Try Again.

130 9 0
                                    



Đó là một khoảnh khắc tồi tệ- chúng tôi cãi vã, phỉ báng và nói những lời chẳng có chút tốt đẹp nào vào mặt nhau chỉ vì cả hai đều mệt mỏi và quỵ ngã vì áp lực cuộc sống. Chúng tôi yêu nhau- đấy là sự thật, nhưng dường như hai tiếng yêu chưa bao giờ là đủ. Cuộc sống đầy hương vị đắng nghét và sự ngọt ngào thuở mới yêu nhau chẳng còn ở bên chúng tôi nữa. Tôi và người ấy dần xa cách, số lần chạm mặt gần chạm ngưỡng số không, lạnh nhạt và hời hợt. Thậm chí, một cái chạm tay cái hôn phớt lên má cũng trở nên quá xa xỉ.

Thật lòng mà nói, có một cậu người yêu nhỏ tuổi hơn không phải là vấn đề. Cậu ấy tốt bụng, dễ gần và đáng mến những ngày đầu tiên chúng tôi quen biết nhau; đầy chững chạc và dịu dàng khi chúng tôi tiến đến mối quan hệ trên mức bạn bè. Chúng tôi đến với nhau một cách đầy tự nhiên- thu hút đối phương, tìm hiểu và nghiêm túc ở bên nhau. Tôi yêu cậu ấy, và cậu ấy cũng yêu tôi. Chỉ là tôi chẳng biết điều gì khiến chúng tôi xa cách nhau đến như vậy. Có thể là tuổi tác, cũng có thể chúng tôi không còn chung một luồng suy nghĩ như ngày đầu mới yêu nhau. Thế giới lắm điều đổi thay, và lòng người cũng như thế.

Đã ba tuần kể từ khi cậu ấy bảo rằng cả tôi và cậu cần có không gian riêng để suy nghĩ.

Suy nghĩ rằng chúng tôi liệu có muốn kết thúc mối quan hệ này.

Suy nghĩ rằng, tôi và cậu, ai là người nên kết thúc trước.

Tôi có thể tự tin trả lời rằng tôi muốn ở bên cậu ấy hơn bất cứ điều gì. Những đêm dài thức trắng, nhìn ngắm sao trời với trái tim cô đơn cực hạn- tôi thầm ước có cậu ở đây- với vòng tay ấm áp và những lời dịu dàng và sự tĩnh lặng chúng tôi đều tận hưởng. Những ngày xưa ấy khi chúng tôi yêu nhau say đắm. Tôi ước ao ngày ấy quay trở lại. Sự say đắm đã mất đi không có nghĩa không thể cứu vãn, cũng như trái tim này chưa một lần thôi yêu lấy người. 

Anh mỉm cười nhớ về những kỷ niệm chúng ta có được khi yêu nhau,

đã từng yêu say đắm, đã từng cãi vã, đã từng hạnh phúc, đã từng giận dỗi, đã từng làm lành,

chuyện gì chúng ta chẳng vượt qua được, hỡi em?

Em có bằng lòng cùng anh yêu lại từ đầu hay không?

Em còn yêu anh không?

Hãy nhìn vào mắt anh đi nào, và trả lời anh đi,

Em có còn yêu anh không?

Em có bằng lòng, cùng anh, một sự khởi đầu mới giữa đôi ta?

.

Ngay cả khi những gì còn sót lại giữa chúng ta là những trận cãi vã.

Điều quan trọng nhất của tôi và người- chúng nào có vô nghĩa

Đoạn đường nào không có chông gai,

và quá khứ vẫn đang nhắc nhở chúng ta

Bất cứ khi nào người cảm thấy nghi ngờ về tình cảm trong trái tim tôi,

xin hãy luôn nhớ rằng,

Câu trả lời của tôi mãi mãi là người.

Thử thách đôi ta phải vượt qua ngay lúc này,

chẳng thể nào thay đổi được tình yêu mãnh liệt bấy lâu nay

chúng ta rồi sẽ ổn thôi,

Xin hãy yêu nhau thêm lần nữa, người nhé.


Draft's Box.Where stories live. Discover now