Ara's POV
Katulad nung kahapon may game ang GA so it means na season na nila (of course) at next week na ang start ng training dahil malapit na rin ang season namin. Kainis lang. Umaga na naman at wala akong pasok today wala daw kasi si prof. this morning wala naman akong class sa afternoon magrerelax na lang ako buong maghapon.
"Victo! Gising na may mga bisita ka sa baba!"-Sigaw ni Kim.
"Ang ingay mo Kimmy! Ang aga-aga pa wapakels ak dyan!"-Iritado kong sagot.
"Ars! Dali na! Haba ng hair mo na naman today!"-Excited na sabi ni Mika papasok ng kwarto namin.
"Oo na. Tatayo na po mahal na reyna. Eh, asan sina Cienne at Carol?"
"Ah, umalis na my class pa sila eh ang aaga nga umalis, siguro ihahatid ni AVO si Ciennang. Anyways, leggo na sa baba, sunod kana Ars ah, tara na Kimmy!"-Sabi ni Mika sabay lumabas ng kwarto.
Nilinis ko muna yung pinaghigaan ko at inayos ko narin ang sarili ko dahil nagmumukha na kong bruha dito sa ayos ng buhok ko. Hehe. Pagkatapos kong magayos pumunta nako sa baba at laking gulat ko kung sino ang nakaupo sa couch. Walang iba kundi si Thomas, at ang aking close nakababata na si Bryan bf!
"By! Anong ginagawa mo dito?"-Tanong ko pagselosin ko nga tong si Thomas at least walang malisya samin yun ni Bryan. Hahaha. Bad Victo!
"Huh?"-Sabi ni lang lahat except kay Bryan.
"Ha? Anong huh?"-Nagtataka kong sabi. Priceless faces ahaha!
"Ah. good morning peops!"- Yan siguro yung kulang.
"Ara sinong 'by' ang sinasabi mo dyan?" -Pagtatakang tanong ni Kimmy.
"Oo nga Ars sinong 'by'?" -Pagtatakang tanong ni Mika. Habang lahat pa rin sila ay naka 'whut' face. Haha.
"Si Thomas ba yan?" -Sabi ni ate Cyd.
"Yiieeee" -Sabi nilang lahat ecxept kay Thomas at Bryan.
"Hindi. Si Bryan. *smiles*" -Sabi ko and then I flashed my victorious smile. Wahahaha tagumpay! Hehe.
"Hi gf ko. *lapit sakin sabay bulong* Their faces are priceless." -Bryan
"Hi Ara, goodmorning!" -Bati sakin ni Thomas.
"Goodmorning rin." -Pag bati ko kay Thomas.
"Guys! Kumain na ba kayo, sabay na kayo samin, tara na." -Pagaya ni ate Moks samin. Umoo naman ang boys pero wala si AVO nasa class nya. Pagkatapos namin kumain....
"Mika tara na malate pa tayo eh hahatid daw tayo nitong si Teng mo! Dali!" -Sigaw ni Kimmy. Sabay ang oras ng class nilang dalawa kaya syempre sabay din silang aalis.
"Eto na, leggo! Bye Daks bye Thomas and Friend!" -Sabi ni Mika. Nagbibiro ba sya o di nya lang talaga alam pangalan di Bry? Haha. Parang yung cartoon na 'Thomas and Friends' kaso kulang nga lang yung 's' sa sinabi ni Daks.
"Ara, taas muna kami ah, mamaya pa kasi pasok namin ni Cyd eh." -Sabi ni ate Moks sabay akyat nila ni ate Cyd sa taas. So ang naiwan ay ako, si Thomas, at si Bryan. Naupo ako sa single couch na kaharap nilang dawa at nagsimulang magsalita.
"Uhm. Thomas wala ka bang pasok o date man lang nyong dalawa ni Arra?" -Tanong ko kay Thomas. Eh kasi bakit sya sakin nagpakita?
"Ha? Wala naman akong pasok, si Arra meron." -Sagot ni Thomas.
"Bakit hindi mo hintayin di ba? Boyfriend duties imbes na nandito ka." -Sabi ko. Does it sound na pinapaalis ko sya?
"Mamaya pa kasi yung labas nya." -Thomas
BINABASA MO ANG
Never Shall We Fail (an Ara Galang/Thomas Torres FF)
FanfictionA love has been created when two person met each other. And they promised that their love shall not fail.