Chương 14

89 6 0
                                    

"Ông nội, bạn học của con Trương Thành và hai anh trai của cậu ấy đến thăm nhà ta ạ" Cẩm Khê khiêng bao tải trên xe xuống, vòng vo nói.

Xe đậu ở trong sân nên đường bị chắn, lão gia tử liền tháo dây cương cho con lừa, xe thì cứ để ở cửa cũng được.

"Trương Thành? Người bạn cùng trường rất tốt với con phải không?" Ông nhớ đứa cháu từng kể về người này.

"Là cậu ấy đấy ạ, cậu ấy bị thương." Cẩm Khê nhỏ giọng nói. Lão gia tử thở dài "Ôi, thời thế bây giờ thật là!"

Vừa mới dứt lời, Trương Trung cùng người bạn của anh đi ra, cả hai chào hỏi ông nội Diệp, chú Hai Diệp và Cẩm Dương một tiếng. Cẩm Khê bèn nhanh chóng giới thiệu, hai người họ cũng không nhàn rỗi, tiến lên phụ khiêng bao tải và lái xe dịch qua một bên. Diệp lão gia tử nhìn dáng vẻ của họ, xem ra cũng không phải là người không chịu làm việc.

Cẩm Khê múc nước để ba người họ rửa mặt, trong lúc bên này đang khiêng qua khiêng lại, Trương Thành trong phòng tỉnh lại.

Lúc Cẩm Khê đang chạy đến, Trương Thành mở to mắt nhìn chỗ xa lạ này, bên dưới là giường đất ấm áp dễ chịu, chăn mền sạch sẽ mềm mại, đang yếu ớt gọi ông anh mình thì cửa mở ra, một người từ ngoài chạy vào, cậu mơ mơ hồ hồ nhìn người nọ, tuy đã biến đen và gầy, nhưng vẫn là Diệp Cẩm Khê mà anh quen thuộc, vành mắt trở nên đỏ ửng "Cẩm Khê -- "

Diệp Cẩm Khê đau lòng lắm, khi cả hai tách ra người nào người nấy đều tốt, gọi điện thoại trò chuyện vài lần hết thảy đều bình an, không ngờ lúc gặp lại lại ở trong tình huống này.

"Trương Thành, rốt cuộc cậu đã gặp chuyện gì vậy?" Trước mặt Trương Trung cậu không tiện hỏi, hiện tại Trương Thành ở ngay trước mặt cậu cũng không cần nhịn nữa.

Trương Thành vừa nghe, vẻ mặt trở nên đau khổ, nghẹn ngào khóc nấc "Cẩm Khê, cha mẹ tôi chết rồi."

Cẩm Khê không thấy cha mẹ Trương Thành đi cùng nên cũng có suy đoán này, lại không ngờ thật sự nghe được tin dữ này.

Cẩm Khê cầm khăn mặt đưa cho Trương Thành.

Trương Thành khóc một hồi rồi kể chuyện của mình cho Cẩm Khê.

Việc này phải kể từ lúc trước khi bọn Trương Thành rời khỏi thủ đô. Năm nay là năm cuối thực tập của Trương Trung, anh vốn được bệnh viện ở thủ đô giữ lại làm việc, tháng Tư tháng Năm tình hình thủ đô rất không ổn định, thiếu nước thiếu thức ăn, giá cả hàng hoá tăng vọt, trường của Trương Thành chỉ được cung ứng số lượng nước và thức ăn hạn chế, sở dĩ thủ đô thắt chặt như vậy là vì đập chứa nước phụ cận thủ đô xảy ra vấn đề, hơn nữa động đất khiến hai nguồn cấp nước chủ đạo cho thủ đô đứt đoạn, người ở thủ đô nhiều nên nhu cầu cũng nhiều, vào thời điểm này, bên trên nhanh chóng áp dụng biện pháp kiểm soát, sau đó tiến vào tháng Sáu, thời tiết nóng như lửa, chưa tới nửa tháng trường học liền cho nghỉ.

Thời gian Trương Trung ở bệnh viện càng nhiều hơn, mỗi ngày tiếp nhận bệnh nhân gấp mấy lần trước kia, trong đó gồm có cảm nắng, da bị tổn thương, thiếu nước, v.v, sau đó vì điều kiện sinh hoạt kém đi nên dần dần phát sinh nhiều bệnh tật. Mỗi lần Cẩm Khê gọi điện cho Trương Thành đều nhắc nhở cậu trữ thức ăn và trữ nước, mới đầu Trương Thành không để tâm cho lắm, sau nghe Trương Trung nói tình hình ở bệnh viện mới bắt đầu khẩn trương, hai anh em bàn bạc với nhau, quyết định quay về quê nhà, nói thế nào thì thành phố của họ cũng là tỉnh sản xuất lương thực lớn trong nước, xung quanh lại có rất nhiều nông thôn, không thể nào bị đói được.

Điềm báo mạt thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ