Thomas' POV
Ang sungit nung babaeng nabangga ko kahapon. Nagsorry na nga hindi pa tinanggap. Pero okay lang, kung 'di lang 'sya cute eh, kaso parang shibs 'sya eh. Anyways, may training kami ngayong umaga dahil next month na ang season. Nakakatamad pumasok kung may rason lang ako pumasok araw-araw kaso walang chix eh. Hehe.
Bumaba ako ng kwarto at bumungad naman sakin si Gab na nagluluto palagi kasi 'syang nagluluto samin eh. Turn on yan sa mga babae noh. Pagkatapos magluto ni Gab kumain na kami at nagkwentuhan habang nakain. Habang kumakain kami napagisipan naman ni Jeron mag salita.
"Bro, Thomas, sino yung nakabangga mo pala kahapon? Yung sinabi mong cute? Kwento naman dyan oh." Sabi ni Jeron. Habang tinataas ang a kilay 'nya.
"Wahhhh, lumalablayp na si Bimb. Hahahahaha." Sabi ni AVO. -_- Waga kung makatawa. Nangasar pa umagang-umaga.
"Ha-ha-ha. -_- Very funny bro. Wala lang 'yunng babeng 'yun cute nga pero ang sungit-sungit naman." Sabi ko sa kanila and then nag face palm na lang.
"Ay! Kawawa naman si bimb, firstday of school may kaaway na. Bimb hindi dapat makipag away ha? Dapat palaging love! Love! Love!." Sabi ni AVO.
"Wahahahhahahahahah." Tawa nilang lahat except sakin. Bahala na nga. Humanda sila sakin someday I'll take my revnge and I'll make sure I won't waste it. Nyahahah.
>>>Fastworward>>>
Nandito na kami sa Sports Complex para magtraining. 3 hours kami dito, nakakapagod pakinggan pero oks lang basta para sa buong university naman ito eh. Ipapanalo namin to.
Ara's POV
9:00 na himala gising na ako ang aga-aga pa eh. Baba na lang baka sakaling gising na si MotherF.
Pagkababa ko nakita ko na agad sina MotherF, ate Cyd, ate Moks and si ate Den [Si Denice Tan po :)] na nagluluto ng breakfast para saming lahat. Lashyuu MotherF. Hihi.
"Oh, daughter gising kana pala. " Sabi ni MotherF/ate Abi/cap habang naghahanda na ng pagkain sa lamesa.
"Himala ata. Hehe. Ang aga ah. Bagong buhay na ni Victonara. Haha." Sabi ni ate Moks/Mokky/ ate Mika E. na nakaupo na sa upuan.
"Hindi gutom lang yan kaya bumaba. Naamoy yung niluto. Haha." Sabi ni ate Den. Uwaaahh... I'm bullied, bullies where are you I need some backup. Magisa lang kasi ako noh. Mahina ang kalaban at bagong gising ko lang ah. Buti na lang medyo good mood ako ah.
"Oh? Dapat ba ganon pag gising na ang isa gising na ang lahat? Haha. Naamoy 'nyo niluluto namin no?" Sabi ni ate Cyd na nakatingin sa hagdan kung asan ang bullies. Yes! Thank you lord for my backup!
"Kainis ka naman ate Cyd, buti na lang good kaming lahat, diba bullies?" Sabi ni Mika. Backup nga talaga.
"Oo nga!" Sabi naming bullies.
"Oh sya, umupo na kayo at kumain. After that baby Ara may iuutos lang ako sayo pagkatapos mong kumain ah?" Sabi ni ate abi. Ano kaya yun?
>>>Fastforward>>>
After namin kumain na ligo muna kaming lahat at nagready na para sa aming mga classes. Hindi ko kaklase ngayon si Carol sa isang subj. lang, ganon din sila Cienne at Mika. After ko mag ayos kinausap na ako ni Ate abi.
"Daughter, yung iuutos ko ah." Sabi ni ate Abi.
"Ay, anu nga po pala yun mother muntik ko nang nakalimutan." Sabi ko.
"Punta ka 'dun sa Sports Comp. okay lang? Pakuha yung bag ko may lamang water bottle yun at tsaka may mga papers. Bigay mo na lang sakin mamayang lunch sa Agno okay? Di ka ba busy at lunch? Pinapunta kasi ako dun ni Coach eh kahapon nagusap lang kami." Sabi ni ate Abi. Ang haba ng speech ni mother. Parang wala ata akong naintindihan.
"Ah, oh sige Mother. Hindi naman ako busy free ako sa lunch time hanggang 1:30. San ba nakalagay yung bag?" Sabi ko mahaba din yun ah. Hehe.
"Andun lang sa loob ng basket court ng GA. Asa bleachers lang yun sa pinakataas sa corner. Dun kami nagusap ni Coach habang pinapanood yung training ng mga GA. O sige na lakad na. Bye. Ingat lagi." Sabi ni ate Abi.
"Okay, bye mother, pakisabi na lang sa bullies na umalis nako mamaya pa naman first class ko eh." Sabi ko sabay alis.
>>>Fastforward>>>
Nasa Sport Comp. nako, napansin ko may training pala ang archers ngayon.
"Oh? Ms. Galang ano ginagawa mo dito sa training ng archers?" Sabi ni Coach Juno. Kilala ako ni coach Juno pati na rin ang wvt syempre magkaibigan sila ni coach Ramil eh. At sino bang hindi makakakilala sakin I mean samin? Hehe. Medyo mahangin. Sensya na.
"Uuhmm coach may kukunin lang ako yung bag ni ate Abi nasa bleachers kasi eh." Sabi ko. Para ako artista na sikat pinagtinginan nila akong lahat. Ang awkward.
"O sige, dalian mo lang ha? *tumigin sa GA ng nakatingin sakin* Oh? Anung tinitingin-tingin nyo dyan continue shooting." Sabi ni coach Juno. Di ko na sya sinagot at tumungo sa bleachers. Nakita ko sya, yung bag.
Bumaba na ko ng bleachers, nang biglang-*booghssh*
"Aray!" Sigaw ko. Ang sakit ng likod ko pati ulo.
"Ay, miss sorry okay ka lang?" Sabi ng lokong lalaki na to.
"Sa tingin mo bat ako sumigaw ng 'Aray'?! Bwiset!" Pasigaw kong sabi sa kanya.
"Hahahahah!" Tawa ng mga teammates nya except saming dalawa.
"Anong tinatawa nyo dyan?!" Inis nyang pagkasabi sa teammates nya.
"Eh anong ginagawa nyo dya? Nag ha-honeymoon?!" Sabi nung matangkad nyang kaibigan. Tumawa naman yung mga ka teammates nya except saming dalawa.
Bigla na lang akong natauhan sa kung anong pusisyon namin ngayon. Yung pandak na lokong lalaki ay nasaibabaw ko tapos ako nasailalim nya na nakahiga din."Yuuuucckkkkk!!!" Pagsigaw ko tas tinulak ko sya kaso nga lang nahulog sya sa tabi ko.
"Anong yuck ka dyan? Ang arte mo!" Sabi ni pandak na loko. "Nandidiri ka sakin? Excuse cute ko kaya." Sabi ni pandak. Tumayo na ko tsaka ko sinagot lahat ng mga sinabi nya. "Yuck? Yuck yang pawis mo oh! Dumikit na sakin! Kainis!" Inis kong pagkasabi. "Prumesko ata dito sa gym/court ang hangin kasi eh!" Sabi ko ba parang nangaasar.
"Ikaw nga maarte na masungit pa!" Sabi ni pandak. Tumawa naman silang lahat. Pero natigil ang pagtawa nang may nagsalita sa likod nilang lahat, si coach Juno. Haha.
"Oh? Anong kaguluhang nangyayari dito? Ms. Galang bat andito ka pa?" -coach Juno
"Coach Juno ito po kasing si pan- si lalaki nangaasar." Sabi ko kay coach sana umepek.
"Ah, si Mr. Torres ba ang tinutukoy mo?" Sabi ni coach.
"Opo? Di ko po yan kilala." Sabi ko.
"Okay, everyone continue your training and Mr. Torres wag nang mangaway ah? Ms. Galang you may go now." Sabi ni coach. Ayaw nya ba ko na nandito jk. "Sige coach una nako. Bye coach." Sabay alis hindi ko na hinintay yung sinabi ni coach dahil tumalikod na rin sya. Kainis.
Natapos na rin ang araw nang di manlang nawala sa isip ko yung nangyari sakin kanina. So surname nya pala yung 'Torres'. Kilalang kilala siguro sya dito sa buong universty, lalong-lalo na yung mga babae. Kilala nya kaya ako? Hmmm. Ewan ko lang matutulog bukas ko na lang sabihin sa bullies and kay MotherF.
---------------------------------------------
[A/N: Hindi ko po alam lahat ng buildings sa La Salle kaya peace na lang. Bakit kaya nya iniisip si pandak jk si guy na nabangga nya? Sino yung guy in her dreams? Keep supporting NSWF ;)]
BINABASA MO ANG
Never Shall We Fail (an Ara Galang/Thomas Torres FF)
Fiksi PenggemarA love has been created when two person met each other. And they promised that their love shall not fail.