Chapter 18

410 16 6
                                    

Jealous

Baekhyun's POV

It's been a busy week for me and for the students of LPA. School fest is fast approaching kaya mas tutok kami sa pag-papractice. It's our first performance and we don't really want to mess it up.

"Okay, great job guys." pumalakpak ang aming choreographer habang kami naman ay nakaupo na, hingal na hingal.

We've been practicing the same song for a week. Nakakapagod na nakakasawa. At sa loob ng mga practices na iyon, ngayon lang siya nagcompliment.

But what can I say, the dance is hard and complicated as fck. Di naman ako ganun ka galing para ma perfect to ng isang bagsakan lang.

"From the top uli tayo!" Kasper shouted, drifting me from my thoughts.

All of us groaned in disagreement pero wala naman talaga kaming magagawa kundi ang sumunod.

"And oh, Baekhyun." pagod ko siyang tinignan but he still had that stern look on his face. "Dont forget to practice your solo."

I sighed at tinanguan siya. It's no big deal, mas gusto ko nga iyon eh. Kanta lang, walang halong nakakapagod na sayaw.

And yes, I have a solo performance. Ewan ko ba kung bakit. But yeah whatever, bida-bida ako eh.

At kung busy ako, mas busy naman iyong malaking tenga na iyon. I wonder what he's doing right now. Damn, miss ko na siya. I want to see him. At gusto ko na ring matapos ang lahat ng 'to para naman makasama ko na siya ng matagal.

"Sige na! Tumayo na kayo diyan! Places everyone!"



-

To: Yeollie

Hey giant where r u? Still doing u're student council duties? And oh, kakarating ko lang sa school, nalate ng gising. San ka ba? Magpakita ka sakin!

Agad naman akong nagtungo sa room namin kung saan nandun ang tinatayo naming 'cafe'. Medyo naiirita na rin ako kasi ang dami ng tao.

"Uy, Baekhyun!"

Bati ni Minho na nag g-guard. Tinanguan ko naman siya at tinapik sa balikat.

"Ba't ngayon ka lang?"

"Nalate ng gising eh." sagot ko at inikot ang paningin sa paligid.

Wala iyong mga kaklase ni Chanyeol sa tapat, san kaya tinayo iyong booth nila.

"Si Kyungsoo?" tanong ko kay Minho.

"Nasa loob, nag luluto. Sobrang busy nga eh walang tigil sa pagpunta ang mga tao. Kaya tumulong na rin si Minseok sa kanya."

"I see."

Kinuha ko naman iyong phone ko dahil sa walang tigil nitong pag vibrate.

Kinalabit ko naman iyong kaklase ko at sinenyasan na aalis muna ako. Tumango lang naman siya kaya lumayo muna ako para sagutin ang tawag.

"Yeol?"

[Hey, Baek. Hi! Uhh, asan ka?]

“Nandito malapit sa room. Ikaw?”

[Nasa grounds---Hala hoy! Mukhang masarap iyon ah!!--- shut the fuck up, Sehun!]

Napakunot noo naman ako sa narinig. Kung marami ang tao sa bawat floors ng building. I'm sure na mas doble pa iyong mga nasa grounds.

[Tapos na akong i check ang mga booths at iba pang nagtitinda dito. Puntahan kita diyan.]

Napangiti ako. "Glad to hear that. See you, Yeol."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 08, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Don't Go [Chanbaek FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon