Thomas' POV
Another lonely day, hayyyss..... Gusto kong magsaya. I wanna be free.... I wanna talk to someone who can understand me. Nalilito nako.... Buti na lang wala dito si Arra, nagpaalam sya sa akin na mag babakasyon sya sa province for one week. Now I'm here in RSC with Jeron and AVO. Nagyaya silang manood ng training ng LS.
"Bro, okay ka lang ba?" Jeron asked worryingly.
"Huh? Of course yes." I answered.
.
.
.
Pinapanood ko lang si Ara, pero medyo mahina ang mga palo nya eh. Siguro may problema sya. At naawa pa nga ako dahil nasasabon sya ni coach.
15 mins. water break nila at si Jeron naman ay nilapitan si Mika, at si AVO naman nilapitan si Cienne type nya daw kasi. At yun naghiwahiwalay muna ang bullies si Kim at Carol ay kausap yung mga rookies. Si Ara yun matamlay, nakaupo lang sya sa bleachers ng mag isa. Lapitan ko nga.
"Uhm.. Hi." Pagbati ko kay Ara. Then she looked at me like she doesn't care.
"Ano ginagawa mo dito *drinks water*" Tanong nya sakin. Hindi man nya lang ako binati.
"Pinapanood ka. Ang bestfriend ko" I answered.
"Ahhh... Bestfriend..." Sabi nya na may parang may pinaparating. Galit ba sya?
"Why? What's wrong?"
"Saan? Sa salitang bestfriend? Kasi may pinanood kami ng bullies kagabi na sobrang nakakaiyak. Ang manhid lang ni guy hindi man nya lang pinapansin si girl. Tsk! Tsk! Naaawa ako sa kanya kasi wala syang happy ending. 'Nu?" She said sadly.
"Kaya ka matamlay? Eh, asan si Bryan?"
"Hindi yun ang dahilan. Si Bry, nasa province. Yun lang ba?" Sabi nya.
"*sigh* Ara, I'm sorry, I'm sorry dahil kahapon. I'm sorry kung nasigawan kita."
"Okay." Sabi nya sabay talikod. Bago sya mag lakad hinawakan ko ang kamay nya which made her stop. Pero na palakas ko pala. Kaya yun nahulog kaming dalawa sa sahig. Na magkapatong.
TUG DUG. TUG DUG. TUG DUG.
We are now looking at each others eyes but there's this thing that I can't explain. My heart beats so fast.
"Ehem! Ehem! Ehem!"
Napatingin kami sa umubo at ito ay si coach na kasama lahat ng LS (except Ara) kasama si AVO and Jeron. Then Ara quickly stood up then she bowed her head shyly.
"What are you two doing there?" Tanong ni coach sabay taas kilay. Yung mukha ni coach, imaginin nyo kapag may laro sila pero medyo masungit yung mukha.
"Coach nahulog la-lang po." Sabi ni Ara na kinakabahan.
"Yes coach aksidente lang po." I said.
"Ahh... Oh sige na sasabihin ko lang naman ay tapos na ang water break Ara. Let's go!" Sabi ni coach sabay alis nila ng ibang LS at ang bullies lang ang natira pati kaming tatlong boys.
"Wahahahahaha!!" Pagtawa samin ng bullies with Jeron and AVOcado.
"Che! Sama ninyo!" Pikon na naman si Ara... Ang cu- ang culit (kulit).
"Sweet nyo naman bro! Hahaha!" Pagasar samin ni AVOcado. Habang ang bullies naman ay inaasar si Ara.
"Tara na! Mag landian pa kayo dyan!" Sabi ni Ara sabay talikod at nagsimula na maglakad. Habang ang iba naman ay sumunod na rin at may narinig akong mga asaran at tawanan.
BINABASA MO ANG
Never Shall We Fail (an Ara Galang/Thomas Torres FF)
FanfictionA love has been created when two person met each other. And they promised that their love shall not fail.