Chương 20

108 3 0
                                    

"Cẩm Khê cậu biết không, khi tôi nghe anh tôi nói ảnh đã giết tên cặn bã đó, ảnh nói ảnh ném gã khốn đó vào trong tuyết, máu của gã bị đông lại, lúc đó tôi thấy vui sướng lắm, lại thấy tức vì chân của tôi còn chưa khỏe lại, nếu không thì tôi nhất định sẽ tự tay giết chết gã." Vẻ mặt Trương Thành kích động lại mang cảm xúc hưng phấn, nhưng nói xong thì có chút thấp thỏm nhìn Cẩm Khê, ngập ngừng nói với cậu "Cậu có thấy tôi là người độc ác hay không?" Tuy biết Cẩm Khê sẽ không bao giờ từ bỏ người bạn này là cậu nhưng cậu ta không muốn che giấu bản tính của mình.

Cẩm Khê lắc đầu "Không có đâu." Nói xong thì cười một chút "Đó là trừng phạt đúng người đúng tội." Kỳ thực trong mộng, những chuyện đen tối hơn cậu cũng nhiều lần chứng kiến, trật tự của xã hội trước đây không thể đảm bảo an toàn cho mọi người, chỉ có thể dựa vào bản thân mà thôi.

Trương Thành nghe vậy thì thấy nhẹ nhõm thoải mái hẳn, nhưng rất nhanh lại khổ sở tiếp, "Có lẽ sau này chúng ta cũng buộc phải cầm vũ khí lên để bảo vệ bản thân thôi." Sở dĩ anh trai cậu nói rõ sự tình cho cậu như vậy là để cậu nhận rõ hiện tại thế giới đã biến thành dạng gì rồi.

Cẩm Khê nghĩ đến tình cảnh trong mộng, ánh mắt trở nên kiên nghị "Nếu có người nào dám làm tổn thương người nhà tôi, tôi cũng sẽ cầm dao phản kháng lại, sẽ không mặc cho chúng hiếp đáp đâu."

Ngày này, thế giới quan của hai người trẻ tuổi sinh ra biến hóa cực lớn.

Mối thù lớn của họ được báo vô cùng thuận lợi, cứ như thuận theo ý trời vậy, hoàn toàn không làm dậy nổi một gợn sóng. Nhưng họ không biết được, hai tên thủ hạ của gã Bí đao không hề phát hiện ra đại ca mình đã chết. Ngày hôm sau, thấy gã Bí đao còn chưa trở về, hai tên liền đến trụ sở bí mật đó tìm gã, có điều chúng vô cùng xui xẻo, bàn tay sờ lên cửa dính phải nọc độc rắn do Trương Trung bố trí, tình cờ chúng lại đang hút thuốc nên ăn luôn chất độc vào miệng, cả hai đều bị trúng độc mà chết. Hai người này cũng từng làm nhiều chuyện xấu, chết như vậy coi như là nhân quả báo ứng.

Vì gã Bí đao mất tích, nơi gã bí mật cất giấu vật tư bị tình nhân gã không cẩn thận làm bại lộ ra ngoài, chọc cho mấy băng nhóm nhỏ thi nhau tranh đoạt sau đó biến thành các bang phái đấu đá nhau, đúng lúc này con đường nối liền tỉnh thành nông thôn được khơi thông, quân đội tiến vào một lưới tóm trọn cả lũ, thời loạn phải dùng biện pháp mạnh, cuối cùng những người đó phải nhận lấy kết quả chúng nên có.

Kết cục như vậy, Trương Trung và Trịnh Nguyên chưa từng tính tới.

Trương Trung và Trịnh Nguyên lại chạy thêm hai chuyến khuân hết vật tư về nhà, ngay sau đó trời liền đổ tuyết, lần này còn lớn hơn mấy lần trước, mỗi hạt tuyết to chừng quả bóng bàn bay tán loạn che khuất cả tầm nhìn, ngoài phạm vi hai thước đều không thấy rõ.

Thừa dịp tuyết vẫn còn nhỏ, Trương Trung và Trịnh Nguyên chở một xe đồ này nọ đến nhà Cẩm Khê, thùng hàng dài chừng hai thước, bao bố thì phồng cộm cả lên, không biết bên trong đựng thứ gì, tổng cộng có đến bốn kiện.

"Anh Trương, mấy thứ này nhiều quá, một vạn khối kia làm sao đủ nổi, nhà em cũng không thể nhận được." Cẩm Khê nhìn họ khiêng thứ này thứ nọ vào, cảm thấy nhà họ không thể nhận.

Điềm báo mạt thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ