CHAPTER 27

5.5K 160 34
                                    

Maui's POV

Sabay kaming lumabas ni Ryner sa condo at napagdesisyonan naming lakarin ang daan papunta sa school. Maaga pa naman tsaka isa pa gusto lang talaga naming maglakad.

Nasa likod ko lang si Ryner at ako naman sa harap. Habang naglalakad kami, ewan ko kung anong trip nitong si Ryner at lagi akong pinipitik sa tenga ko, kung hindi sa tenga yung likod ko naman.

"Isa!" Banta ko sa kanya.

Tumigil nga siya pero maya-maya lang din ay pipitikin na naman ako sa tenga tapos kunyaring mag-aakto na hindi siya ang may gawa no'n.

Kunyaring hindi ko pinansin ang ginawa niya at nung sinadya kong humarap sa kanya, natsempuhan ko yung kamay niyang nakataas na akma na naman sana akong pipitikin. Hinuli ko yung kamay niya at hinawakan yun ng mahigpit.

"Ah, baby it hurts." Reklamo niya tapos pinanlakihan ko siya ng mata.

"It hurts talaga kapag hindi mo tinigil yang kapipitik sa akin."

"Sorry na. Let go of my finger." Pssh. Binitawan ko yung kamay niya tapos bigla niya akong binuhat na parang sako ng bigas.

"Ryner, argh! Put me down! Ano na naman bang trip mo, ha?" Paninigaw ko sa kanya. Letche! Buti na lang at nakapants ako dahil kapag nakaskirt ako, malamang sa malamang makikitaan ako. Lahat na nga ng nagdadaang jeep, taxi at bus napapatingin sa amin, e

"Ayaw kitang mapagod madam baby kaya binuhat kita." Natatawa niyang sambit samantalang asar na asar ako sa pagtawa niya at sa tinawag niya sa akin.

"Ha. Ha. Ha." Sarkastikong tawa ko. "Ang gentleman mo naman Mister. May pabuhat-buhat ka pang nalalaman. Natouched naman ako." Sabay irap ko sa kanya.

"Thank you." Sabi pa niya. Tengene lang! Sa sobrang inis ko, hinampas-hampas ko ang likod niya.

"Ibaba mo nga ako! Letche! Letche!"

"No to bad words baby." Sa sobrang inis ko, kinagat ko ang shoulder niya dahilan para ibaba niya ako.

"Oh, fuck!"

"Masakit diba? Buti nga sa'yo!" Sarkastiko kong sabi. Naalarma naman ako nung makita kong namumula yung shoulder niyang kinagatan ko. "I'm sorry." Agad ko ring sabi. "Masakit ba?" Kung kanina'y sarkastiko ang pagkakasabi ko, ngayon ay may bahid na ng pag-aalala. Tumango siya. Naguilty tuloy ako. Kung anu-ano kasing trip niya e.

"Luh? Sorry. Sorry."

"Kiss mo na lang ako, mawawala sakit nito promise." Kinutusan ko nga.

I'm Stuck With an ArrogantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon