Chapter 16

301 14 3
                                    

Five Dates Achieved



Baekhyun's POV

I grinned nang binuksan ni Chanyeol iyong pintuan. Gulat siyang nakatingin sakin.

"Baek? What brings you here?" gulat parin niyang tanong

Tinaasan ko siya ng kilay. "Bakit? Bawal bang bisitahin ka?"

"Bakit ba ang hilig mong manggulat!" he frowned at inayos ang kanyang buhok.

Pinasadahan ko siya ng tingin mula ulo hanggang paa. Wearing only sweatshorts and a white shirt, he surely looks hot. Samahan mo pa ng magulo niyang buhok.

Napailing ako at ngumisi. "So, hanggang dito nalang ba ako?"

I stared at him and I guess he's checking me out. Tinasaan ko siya ng kilay nang bumalik ang tingin niya sa mukha ko.

"Uh. Come in." may-pag aalinlangang sabi niya.

He opened the door widely para makapasok ako. Inikot ko ang tingin sa paligid at napanganga. Mayaman sila, so di na ako magtataka kung ganito kalaki, kaganda at kanilis ang bahay nila.

"Make yourself at home" sabi niya at nagtungo sa kusina. "Anong gusto mo? Juice?"

I chuckled at umupo sa sofa. "Don't bother. May pupuntahan tayo."

At makalipas ulit ng ilang segundo ay nasa harap ko na siya. Gulat na namang nakatingin sakin.

"Ha? San tayo pupunta?"

"Bookstore." simpleng sagot ko at nagkibit-balikat

I smiled at him at nakita kong sumimangot siya. Bigla naman naman akong natigilan at natauhan.

Ano to, Byun Baekhyun?

Anong pumasok sa isip mo at magpapasama ka kay Chanyeol?

I stared at him blankly.

Bumuntong hininga ako at tumayo. "You know what, I'm sorry. Sobrang biglaan nito at alam kong nakakaisturbo talaga ako. I've ruined your peaceful slumber kaya ayoko nang sayangin pa ang oras mo."

Tumayo ako at naglakad papunta sa pintuan. I chuckled nang makitang ganun parin ang pwesto niya at nakatulala sa akin.

"I can feel your frustrations. So, chill ka lang at matulog ka na ulit." Ngumiti ako at inikot iyong doorknob. "Mauna na ako. Thank you, Chanyeol-"

"Hindi naman sa ganun" nasara ko uli iyong pintuan when he cut me off.

Nilubayan ko iyong doorknob and put my hands inside my pocket. I stared at him, amused.

Napatungo siya at napakamot sa batok.

"Hindi ka abala Baek. In fact, I'm happy."

Lumapit siya sakin ng dahan-dahan habang ang mata ay sa kung saan-saan nakatingin.

"Ang ayoko lang talaga ay makita mo akong ganito. Bagong gising, walang ayos, at magulo." He looked at me in the eye. "Baka kasi maturn-off ka." It sounded almost like a whisper but hindi siya nakatakas sa pandinig ko.

I let out a chuckle. "Iyon lang ba?"

Dahan-dahan naman siyang tumango.

"Don't worry Yeol. I like seeing you in that state. You look hot." I winked at him then nilagpasan siya. Umupo uli ako sa sofa. "Go get ready"

Lumingon siya sakin. Tiningnan muna nya ako ng ilang saglit bago kumaripas ng takbo papunta sa kwarto niya.

"Saan nga uli tayo pupunta?" tanong niya pagkaupo sa passenger's seat.

Don't Go [Chanbaek FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon