Cẩm Khê tắt điện thoại di động, giờ cần phải tiết kiệm điện, xoay người đi vào căn hầm, anh Cẩm Dương đã cất một phần rau củ hái được vào trước rồi.
Cà chua cũng tạm được, trái đỏ hai phần ba, trái xanh một phần ba, cà chua chưa chín có một chút độc tố, Cẩm Khê lựa ra rồi bỏ vào cái hộp có miếng vải che, đợi chúng chín đỏ mới ăn được.
"Nhiều cà chua như vậy làm sao bây giờ, nếu ăn không hết sẽ bị hư mất" Cẩm Dương nhìn đống cà chua, đầu xoay mòng mòng.
"Nếu có loại bình kia thì tốt rồi, chúng ta có thể làm thành tương cà, như vậy ăn đến mùa đông cũng còn được" Cẩm Khê sờ sờ cằm.
"Làm như thế nào?" Cẩm Dương ngắt mấy cái cuống lá bỏ vào một cái rổ không.
"Xắt chúng thành từng miếng, bỏ vào bình đun sôi trong thời gian ngắn rồi dùng nắp bình đậy kín, không được để cho không khí vào. Hồi học tiểu học em đến nhà một bạn huyện trên chơi, mẹ cậu ấy làm việc ở bệnh viện nên trong nhà có loại bình này, nắp bình có gắn vòng cao su. Giờ không còn thấy loại bình ấy nữa"
"Vậy à!" Cẩm Dương vui mừng "Nhà chị dâu của chị em ở trên huyện chuyên làm các loại chum sành, mấy ngày trước anh và cha đến thấy có một chỗ bán vò rượu"
"Có bán bình đựng rượu không ạ? Miệng bình phải nhỏ, không có nắp thì không được, nhất định phải kín"
"Có loại chum rất kín dùng để làm dưa chua"
"Có mắc không ạ?" Trong nhà không bao nhiêu tiền nữa.
Cẩm Dương lắc đầu "Cũng không mắc. Để anh đi xem một chút. Nếu được giá thì mua vài cái về. Dù sao cũng là nhà mình dùng."
"Vậy anh sẵn tiện xem chỗ nào có bán hũ có nắp thì mua mấy cái về. Mắc chút cũng được" Đồ ăn nhà họ phải đem ướp hết mới giữ lâu được.
Phân loại rau quả thành từng sọt, lá cây dư thừa thì đem cho dê cho lừa ăn, hai người làm xong, vừa ra khỏi hầm thì ông nội và chú Hai cũng vừa trở về.
"Nội, ông chú Tư thế nào rồi ạ?" Cẩm Dương hỏi.
Diệp lão gia tử lắc đầu, "Không qua được. Tối nay ông mang hai đứa qua bển vái lạy. Ngày mai sẽ đưa lên núi chôn"
Cẩm Dương nghe xong liền sửng sốt "Sao lại chôn vội như vậy?"
"Không muốn vội cũng không được, trời nóng như vầy làm sao để ở ngoài, mà hôm nay trong thôn không chỉ ông chú Tư hai đứa, lão Lục ở bên khu Đông và con dâu cả Hồ gia cũng mất."
"Chuyện gì xảy ra vậy ạ?"
"Haiz, lão Lục bị lên tăng xông, chú ấy vốn bị nghẽn mạch máu não, thấy đám châu chấu bên ngoài thì bệnh cũ tái phát, suyễn đến tím tái luôn, lúc đó cả nhà họ bị dọa điếng người không ai dám chạy ra. Dâu cả Hồ gia thì ở ngoài vườn trồng hành, lúc châu chấu tới không kịp chạy đi, vừa quay người liền bị một đám bâu vào, sau khi chúng bay đi thì toàn thân con bé không chỗ nào lành lặn nội tạng phỏng chừng đều bị dập nát"
Cẩm Khê nghe xong mặt mũi trắng bệch.
Mọi người đang nói chuyện đột nhiên lại nghe được tiếng ông ông bèn nhanh chóng chạy ra ngoài cửa, lần này tiếng vang không lớn nghĩa là không có nhiều như đám trước đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điềm báo mạt thế
Science FictionTác giả: Thất Dạ Vong Tình Thể loại: Đam mỹ, Chủng điền, mạt thế, dị năng, thanh mai trúc mã, thiên tai nhân họa. Trung khuyển công x Ôn nhu thụ Couple: Diệp Cẩm Khê x Khương Thần Tình trạng edit: 95/134 chương Văn án: Diệp Cẩm Khê bị chậu hoa trong...