Chapter 13

331 14 0
                                    

His Father

Chanyeol's POV

Nakasunod lang ako sa kanya hanggang sa maabot na namin ang rooftop. Sumandal siya sa railings at ngumiti sakin. A faint one.

"I'm sorry."

Nagtatampo ako eh! Pero nung makita ko iyong mga matang nagsusumano wala na akong ibang gustong gawin kundi ang yakapin siya.

"Baek. . . Nasaktan ako. But it's okay now." sabi ko at niyakap siya.

Nagulat ako ng bigla siyang nagpumiglas. "No, it's not! I said hurtful words to you, it's not okay!"

Napabuntong hininga ako. "Totoo naman eh. You're not mine to begin with. I shouldn't have acted that way."

"I'm sorry. I'm so fcked up. Naalala mo iyong kinwento ni Kyungsoo? My first in everything? Well, nagparamdam na naman uli."

Nanlaki naman ang mga mata ko. "Do you still love her? Magkakabalikan na ba kayo uli?"

"Silly, no. I'm happy when I'm with you. I'm sure of it. Hindi lang ako naka move on sa nangyari dati and that doesn't mean that I still love her."

"You're happy when you're with me?" tanong ko at tumango naman siya. "But you're happy when you're with Kyungsoo, with Minseok and Jongdae. Wala namang pinagkaiba sakin."

Napabuntong hininga siya. "Yeol. You're special to me."

"Then what do you mean by 'that's what I thought'"

"I already said I fcked up okay?! Di na gumagana ng maayos ang utak ko and I'm sorry!"

Natahimik kami at napatingin sa kalangitan.

"Chanyeol" it was him who broke the silence.

"Alam mo namang we're still in this trying stage right? So, alam mo namang hindi pa ako umabot sa puntong mahal na kita."

Napapikit ako. Ang sakit.

"I know. Hindi mo ako mahal but believe me Baek. The moment I laid my eyes into you, I know you're the one. I don't believe in love and first sight shts but nung nakita kita, ewan ko ba. Gusto nalang kitang maging akin."

I heard him chuckled. "That's so really gay, Yeol."

Napatawa naman ako. "Yeah right. Let's do the 5 dates rule. Alam mo naman iyon diba?"

Kunot noo siyang napatingin sakin. "5 dates rule?"

I nodded. "Let's have 5 dates and on a 5th date tignan natin if may nagbago na ba sa feelings mo. Kung mahal mo na ako, then you'll be mine officially. If not. . ." napatigil naman ako sa pagsalita dahil ayoko. . . Ayokong mawala siya sa buhay ko. "Well, I have to let you go, of course. So what do you say?"

Ngumiti ako sa kanya at ngumiti rin naman siya pabalik. "Hmm. Okay."

"You're not yet mine but always remember that I'm always yours"

-

Friday na naman and Free Day.

My phone vibrated at napangiti ako nang makitang nagreply na naman si Baekhyun.

From: Baek <3

Nandito ako sa may school grounds. May pinapakilala sina Chen. Ikaw? San ka?

"Hoy mga bwesit kong kaibigan!" sigaw ni Jongin samin at umupo.

Napailing nalang kami ni Sehun. Balot na balot na naman ang loko.

To: Baek <3

Nasa room. Bakit? Anong nangyari diyan? Sino ang pinapakilala ni Jongdae?

Don't Go [Chanbaek FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon