Gab's POV
Kulang na lang malaglag ang puso ko ng makita ko si Cailee sa camp ng Rohingya. Given nasa labas sila ng centro pero napapaligiran pa rin sila. I heard that they will take the doctors from UN as a hostage.
Buti nalang at madaling kausap ang leader nila.Umalis kami as discreetly as we can pero nakita nila kami ng malapit na kami sa truck. Mabuti nalang at daplis lang ang tumama sa akin. Nanginginig si Cailee hanggang sa makapagcheck in kami sa hotel.
Iisa lang kami ng kwarto ni Cailee. Hindi ko siya kayang iwan mag-isa sa kwartolalo na ngayong muntik na kaming mapahamak. Gising pa si Cailee pagkatapos kongmaligo. Nakalabas ang mga gamit niya sa kama at kung ano-anong mga gamot.
Sinimulan niya linisin ang sugat ko. Pinainom din ako ng ati-biotic pagkatapos niyang takpan ang sugat.
"Pahingakana Cailee." There is only one bed so kinuha ko ang isang unan at nilagay sa lapag.
"Tabi tayo." Sabi nito.
Napatingin ako sa kanya.
"Cailee...Papatayin ako ng daddy mo kapag nalaman niyang natulog akong katabi ka." I tried to lighten the mood.
"Hindi niya malalaman kung sasabihin mo." Sagot nito. Sumandal pa siya sa headboard saka tumingin sa akin. She looked beautiful in her panjama and t-shirt.
I am trying to do the right thing in here, Cailee.
"Ah Love, don't make things too hard for me. Nasa iisang kwarto tayo. Kaya sa lapag ako matutulog and make yourself comfortable at bed."
"Natatakot ka ba?" She asked.
Napalunok ako saka tumawa. Oh Lord.
"Gab... I know you were not a saint during our 7 years break-up. You had you fair share of flings. So bakit ayaw mong tumabi sa akin sa kama?"Argggg... I don't want to talk about those stupid nights with other women who I always end up calling Cailee during sex.
"Cailee..."
"So I am back to Cailee now... Kanina lang Love tawag mo sa akin."
Napatingin ako sa kisame.
"What do you want?" frustrated na tanong ko.
"You...in bed...with me..." she replied. She is fucking looking stubbornly in my eyes.
"Hindi nga pwede... Kapag tumabi ako sayo... hindi ko alam kung kaya ko pang pigilan ang sarili ko. So hanggat kaya ko pa, dito ako sa lapag." I said throught gritted teeth.
She blink those gorgeous dark eyes. She dramatically exhale.
"Oh well. If you don't want me then by all means mag-isa ka dito." Tumayo si Cailee sa kama.
"Saan ka pupunta?" I asked.
"Kay Trevor." She replied like it's not a big deal.
I heard myself growl. I closed the door that she opened and lean her at it.
I caged her and look into her playful eyes.
"You really like to make me jealous, don't you?"
"I don't know what you are talking about." She said then lick her lips.
"Jesus, Cailee. Kung gusto mo pang mabuhay si Trevor, huwag mo siyang gamitin para pagselosin ako. Dahil kaya kong pumatay para sayo." I pressed my forehead into hers.
"Gab, all I asked is for you to sleep with me on bed so you can cuddle me. Not to have sex with me..."
Napapikit ako. Lord, habaan nyo po ang pasensya ko. "At least not yet." She added.
Napatingin ako sa kisame. I heard her giggled.
"Tara na, inaantok na ako." Hinawakan ni Cailee ang kamay ako at inakay pabalik sa kama.
Humiga siya sa kama. Tinaasan niya ako ng isang kilay at tinapik ang bakanteng space sa tabi niya. Pinulot ko ang unan saka ako tumabi sa kanya."Sleep well." She said. Good luck kung makatulog ako nito. Kinuha niya ang kamay ko na injured at niyakap niya sa kanya. Nakatalikod siya sa akin. I hugged her tight, closed my eyes and sigh.
"Gab..."
"Hmmm?"
"Ano yung tumutusok sa likod ko?"
Napapikit ako. This is what I am trying to prevent.
"Flashlight." I replied.
"Meron kang nakaready na flashlight?"
"Yup." Maikling sagot ko. I am trying to calm my nerve. Naamoy ko ang shampoo ni Cailee which making my blood go south.
I heard her giggle. "Sweet dreams, Love. Love you." She said.
Natahimik kami pareho.
"What did you said?" Tanong ko.
Hindi siya sumagot.
"Cailee..." Inuga-uga ko siya.
"Matulog ka na. Doctor's order." Sagot nito.
"Ano muna ang sinabi mo?"
She fake her snore.
"Cailee meron kang sinabi. Ulitin mo." Inuga ko ulit ang balikat niya.
"Gabriel Jacob Miller, matulog ka na." She said in a stern voice.
"And I love you." She added softly.
Hinarap ko si Cailee sa akin. Nakapikit ito pero pinipigilang tumawa.
"You love me? You still love me?" I asked hopefully.
"Pati ba tenga mo kailangan kong tingnan? Nabingin ka na ba?" Dark eyes are staring at me.
"Ulitin mo ulit."
"Nakakadami ka na." Sagot nito.
I smiled...
"I love you." I told her.
"I love you too." She replied.Damn, hindi ako nakapagpigil. I kissed her lips. Slow kiss that ends up with deeper kiss hanggang sa hinahabol na namin pareho an gaming hininga.
"Yung flashlight mo tumutusok na naman." She said playfully.
Natatawa akong niyakap siya.
"Matulog ka na. Wala na akong magagawa sa flashlight na yan."
"Pwede ko bang i-on?"
"Matulog ka na Cailee. Bago pa kita paluin."
"Talaga? Try nga natin! Will I like it?" she said giggling. Niyakap ko na lang ng mahigpit ang girlfriend kong pasaway.---------------
A/N
Pwede ko bang i-on ang flashlight?
Hahaha pasaway....
BINABASA MO ANG
Cailee & the Blue Eyed Soldier (Completed)
RomanceCailee Sebastian grew up under the eyes of everybody. Like a princess surrounded with walls of their palace, she felt... suffocated . She is craving for normal life. She is craving for a change... Gabriel Miller grew up looking at the adults surroun...