"Huwag ka ng magtampo.. anghel ko." Nagsimula akong igala ang kamay ko sa loob ng dress niya. "Gagawin ko, wag ka lang magpahalata.." malambing na bulong ko at ipinasok ang kamay ko sa loob ng underwear niya. "Open your legs, wider Angel.."
"Hmm.."Ungol niya. Mabagal kong iniikot ang mga daliri ko sa buong parte niya. Napapaigtad siya kapag natatamaan ko ang hiwa niya. Mataman ko siyang tinititigan habang ginagawa ko yun. Sinimulan kong ipasok ang isa kong daliri sa loob niya..
"Archieee.."halinghing niya.
"Shh.. hinaan mo lang.." pang-aasar ko.
Patuloy lang ako sa pagtaas baba ng daliri ko sa kanya. Maya maya ay naramdaman ko na ang likido sa mga daliri ko.
"MagsiCR lang kami ah?" sabi ko sa mga katabi namin.
Kaya inalalayan ko siyang tumayo. Ramdam ko ang panginginig ng tuhod niya, kaya natawa na lang ako, ganyan siya pagnilalabasan.
Ng makarating kami sa banyo agad siyang umupo sa bowl at napasandal sa pader. Lumuhod ako sa harap niya. Para magpantay ang mukha namin.
"Okay ka lang?" tanong ko.
"Ang likot ni baby.." aniya.
"Aww. Ang baby ko.. gusto ng lumabas." Kausap ko sa tiyan niya.
"No.. hindi pa pwede.. 2 months pa.."
"Baby.. Wag mong pahihirapan ang mommy mo ah.. pakabait ka diyan.."
Nanatili lang na nakaupo si Luann sa bowl. Nakapikit at mabilis ang paghinga. Ako, pinagmamasdan ko lang siya. Nung last na punta namin sa doctor.. everything is fine daw. Pero bakit ganito ang nakikita ko sa kanya. Mukha siyang nahihirapan sa paghinga e.
"Archie.." tawag niya sa akin.
"Mm?"
"I want you inside me.."aniya. Hindi na ako nagulat. Lagi niyang hinihiling yan.
"alright.."sagot ko na lang.
I locked the door.. saka ako naghubad. Inilalayan ko siyang tumayo at nakipagpalit ng pwesto. Ako na rin naghubad ng underwear niya dahil hindi naman na siya makakayuko pa. Ng mapatapat ako sa ari niya bigla akong natakam at pinasadahan ko ng isang pagdila sa pagkababae niya.
Kinindatan ko lang siya pagkatapos.
Inalalayan ko ang puwetan niya ng ipupuwesto niya na iyon sa ari ko. Dahan dahan kong ipinasok ang ari ko sa loob niya. Patigil-tigil dahil masikip parin ang kuweba niya at alam kong nasasaktan pa rin siya. Hanggat sa naisagad ko na. Nanatili kami sa ganoong posisyon. Isinandal niya ang katawan niya sa akin.
"Mahal na mahal kita Archie.." aniya.
"Mahal na mahal din kita." Sagot ko. Hinalikan ko siya sa labi habang sa ganoong posisyon. Pagkatapos ng mahabang halikan ay isinandal niya ang noo niya sa balikat ko at nagsimula ng gumalaw. Hindi ko ininda ang bigat niya. Dahan-dahan siyang gumigiling sa ibabaw ko. Napapadiin ang kapit nya sa balikat ko sa bawat ulos niya. Maya-maya ay naramdaman ko na ang sabay ng pagsabog ng likido sa loob niya.
"I love you.." bulong ko.
Pagkatapos non ay idinala ko na siya sa kwarto namin. Hindi pa tapos ang party kaya hinintay ko muna siyang makatulog bago bumalik. Nakipagusap muna ako sa mga kaibigan ko at nakisaya na rin. Hindi ako masyadong uminom, iniiwasan ko na talaga yun.
Sa kalagitnaan ng kasiyahan dumating ang isa sa mga kasambahay na humahangos..
"Sir, sir! Si Ma'am Luann, namimilipit po ang tiyan sa sakit.. manganganak na po yata siya!!!"
BINABASA MO ANG
My Special Angel
Short Story"Kahit ilang beses ng nakagawa ng kasalanan, basta't mahal mo, patatawarin mo" MARY LUANN NOBLEZA ARCHIE BUENAVISTA