When everything passed. Suddenly, he changed. Di na kami tulad ng dati na palaging magkasama. Madalang na lang din kami kung magcommunicate. Naiintindihan ko ang trabaho niya na imanage ang business nila pero sana naman magkaroon parin siya ng time para sakin. Binibigay ko naman yung time ko sa kanya e kaya lang oras niya ang humahadlang.
Ganito siguro sa bawat relasyon na nagtatagal. Nawawalan na ba siya ng gana sa pagmamahal sa akin? Ganoon na ba ako kahirap intindihin? But All this time naman siya ang lagi kong iniintindi e. Patungo na naman ba ito sa katapusan? Handa na ba ulit ang puso ko na masaktan?
Nasa harapan ako ng wishing fountain. Tulala at halo halo na ang pumapasok sa utak ko. Ngunit naliwanagan ang mga mata ko sa nakikita ko. May kasama siya. May kasama siyang iba. Nag uusap at mukhang mayaman talaga ang babae.
Tumayo ako saking kinalalagyan at nagpakita sa kanya pero hanggang tingin lang at lumakad na palayo.
"Andy wait. Andy. Andy please let's talk about this." Hinarap ko siya.
"About what ha? About flirting with that girl infront of me!? Tell me!" Umiiyak na naman ako. Ang sakit!
"Its not what you are thinki---"
"Its not what you are thinking, its not what am I thinking, how!? I'm not that stupid for not to know what you are doing. I have a two clear eyes. Eyes that witnessess you! You and your random girl!
"Look!"
"Ano!? Ano Luca? Lagi nalang ba tayong ganito? Mostly ng time mo wala na sakin Luca alam mo ba yun!? Unti unti nang nagsisikip ang dibdib ko.
"All this times I was thinking that you are just busy with your responsibility. And then with my two eyes I will just see you flirting with this girl!? This will makes me so insane!
Isinisigaw ko na ang lahat ngayon sa harapan ni Luca habang hawak hawak ko ang dibdib ko na hirap na hirap na sa paghinga.
"Luca, I hope you don't mind na sabihin ko sayong I'm dying inside. Yes. You've heard it clearly. I'm dying inside. Dying when everytime I think that you don't have time for me. Dying for thinking that I am just your toy for your freetime. Dying for making me cry like this! I'm dying Luca, I'm dying."
Diko na kinakaya. Nararamdaman kong humihina na at bumabagal ang pulso ng puso ko.
"Andy let me explain first."
"What? Can you repeat that again? Explain? You mean explain? Yan naman lagi diba? Ganyan naman kayong mga lalaki kapag may nagawang mali let me explain let me explain! Aba! Edi kayo na ang best explanator! But before I leave this world Luca...."
"What do you mean Andy?"
To be continued...
BINABASA MO ANG
The Dying Heart Of A Girl
Короткий рассказDifferent reasons that makes me dying inside. April 1 2018- April 3 2018(Completed) Cover by: @Blinded_one Follow me: @Leshy_yellow