Chương 25

217 5 3
                                    

Sau khi Khương Thần ra ngoài, Cẩm Khê cẩn thận đem đống súng đạn giấu vào trong một cái lu rỗng dưới hầm ngầm, rồi lấy cái lu dưa muối đè lên trên, trừ phi có ai gióng trống khua chiêng tìm kiếm, còn không thì sẽ không phát hiện ra chúng.

Những quân nhân kia đúng là xuống đây để làm cuộc tổng điều tra, nhưng hai ngày này họ không có làm gì, vì họ phải lo xây giường đất trước, đêm hôm qua cả đám người đều ngủ trên cái giường phủ tạm tấm gỗ, trong phòng đốt chậu than nhưng bàn chân vẫn bị rét cóng.

Chú Hai và Cẩm Dương có đi qua giúp đỡ họ, những người này đa số đều ở phía Nam không biết cách xây giường đất, cả hai sang phụ một tay sẵn tiện thăm dò tình hình luôn.

Đám người Cẩm Khê thông qua những người này mới biết hiện tại chợ chỗ họ cũng bị quân quản. Khương Thần và Vick nửa đêm hôm sau mới trở về. Vick là người trẻ tuổi cởi mở, thiên phú lại tốt, dọc đường đi chăm chỉ học tập ngôn ngữ với Khương Thần, hiện tại miệng phát ra đầy vị quê nhà, trao đổi hoàn toàn không có vướng ngại.

Lão gia tử biết nhờ hắn khởi động phi cơ Khương Thần mới về nhà được thì rất có thiện cảm với hắn. Cho nên khi vài quân nhân đến căn nhà này tiến hành điều tra thì thấy toàn gia chừng mười miệng ăn phân thành hai bàn ngồi trên giường đất, một người ngoại quốc mặc áo bông quần bông cỡ lớn vén lên tận đầu gối và một cụ già đầu đội mũ len đang ngồi trên giường chè chén với nhau.

"Phiền ngài lấy hộ chiếu cho chúng tôi xem qua một chút được không?" Anh lính đi đầu hơi khẩn trương, có lẽ là quá ngoài ý muốn rồi.

"Được" Vick trả lời bằng chất giọng ngọng ngịu của người nói tiếng nước khác. Nói xong thì xuống giường, lê giày lẹt xẹt đi lấy hộ chiếu đưa cho người lính kia.

Anh lính nhìn qua, toàn là tiếng nước ngoài, còn không phải là tiếng Anh, bèn cầm hộ chiếu chạy ra ngoài.

"Đội trưởng, nhà này có một người ngoại quốc." Vừa chạy tới cửa thì thấy Trung đội trưởng mình từ chốt dân phòng đi ra.

Ở thôn quê hẻo lánh mà xuất hiện một người ngoại quốc đúng là cần phải cảnh giác, Trung đội trưởng yêu cầu Vick trình bày rõ ràng đầu đuôi sự việc, Vick nói hắn là một du khách đến đây để du lịch, không ngờ lại gặp phải tai nạn, sau đó hắn đi theo vệ sĩ kiêm phiên dịch viên của mình về quê anh ta.

Du khách bị mắc kẹt đang là vấn đề rất nghiêm trọng, từ tháng Bảy các hãng hàng không đều ngừng bay, khắp nơi trên thế giới đều có người nước ngoài bị mắc kẹt không thể về cố hương. Quốc gia đối với họ vẫn rất quan tâm, chỉ cần đến các cơ quan hành chính của Chính phủ thì sẽ được sắp xếp các sinh hoạt cơ bản, đương nhiên các khu vực khác nhau đãi ngộ cũng khác nhau, ở chỗ họ sau khi được quân quản thì bất kể là người bản địa hay người ngoại quốc, nếu muốn lĩnh lương thực cứu tế thì phải lao động.

Vick chỉ là xuất hiện ở nơi khiến cho người khác hoài nghi, những cái khác không có vấn đề gì.

"Ngài hỏi Đại Khương à, hình như nó vừa về cách đây mấy ngày thì phải, trước đây nó tham gia quân ngũ, sau khi xuất ngũ thì đi kiếm việc làm, đã nhiều năm không về nhà. À, anh nói làm phiên dịch viên sao, cũng có thể lắm, hồi đó nó học rất giỏi, chỉ là trong nhà gặp chuyện không may mới không có tiền học tiếp. Tham gia quân ngũ thì thân thủ nhất định là tốt rồi" Trung đội trưởng còn đến tìm trưởng thôn hỏi thăm. Không có điểm gì đáng nghi, hộ chiếu đưa vào thành phố kiểm tra cũng hoàn toàn bình thường, đương nhiên bởi vì máy tính không thể sử dụng nên không thể tra ra ghi chép xuất nhập cảnh, chỉ có thể dựa vào ngày tháng cấp hộ chiếu mà so.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 08, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Điềm báo mạt thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ