Ara's POV
Nakakatamad lumabas nu? Nakakainis. Sana pala hindi na lang ako nakipagusap kay Torres bansot kahapon. Nasan na ba yung Bryan na un?
"BBF's gusto nyo mag movie marathon? Ang boring kasi." Suggestion ni Cienne.
"Game!" Sabay-sabay naming sagot except kay Ciennang.
"Ano ba papanoodin natin?" Tanong ni Kim.
"Wag romance ah." Sabi ko. Alergic lang hihi. Jk.
"Wala naman tayong romance na CD dyan daks eh. Uhmm.... Horror na lang kaya. Para mas masaya hindi boring." -Mika. Oh noes! Pero okay lang yan para fun.
"Wala na bang iba?" Tanong ni Carol.
"Wala! Takot ka no? Awooooo!" Pananakot ni Kim.
"Waaaaaahhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!- Aray!" Sigaw ni Carol yan tuloy na batukan ko. Hahaha. "Bat ka kasi sumisigaw?! Sakit sa tenga eh!" Sabi ko.
"Wag mong sabihin natakot ka na dun sa 'awoo-awoo' ni Kimmy." -Me.
"Hindi ah. Nakakatakot kasi pagmumukha ni Kim eh." Sabi ni Carol. Loko talaga tong Carol na to. Sabi ko na nga ba eh.
"Che!"
"Daks handa na ntin yung mga foods dali. *hinila si Ara sa kamay*" -Mika.
"Yieee!!! KaRa FTW!!!" Sigaw ni Cienne at Carol. "Tumigil nga kayo dyan, *imitates Cienne and Carol's voice* 'KaRa FTW!!! KaRa FTW!!!' Sakit sa tenga!" Iritadong sabi ni Kim.
Tumoloy na kami ni Mika sa kitchen para kumuha ng makakain. Masyado excited lang kasi to sa foods hindi sa movie na papanoorin namin.
"Excited ka?" -Me.
"Excited saan?"
"Sa foods?" -Me.
"Oo naman. Nangaasar ka ba?"
"Hindi. Nangbwibwiset lang. Hihi." Pangaasar ko kay Mika.
"Ewan ko sayo. Ay. Oo nga pala. Anong nangyari nga pala sa usapan nyo kahapon ni Thomas? Gusto ko sanang malaman" Tanong ni Mika. Kung alam mo lang daks.
"Ah okay. Wala lang, napansin nya raw na nagbago daw ako di tulad nung noon."
"Ahh. Ganun ba."
"Oo ewa-" Hindi na natapos yung sasabihin ko dahil sa phone ko ng nagvibrate. May nag text. "May nag text daks." -Me.
"Sino? Ano daw sabi?"
"Ewan ko dun na lang natin sa sala basahin. Tara."
.
.
.
.
.
Pagdating namin sa sala (para namang ang layo-layo ng pinuntahan) ay umupo muna kami at inilapag namin ni Mika ang mga pagkain.
"Bullies, huddle tayo dali!" Sabi ni Mika. Tapos sumunod naman ang bullies.
"OA mo daks."
"Whatever."
"Eto na babasahin ko yung text." Sabi ko.
"Sino ba yan?" -Cienne.
"Ewan walang pangalan eh. Eto na yung text basahin ko na talaga."
"From: O9*********
Hi Ara! Nagtataka ka siguro kung sino ako no? Don't worry you'll know me soon. Wag mo ko ipapagpalit kung kahit kanino ha? Dahil pag pinagpalit mo ko, humanda sakin yang lalaking yan kung sino man sya! HAHAHA! Take care always! :*"
BINABASA MO ANG
Never Shall We Fail (an Ara Galang/Thomas Torres FF)
FanfictionA love has been created when two person met each other. And they promised that their love shall not fail.