Chapter 1 >.<

1.6K 12 1
                                    

Chapter 1

Ara's POV

"I love you, so, so, so much babe!" Sigaw ko na napakasaya.

"I love you too babe!" Nang marinig ko yung mga sinabi 'nya bigla na lang flash ako ng pinaka matamis kong smile.

Dahan-dahan nyang inilapat ang kanyang mukha sa aking mukha. Wala akong ginawa kung 'di pumikit na lang. Forehead to forehead. Nose to nose. Eto na!!! Hihi. Malapit na. Four inches na lang, nang biglang-

.

.

.

.

.

"Hoy! Victonara! Gumising kana dyan! Kung ayaw mo ng 4 hours na training sa unang araw ng 3rd year college life!" Sabi ni Mika. Wow. Exoited ang lola nyo sa kanyang 3rd year college life. Hehe.

"Hoy! Ka rin Reyes! Isturbo lang. Ang ganda na ng panaginip ko eh! Oo na tatayo na po. At FYI hindi pa start ng season!" Sabi ko .Haha. Nakabawi rin.

"Oo nga naman BBF. Ang layo-layo pa ng season natin. Excited lang mag 4peat." Sabi ni Cienne na naka pamewang kay Daks. Bumangon na pala lahat sila. Ako lang hindi pa at nakatayo lahat sila sa gilid ng bed ko at ni Mika. Double-deck kasi bed namin except kay Kimmy.

"Oh? 'Bat kayo nakatayo dyan? 'Nu meron?" Tanong ko sa kanila.

"Bat kami nakatayo? Kasi gising na kami." -_- Sabi ni Carol. Philosopher. Nakangiti pa ang loko. -_-

"Ano meron? Uhm... Anu ba meron, bukod sa panaginip mo at ang tamis, tamis ng ngiti mo? Uhmm?" O.O Sabi ni Cienne. Shoot! Nakangiti pala ako habang natutulog. 'Nu bayan.

"Tapos may pa-pout-pout pang nalalaman." Sabi ni Mika sabay smirk sakin. Patay! Nakakainis kase naman eh! Bat ganon yung panaginip ko nakakakilig. Pero 'di pa rin ako makakatakas sa mga pangaasar nila sakin. -_-

>>>Fastforward>>>

Nandito ako ngayon sa campus naglalakad. Syempre. Papunta na ako sa first class ko kahit medyo maaga pa, 9:15 pasok ko eh 8:40 pa lang. Buti na lang kaklase ko 'tong si Carol. Sila Mika at Cienne naman ang mag kaklase. Si Kim? Hahaha. Kawawa wala 'syang kakilala na kaklase 'nya.

Malapit na kami sa building ng first class namin ni Carol. Nang bigla na lang ako natumba-

"Aray!" Sigaw ko. Syempre ang sakit.

"Miss sorry ah. 'Di ko sinasadya." Sabi nitong si lalaki. Si Carol naman naka smile sa akin, hindi lang smile evil smile.

"Sorry ka dyan ang sakit kaya!" Sabi ko. He extended his hand to me para tulungan akong tumayo. Hindi ko tinanggap dahil nakakabadtrip, sira na araw ko. >.<

"Ang sungit mo naman. Nagsorry na nga ako eh! Bahala ka dyan, alis na ko!" Sabi nya sabay alis.

"Wahahahhaha!" Tawa ni Carol.

"Ano tinatawa-tawa mo 'dyan?!" Inis na pagkasabi ko kay Carol. Ka badtrip.

"Wala, haha, tara na nga mamaya ko na lang sayo sasabihin. Baka malate pa tayo sa class natin eh. Sige ka baka matanggal ka sa pagiging DL mo." Sabi ni Carol. Ewan ko sa kanya. 'Di ko na lang 'sya sinagot at lumakad na papasok sa building. Parang familiar yung mukha nung lalaking bumangga sakin kanina. Parang nakita ko na talaga 'sya. Ewan ko lang talaga kung san ko 'sya nakita. Basta, I have to figure out kung san ko 'sya nakita.

Natapos narin ang first class namin after 2 and a half hour. Kumain naman kami ni Carol sa Agno habang hinihintay sina Kim, Mika at Cienne. After 15 mins. dumating na rin sila. Nabawi naman ang pagkainis ko kanina dahil nang libre si Cienne ng ice cream. Woooh! Kaya labs ko to eh.

---------------------------------------------

[A/N: Wooh! Puyat na me! Sino kayo tong familiar guy naito? Hmmm? Sana i-enjoy 'nyo to hanggang sa katapusan ng book na ito. :)]

Never Shall We Fail (an Ara Galang/Thomas Torres FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon