Chapter 6

446 7 1
                                    

Thomas' POV

After 2 months nung nagkaibigan kami ni  Ara and remember na I asked na tulungan nya ko. But she didn't, she made me realize that Arra just made the biggest mistake in her life na iwan ako. And Ara told me that to forgive her because she said 'If God can forgive pano ba naman ikaw na tao?' then I just realize na she's right. And then she also gave me an advice to get her back again, and Ara knows that I still love Arra. Once Jeron said na mainlove ako pero hindi eh hindi ko sya namahal katulad nung pagmamahal ko kay Arra, mahal ko si Ara bilang isang friend or more like close friend/bestfriend. At dahil sa sobrang sweet na rin namin nung nakaraang dalawang buwan, the way we talk, we laugh you would think na we're a couple but we're not. Pero kundi dahil kay Ara, hindi magiging kami ulit ni Arra. 

"Bro! Be ready na ang lalim ng iniisip mo eh! May game pa tayo!" -Jeron

Oo nga pala fist game namin ngayon, season na kasi eh.

"Okay. Highblood mo masyado. Excited. Mamaya pang 12 ang game, 9am palang kaya. Haha." I said

"Hahaha. You're to excited man! Haha!" -AVO

Ara's POV

Nandito kami ngayon sa dorm, of course, naghahada lahat sila para sa first game ng GA dahil start na ng season nila. Sinasama pa nila ako pero sabi ko ayoko may gagawin pa ko pero wala naman talaga, pero na pinilit nila ako  dahil pag hindi daw ako sumama sasabihin daw nila kay Thomas na crush ko sya. Yes I do have a crush on him pero noon yun hindi na ngayon. Imbis na tulungan ko syang kalimutan si Arra tinulungan ko na lang syang patawarin at gumawa ng moves para mapasakanya ulit si Arra at nagtagumpay naman ako, kami pala.

"Daks! Mag sapatos ka na nga malate pa tayo sa game eh! Dali!" Sabi ni Mika na atat na atat.

"Wag highblood. Eto na po oh mag susuot na po ng shoes. Happy?" Sabi ko sabay ngiti na nagtatanong. Huh? May ganon? -_-

"Good! *tingin sa ibang bullies* Buti yung ibang bullies reding-ready na!" -Mika

Hindi nga sya excited. -_- Excited dahil kay Jeron syempre. Sya ang magiging soon-to-be girlfriend ni Jeron eh. Nililigawan na nga pala ni Jeron si Daks last month lang after nung naging girlfriend ulit ni Thomas si Arra. Kundi dahil sakin hindi maliligawan ni Jeron si Mika, samin pala. -_-

<<<((Flashback))<<<

Ara's  POV

This is the day! Simula na ng bagong buhay ni Jeron! Bagong taon? Hindiiii. Ngayon na tatanongin ni Jeron si Daks kung pwede syang ligawan. Pinaghandaan to ni Jeron, nagtanong sya sakin kung pwede ko ba syang tulungan sinabi ko oo syempre para kay Daks to. Nagpacater pa nga si Jeron eh.

"Uhm. Daks tulungan mo naman ako oh. Please?" Pagmamakaawa ko. Huh?

"Ano yun?" -Mika

Tumingin ako sa bullies na nagbibigay ng 'ready-na-ba?' look. Binigyan naman nila ako ng 'ready-na' look.

"Miks, ano kasi eh, nagtext si tita, mom mo, magbihis ka daw ng pang formal dress may mahalagang okasyon daw sa inayo, mamayang 7:00pm, dali na maghanda ka na habang maaga pa. Tutulungan ka na lang ng bullies magbihis and mag make up, and then nan dun si kuya Perry mo naghihintay sa park. Okay? Aalis pa ko." Sabi ko.

"Ha? Bakit hindi sakin nagtext si mommy?" Nag tatakang sabi ni Mika.

"Ha? Kasi hindi ka daw nya matawagan. Itext mo para makasigurado ka." Sabi ko. Alam na yun nila tita wala talagang okasyong magaganap, nasa park na sila Jeron at Thomas kasabwat din si Thomas sa plano namin. 

"*tinext ang mom ni Mika* Oo nga no. Oh sige na, bullies makeupan nyo na ko! Utos ng reyna! Haha!" Sabi ni Mika.

>>>Fastforward>>>

Never Shall We Fail (an Ara Galang/Thomas Torres FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon