My one and only two.

257 4 3
                                    

(Jannyn's POV)

Pasukan nanaman -.-

Argh. First day ng classes of January kaya dami absent. Yung mga may holiday hang-over pa. Himala nga eh pumasok ako.

Usually nuknukan ako ng tamad pag ganto. May nagtext kasi sakin eh.  Unknown number. Sabi sa text; "Pasok ka ngayon. Something interesting will happen ;)"

At ako naman tong dugong chismosa pero patago naman, pumasok.

Mag lunch na. zZzZzZzZz..

(after 30 mins)

RECESS NA DIN SA WAKASSSS. yeheeeyyy!!!

Pero late na kami pinababa -.-

Pagkababa ko.. ang daming tao sa quadrangle. Anyare teh?

Tapos na birthday ni Super Dad ah! Hahahaha.

Kasi pag birthday ni Super Dad, yung pinakamamahal naming teacher, may riot. hahahaha!

Hmm, umupo ako dun sa may stage, sa pwesto ng BEATS. Tumabi ako kay Nica tas nagtanong ako kung ano meron.

"Andun si Charysse sa gitna ng mob na yan." sabi nya sakin.

"Ano ginagawa nya dun?"

"Ewan ko din eh. Kaya nga ang dami tao kasi nakablindfold sya eh. Tas sabi nila.." itutuloy sana ni Nica kaso may umepal. Si Rex na yun syempre!

"Sya daw yung unang bumaba tas blinindfold sya tas nilagay sa gitna ng quadrangle." sabi ni Rex na sumiksik sa gitna namin ni Nica. Epal lang forever.

"Ahh, bat walang teachers na nagrereact?" tanong ko sa kanilang dalawa.

"Yun nga eh, di nila pinapansin." sabi ni Nica.

"Weird." I shrugged.

Tapos dumating sila Yanna & Psyche na may hawak na THORon. (ThorJokes) hahaha!

"Bhe, mukhang may happening ngayon ah.." sabi sakin ni Yanna na ninudge ako.

"Pake ko naman sa happening na yan." I rolled my eyes at her.

"Taray mo." sabi ni Psyche.

Eto na ba yun? Yung interesting na mangyayari?

Tapos biglang tumunog yung static ng mic over the speakers.

Hala? Di naman prayer ah.

Nung tumunog yung static ng mic, nagsialisan lahat ng tao sa quadrangle. Napansin ko, puro 3rd year. Ka-batch ni Charysse.

May pakulo ata tong mga batang to?

Nung nagsialisan na yung mga tao sa quadrangle, nakita ko na si Charysse. Nakatayo, nakablindfold nga.

Ano drama nito? Pwede nya naman tanggalin. Washuuuss mga kabataan ngayon.

Tapos may tumunog na gitara..

"It took, one look.."

Ano yun? We looked around..  Galing sa speakers?

Live eh.. May kumakanta..

"And forever laid out in front of me.. One smile, then I died.."

Tapos nagtinginan sila lahat samin, ay hindi pala samin. Sa likod pala namin.

May lumabas galing sa back stage, eh nasa stage kami. Nung pagkalingon ko, yung tropa nila Jared..

May dalang flowers, tapos teddy bear.. Color purple. Naalala ko tuloy si Janred. -.-'

"Only to be revived by you.. There I was, thought I had everything figured out."

Bumaba sila ng stage, tapos pumunta kay Charysse. Dylan, a friend of Jared, tinanggal yung blindfold ni Charysse sa isang hatak lang.

Susmiyo isang hatakan lang teh di matanggal? -.-

HALA BAT ANG BITTER KO BIGLA D;

Tapos binigay nila yung bear saka yung flowers..

"Goes to show just how much I know.. 'bout the way life plays out.. I take one step.. away.."

Ay favorite song ko to. D': Saka familiar yung voice nung kumakanta.

Parang si Jared lang nung kinantahan nya ko over the phone nung grade 5.

That memory made me smile, a sad smile. Kasi, alam kong hindi na mauulit yun.

"But I find myself coming back to you.."

Nagtinginan ulit sila samin. Dejoke lang sa stage ulit. Kasi may lumalabas.

Si Jared.

May hawak na gitara.

May lapel..

Malamang, sya yung kumakanta.

Para kanino pa ba?

Edi kay Charysse.

Ay..

HA?! ANO TONG REAKSYON NA TO. BAKIT..

BAKIT...

BAKIT AKO NASASAKTAN? :(

(Kathrin's POV)

Wow, ang sweet naman.. Pinapanuod ko yung bes ko. Di ko kasama yung ibang girls sa BEATS kasi kasama ko si Yoon Jin. Andito kami sa may hallway, gilid ng quadrangle.

Ay, nasa stage pala sila Nica eh..

Kasama si Jannyn.

Pagkababa ni Jared sa stage, pagka lapit ni Jared kay Charysse..

Umalis si Jannyn.

Yung biglaan.

Feeling ko... Umiiyak si Jannyn.

"My one and only.. One and only you.." Tinapos na ni Jared yung kanta.

Then nagpalakpakan lahat, may kasama yiiiiiiieeeee pa tapos pa sipol sipol effect. Napangiti ako kila Jared tapos nag nod sakin si Jared.

Congrats, bes.

Ay, may nagtext sa sun na number ko. Pang family lang tong number na to. Kahit BEATS di nila alam na may sun ako.

SMS Memory full na daw -.-

Chineck ko yung sent items ko para magbura..

Tapos nakita ko yung message na to.

To: 0917*******

Pasok ka ngayon. Something interesting will happen ;)

-------------------------------------------------------

Dami na nagrerequest mag update daw ako. =)) Ansaveh ni Jannyn. Anyare? Kontrabida ba si Kathrin? :o

Short update! Para cliffhanger =)) One page lang. Sipag ko no? =)) Sorry guys, di ako magaling magnarate x)) ayun, sana nagustuhan nyo.

-K.

Hindi ko na sya crush!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon