Thomas' POV
Kahit masakit, kahit mahirap, susubukan kong kalimutan si Arra. Alam kong maaapektuhan ang mga acads at trainings ko.
Nandito kami ngayon ni Jeron at AVO sa campus na katambay, naghihintay himala. Wala kaming pasok o training free kami maglakwatsa. Wala kaming magawa so magtwitwiter na lang kami.
"Bro, okay ka lang ba kagabi?" Tanong ni AVO.
"Oo na kahit hindi." Malungkot kong sabi.
"Okay lang yan bro, ang ibig sabihin nyan ay hindi kay MTB. *taps my shoulder*" Sabi ni Jeron.
"Wag nyo na kong intindihin at alam ko naman na hindi kami MTB eh. Hindi ako hahanap ng ibang babae." I said in a serious tone.
"Why not, bro?" Tanong ni AVO.
"Kasi bro, the more you find the more she'll hide." Sabi ni Jeron. Daming alam ni king. -_-
"Exactly." Matipid kong sabi. "Guys can we hang out tonight?" AVO suggested. "Sure, saan?" Sabay na tanong namin.
Ara's POV
Ang boring dito sa dorm wala kaming magawa dahil walang kaming mga class ngayon o kahit anong training. Ang tahimik rin ng atmosphere walang nagsasalita busy sa kanilang phone at yung iba ay may ibang ginagawa . Si Carol natutulog, si Cienne nanonood ng TV, si Mika at Kimmy ay nagtwitwitter, ako? Ito nagiisip kung anong pwedeng gawin at kung saan pwedeng pumunta. Yung mga rookies kasi umalis, sila ate Aby, ate Den, ate Moks at ate Cyd ay andito sa sala nanonood din.
"Guys, hang out naman tayongayong gabi para di boring, ano game?" Pagalok ni Kimmy. "At san naman tayo pupunta aber?" Mataray na tanong ni Carol. High tide siguro. Kaya ganon, wag nyong sabihin ah. "Sa....... Sa..... Sa isang bar!" Sabi ni Kimmy. Ene beyen, di man lang alam kung saan pupunta, aalok-alok wala naman palang plano. "Parang gusto ko yan Kimmy. Game ako dyan." Nakangiting sabi ni Cienne. "Ako rin! Game! Ano Arsy? Payag na, wag kang kj dyan." Sabi ni Mika. "Wala naman akong sinabi na hindi ako pupunta ah, maka-kj naman to! Sasama ako dyan." Sabi ko, excuse me hindi ako kj no! "Count me in!" Sabi ni Carol.
6:30pm @thebar
"Buti na lang pinayagan tayo ni cap no, bullies?" Nakangiting sabi ni Mika. "Oo nga eh, buti na lang, oh Kimmy ano nang plano mo na nandito na tayo?" Tanong ni Cienne. Lahat naman kami napatingin kay Kim, oo nga ano naman gagawin natin dito? Hmmm? "Uhmm.. Enjoy the night, konting shot lang, sayaw, o kain?" Sagot ni Kimmy. Ahhh... Okay. "Oh sige Cienne punta tayo sa dance floor pakapalan ng mukha oh?" Panghahamon ni Carol kay Cienne. Kalokohan naman ng mga to -_- over! "Sige ba pero, talo pa rin tayo eh." Sabi ni Cienne sabay nag sad face. Huh? Trip nito? Parang alam ko na. Haha. "Ha? What do you mean na 'talo pa rin tayo'?" Pagtatakang tanong ni Carol. "Eh kahit anong pakapalan pang gawin natin mas makapal pa rin mukha ni Kimmy oh! Hahahaha." Sabi Cienne. "Ako nanaman ang nakita. -_-" Sabi ni Kimmy.
7:00 na wala pa rin akong ginagawa dito yung iba kumakain yung iba naman sumasayaw. Punta nga ako dun sa may minibar maka shot nga ng mga lima dyan. Hehe.
Pagkampunta ko naman dun may lalaking pamilyar sa aking mga mata pero I don't care na rin I'l just enjoy the night.
"3 long shot nga po ng tequilla." Pag utos ko sa bartender. Binigay naman nya agad ito. Makakailan kaya ako sabi ko hanggang lima lang parang gusto ko pa taasan kahit hindi ko pa to nauubos. Adik lang. Joke.
Thomas' POV
Kanina pa kami nakarating dito sa bar nasinasabi ni AVO. Ang boring sila lang ata ang nageenjoy palibhasa nakita ni Jeron si Mika na sumasayaw sa dance floor pati na rin si AVO nakisali dahil nandun yung crush nyang si Cienne, nakita ko naman si Carol at Kim na kumakain, so ito yung bullies na sinasabi nila, then where's Ara the girl who comforted me last day? Gusto ko sanang mag thank you ulit at makipagkaibigan. Ayun sya sa may minibar, umiinom, cool.
"Uhhmm.. Hi there!" Pagbati ko. Wew I think she's a bit tipsy. "Uy, sino ka?" Tanong nya. Hindi nya ko kilala. Well, she looks cute. "Don't you remember me, I'm Thomas the guy you saw last day in the abandoned room." I said. "Ah! Sorry di kita namukhaan, ikaw pala yan" Sabi nya. "Ang dami mo ng nainom ah, parang ikaw pata ang brokenhearted sa ating dalawa." I said and then I smiled. "Ah, wala, eh ikaw? Nakamove on kana ba, gusto hanapan kita ng chix. Marami akong kilala." She said and then she smirked at me. "Uhm, can I have 3 shots of tequilla please?" Sabi ko sa bartender. And then binigay na sakin yung order ko. I looked at Ara and she's expecting an answer. "Hindi pa *sabay inom* hindi pa ako nakakamove on, and no thanks." I said as I take another shot. "Ahh, suggestion lang, sige una nako puntahan ko lang yung bullies, bye." Bago sya makalis hinawakan ko yung kamay nya para pigilan sya, her hand is soft it doesn't seem that she's a volleyball player.
"Bakit?" Tanong nya.
"Wag mo naman akong iwan oh" Sabi ko.
"Bakit?"
"Please, I need someone to comfort me." Pagmamakawa ko sa kanya sana effective.
"Fine. Now what?"
"Can you help me to move on, I know that you can help me. So can you?"
"Kung hindi ka lang brokenherated, oo naman. Walang problema. Can I ask you question thomas?"
"Sure what is it?"
"Pang ilang girlfriend mo na sya?"
" Pangatlo. I thought we would last forever but hindi nangyari."
"Baka maging kayo pa ulit someday, or baka naman chickboy ka kaya ka brineakan?"
Napasimangot ako dun sa sinabi nya kaya hindi nako umimik, siguro nakalimutan nya. "Ay, sorry Thomas sorry talaga, I forgot na ikaw pala ang nakipagbreak sya pala yung... yung... yung chicgirl! Oo chicgirl sya. Sorry talaga." Sabi nya. She looks so nervous when she saw my face turned sad. But she looks cute. That made me smile she looks so scared. Haha. "I understand Ara, you look cute, can we be friends?" Tanong ko sa kanya, peroo may nagsalita sa gilig namin eh.
"Ara tara na uwi na tayo medyo late na." Sabi ni Carol.
"Ah ganun ba, eh asan si Mika,o sige bye Thomas next time na lang ulit." Sabi ni Ara.
"Kasama nila Jeron pati ni AVO, ikaw na lang ang hindi, tara na." Sabay hila ni Carol kay Ara. They don't even know that I'm with Jeron and AVO. "Wait, I'm with them kaya." Sabi ko pero di na nila ako narinig.
Pagdating nila sa parking agan narin akong tumakbo sa kanila. "Guys wait don't you forget about me." I said. "Ay! Sorry bro nakaimutan ka namin." Sabi ni Jeron sabay nag peace sign. "Pano andyan si Mika. "Whatever dude, let's go." Sabi ni Jeron. Sila Ara naman ay pumasok na ng kotse like they don't care.
Sa loob ng kotse-
"Magkakasama pala kayo." Sabi ni Mika na nasa passenger seat. Close na sila ni Jeron congrats to him na lang swerte nya. "Oo, siguro nakalimutan nya lang ako dahil kasama ka nya." Sabi ko. Nag yie naman yung bullies. Si Ara natutulog ang bilis nya namang makatulog siguro pagod lang.
@LS Dorm
Nasa gate na kaming dorm ng mga girls, lahat sila bumaba na except lang kay Ara siguro di na nila ginising.
"Thomas, pakibuhat nga si Ara wag mo nang gisingin baka maging si Hulk yan ah. Than you." Sabi ni Kim. Okay. Pumasok na lahat sila sa dorm at kami na lang natira ni Ara dito sa labas. Binuhat ko na si Ara at pumasok na kami sa loob. Ang bigat nya pala no. Pagkaposk namin-
"Oh, Thomas pasensyahan mo na muna yan si Ara ah baka pagod lang. Pwede bang pakilagay na lang sa kwarto nila?" Sabi ni ate Abi.
"Sure ate Abs, no problemo." Sabi ko and then I went upstairs para makahiga na si Ara. Malaki-laki rin pala itong kwarto nila, tinuro naman sakkin ni Cienne yung kama ni Ara kaya nilapag ko na sya don. At saka na rin ako nagpaalam sa kanila at umuwi.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[A/N: Lame UD. Ano kaya mangyayari sa pagtulong ni Ara kay Thomas? What will happen? Please vote if you like my story and keep supproting my story.]
BINABASA MO ANG
Never Shall We Fail (an Ara Galang/Thomas Torres FF)
FanfictionA love has been created when two person met each other. And they promised that their love shall not fail.