Beaten

531 28 30
                                    

Kyle brought her in the kitchen area. It was surprisingly fully equipped. Iba talaga ang mayayaman. Kaya pala laging wala ang mga ito sa klase. They had their own haven in the university.

"Zach wanted a cup of coffee. Help yourself." anito sabay alis. Naiwan siyang lito kung ano ang gagawin niya.

She's not dumb kaya nagawan niya ng paraan ang kape. She found a coffeemaker. Nagdalawang isip pa siya kung lalagyan ba niya ng cream. She wanted to ask Julio or Kyle but they seemed too occupied. Ayaw niyang masigawan ulit. Napaka hot-tempered pa naman ng mga ito.

She decided to bring the creamer with her. Doon na lang niya lalagyan pag natanong na niya si Zach. She checked the time. 15 minutes na lang magsisimula na ang next subject nila. She needed to attend their class.

She took a deep breath before walking towards the door kung saan pumasok si Zach kanina. She knocked 2 times pero walang sumagot. She knocked again. That's when she heard him said "come in".

Naglalaro ito ng computer game pagpasok niya. He looked serious at mukhang sobrang concentrate ito. Inilapag niya ang coffee kasama ang creamer sa table sa gilid nito.

"Damn!" biglang turan nito na ikinapiksi niya.

"That was cheating Julio!" sigaw nito.

"Accept defeat Zach!" balik sigaw ni Julio mula sa labas.

"Fuck!" mura nito at marahas na inilapag ang controller sa mesa. Nagtama ang mga mata nila nang mag angat ito ng mukha. Siya ang unang nag-iwas ng tingin sabay yuko.

 Siya ang unang nag-iwas ng tingin sabay yuko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Where's my coffee?" malamig na tanong nito.

"N-nasa table po." aniya na hindi pa rin nag-aangat ng mukha. Natatakot siyang salubungin ang matatalim na mga mata nito. Hindi pa rin siya nakaka recover sa ginawa nito kanina sa kanya.

"Did I tell you to bring a creamer?" pigil ang galit na tanong nito. Biglang bumilis ang tibok ng puso niya.

"I was just ——"

"You may go now." putol nito sa sasabihin niya.

"T-thank you." aniya at akmang aalis na nang bigla itong nagsalita.

"Leave your number to Julio so that I can call you anytime." anito. Marahan siyang tumango bago mabilis na lumabas ng pinto.

Pagkatapos ibigay kay Julio ang cellphone number niya, mabilis siyang lumabas ng playhub. She ran down the stairs. 5 minutes na lang magsisimula na ang next class nila. She still got 9 floors to take.

Namamawis siya nang finally makarating sa classroom nila. She's 5 minutes late. Buti na lang at mukhang busy ang teacher nila sa sinusulat nito sa blackboard kaya hindi siya nito napansin.

"What happened?" tanong ni Addie.

"N-nothing. Pinagtimpla niya lang ako ng kape." sagot niya.

"That's all?" maang na tanong ni Addie.

Callous HeartWhere stories live. Discover now