Mika's POV
"Best na-late ka ba kahapon?" Tanong ko kay Ara. "Sa first class ko? Oo. Dahil badtrip nung nasa gym ako habang nag te-training yung mga GA." Sagot sakin ni Ara. Nakita nya ba si Jeron dun? Hehe. Crush ko kasi sya eh. Honglonde lang. "Bakit anung nangyari?" Sabat na tanong ni Cienne sabay upo sa upuan sa tabi ko. Kumakain kasi kami ng almusal ngayon sa dinning table. Malamang. Kung san-san sumusulpot tong Ciennang na to eh. Kabute lang ang peg ni BBF. "Nakakagulat ka naman! Bigla lang sumusulpot parang kabute. Hahaha." Sabi ni Ara na hindi namang mukhang nagulat. "Kanina ka pa ba dyan nakikinig samin?" Tanong ko kay Cienne. "Oo. Kwento naman dyan mga BBFs." Excited na sagot ni Cienne. Hindi na kami sumagot ni Ara at nagsimula na ring nagkwento si Ara, base doon sa nangyaring 'nakakabadtrip' daw kahapon.
*After matpos ang kwento ni Ara*
"Yiiiiiiieeeeeeeeeeeeee!!!!!!" Pagtili namin ni Cienne na sobrang kilig. Akalain nyo yun isang Thomas Torres nadaganan ang naiisang Ara Galang, kahit medyo masakit yung pagkabagsak nila sweet parin yung naging pusisyon nilang dalawa. Hihi. Kilig mats ako para kay Vic. "Nakakakilig naman Arsy! Kaso ngalang nagbangayan kayong dalawa eh." Sabi ni Cienne na biglang nag sad face ang mukha nya, parang kanina lang kilig na kilig eh. "Ang bipolar mo naman Cienne." Sabi ni Ara in a serious tone. Actually guys parang bagay sila ni Thomas no? Thomara shipper yata to? Haha.
"Cienne anong nakakakilig dun? YUCKS kaya yun! Yung pawis nya dumikit sakin! Ew!" Sabi ni Ara na nandidiri. Choosy pa si Arsy.
"Huy daks 'the' Thomas Torres na yun oh nandidiri ka pa o choosy lang?" Sabi ko na may halong pagaasar kay Ara.
"Oo nga Arsy! Choosy! If I now may crush ka na dun , bagay naman kayo ah? Haha." Sabi ni Cienne na may halong pangaasar din kay Ara.
"Ew! Never ako magkakagusto dun noh! Ang presko or in other words mayabang!" Sabi ni Ara na may halong pang inis. Habang ako nagiisip tungkol kay Ara at Thomas, parang silang dalawa ang magkakatuluyan balang araw. BALANG ARAW. Hindi ko sinabing bukas. Okay. OA na ko. Tumingin naman sakin si Cienne nagbigay ng 'bagay-sila' look. Binigyan ko naman sya ng 'bagay-na-bagay' look.
*4pm @McDo*
Still Mika's POV
Hayys! Thank you lord at busog na naman po ako. Ang sarap talaga ng pagkain no? Nagdecide ako na magstay muna dito sa McDo dahil busog na busog pako. Ayoko pang umuwi para bang I need to see someone muna before ako umuwi. Nang may biglang pumasok. Teka familiar ata tong mga to ah, well grupo sila ng mga lalaki at naka green and white, probably lasallian tong mga to. Wait! Green Archers kao ba yan? Oo nga pero suddenly only one person caught my attention [Uy rhyiming] si Jeron Alvin Teng. My first crush, ay hindi na pala crush love na pala. Oo guys crush ko tong si Jeron hindi kami friends but we now each other naman eh. We met each other last year, last season 75, but I don't know if we're friends.
Nakita ako ni Jeron na nakaupo sa may side ng kuhaan ng ketchup, 'lam nyo yun? Tapos nagulat na lang ako nang bigla nya kong kinausap. "Uhm, Miks may kasama ka ba?" Tanong ni Jeron sakin. Sa tingin ko meron akong kasama Jeron yan oh, kaharap ko. Ano ba tong si Jeron ang non-sense ng tanong, gusto ko sya sanang sagutin ng ganyan pero wag na lang baka ma turn off pa sya sakin. At wait, tama ba yung narinig ko Miks? May nickname ako sakanya? Hihi. Kilig mats. OA ko naman parang yun lang Mika wag kang mag assume, masyadong mahaba lang talaga siguro bigkasin yung Mika. :(
"Miks, oka ka lang ba?"Nagaalalang tanong ni Jeron habang niwe-wave yung kamay nya sa mukha ko.
Bigla na lang akong natauhan. "H-ha? Ah, oo naman. Do you need anything?" Tanong ko. Goshhh nauutal ako. Kasi naman Jeron eh.
"Tinatanong ko lang kung may kasama ka, kung wala pwede ba ko makiupo?" -Jeron. Wait! Oh my gosh! Tama ba yung narinig ko makikiupo daw sya eh pano naman yung mga ka teammates nya? Namumula na yata ako sa sobrang kileg! Feelingera lang. Hehe. Jk.
"Ah..eh, sure wala naman akong kasama, pero pano yung mga ka teammates mo?" Pagaalala kong tanong sa kanya.
"Hindi wag mo nang problemahin yung mga yun. Tignan mo nga oh they just ignored me without saying na mag oorder na sila and uupo. Okay lang yan they know naman ku- ah I mean okay lang sa kanila at mukha namang masaya sila diba?" Sabi ni Jeron. Anung ibig sabihin ni Jeron na 'okay lang yan they know naman ku-' kung ano kaya yun? Wag masyadong assumera Mika. At tuluyang na sya umupo sa harapan ko. Ang tahimik ng atmosphere at binasag naman nito ni Jeron. "Uhm, Miks order lang ako ah, order na rin kita, anu gusto mo?" -Jeron. Kahit kumain na ko okay lang basta kasama ko sya. Hihi. Honglande. "Kahit ano na lang Jeron." Sabi ko. "O sige, saglit lang ha." Sabi ni Jeron sabay alis.
Pagkabalik naman ni Jeron sa table namin, bigla na lang nya akong tinanong. "Miks, since we know naman each other can we be friends?" Nakangiting sabi ni Jeron. And then he extended his hand para makapag shake hands.
"Uhmm? Pagisipan ko." Sabi ko sabay tingin sa taas na parang nagiisip.Bigla naman syang nag sad face napaka tampuhin nya naman. Pero ang cute. "Haha, joke lang sure we can be friends." Nakangiti kong sabi and then nag shake hands naman kaming dalawa. Parang may sparks nung time na nagkahawak yung kamay naming dalawa.
After 35 mins. ng pagkain at paguusap namin ni Jeron kinuha nya yung number ko at binigay ko naman to. Hinatid nya ako sa dorm he insisted kaya okay lang, nakakakilig dahil you know I have a CRUSH on him. And then we said goodbye to each other.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[A/N: Maka JeMik muna tayo para sabay ng konti yung love story ng ThomAra, this story is ThomAra FF, at syempre para hindi kayo magsawa may konting halong JeMik, NiRol, CieVan, At KimEric paminsan-minsan para di boring at sana okay lang sa inyo. Keep supporting NSWF]
BINABASA MO ANG
Never Shall We Fail (an Ara Galang/Thomas Torres FF)
FanfictionA love has been created when two person met each other. And they promised that their love shall not fail.