Dedicated to: @Perky_Jelli
➖➖ ➖➖ ➖➖ ➖➖
"Why did you brought me here? Do you have anything in your mind?" asked David ng makapasok kami sa loob ng stock room.
"Shut up! Dito tayo kakain ng hindi tayo makita ng mga varsities."
"Okay. So akin na share ko." I handed him the three pieces that I promised earlier.
"Para sa kaalaman mo, I hate you for blackmailing me para lang makahingi ka ng choco cookies ko." I said pouting.
"There's a thin line between love and hate, Babe." banat nya.
I scoffed. "I doubt I'll cross that line."
He shrugged and put a whole cookie in his mouth. "Delicioso. Sino gumawa?"
"Mommy ko." proud kong sagot.
"Tell her she's great." sabi pa nya habang ngumunguya. Naman! Bakit ang cute cute nyang tignan habang ngumunguya. But I'm not telling him that I found him cute while chewing.
Naisipan kong pumasok ng kaunti para medyo makalayo sa kanya masyado kaming malapit sa isa't isa at hindi ko gusto ang pakiramdam na nangyayari sa akin kaso hindi ko napansin ang mop at nadulas ako.
"Gotcha!" David said habang nakapulupot ang braso sa bewang ko. Nasalo nya ako kaya hindi ako nabagsak ng tuluyan. Nice reflexes.
"Thank you." sabi ko while smiling. Nagkatitigan kami at unti-unti nyang inilapit sa mukha ko ang mukha nya kaya ipinikit ko ang mga mata ko at inilapat ang mga labi ko ng madiin. OMG! I think I will have my first kiss any moment now.
Teka, sampung minuto na akong nakapikit bakit wala pa ding kiss? Binuksan ko ang mga mata ko at nabungaran ko ang ngiting asong si David. Asar!
"You think I will kiss you?" nakakaloko pa nyang tanong. "If you want a kiss from me all you have to do is ask nicely and I will give you one." dagdag pa ng ungas.
Kumawala ako sa kanya at umayos ng pagkakatayo. That was so embarassing, Janna! I told myself. "Whatever!"
Tahimik kaming kumain ng choco cookies at hindi ko na sya sinaway ng kumuha pa sya ulit ng ilang piraso mula sa box ko kasi nadrain na akong makipagtalo sa kanya.
"The silence is killing me." I said all of a sudden.
"What do you suggest that we do then?" tanong niya.
"Let's get to know each other. Batuhan ng tanong. Ako una."
"Game." sang-ayon nya.
"Anong jersey number mo?"
Tinitigan nya ako na para bang nabigla sya sa tanong ko. "Seriously, you could have just look to my jersey which I am wearing right now. To answer your question, it's 9."
Oo nga naman. Ako na stupid! Bakit hindi ko agad naisip iyon sana hindi nasayang ang turn ko.
"Where do you live?" he asked.
"Siji Village, Maple St."
"I lived there too, actually." he said.
"Really? Bakit hindi kita nakikita?"
"Kalilipat lang namin." sagot nya.
"Do you have a boyfriend?"
"Teka, turn ko magtanong kasi katatanong mo lang kung saan ako nakatira eh."
"You asked bakit hindi mo ako nakikita sa Maple St."
"Daya! I don't have a boyfriend. Do you?"
Tumawa sya. "No, I don't have a boyfriend. Do you like Greg?"
"Nakakatawa! Ang ibig kong sabihin ay kung may girlfriend ka ba? And about Greg I like him as a friend that's all."
"No, I don't have a girlfriend as of now. What is the color of the panties you are wearing right now?"
I felt my cheeks flushed with his question. "Perv!" sabi ko.
"What? I'm just curious and besides there was no rules about the questions na ibabato sa bawat isa."
"Pink. What are you wearing right now, a brief or boxers?" Huh! Akala nya sya lang ang may gutts na magtanong ng ganun. Ibahin nya ako.
"Hindi ko matandaan sandali I will check." sabi nya at walang babala na ibinaba ang suot na shorts exposing his Batman boxers. Namula ako at napalunok. Damn! Medyo nasipat ko din ang abs nya kasi bahagyang naitaas nya ang jersey na suot nya.
He smirked at my reactions sabay sabi ng "It's Batman! Batman! Batman! Tadadatadada... But I think you know it by now. What is the color of your bra?"
"Stop it please." sabi ko na natitilihan na.
"Don't please me. So anong kulay nga?"
"Ugh! It's pink too. Ano bang problema mo?"
"You are actually wearing a pink bra and panties underneath your clothes. Cool! I have no problem. Have been kiss?"
"Nope. How about you?"
"Of course I have been kissed. You want to do it with me?"
I blushed. "Hell, no! And game is over kaya tama na ang tanungan at punta na tayo sa labas."
He stood up and extend a hand to me. I smiled at him and took his hand. Weird pero para akong na-ground ng maghawak ang kamay namin.
Paglabas namin ng pinto the whole players are all eyes on us. And Greg looks like he is ready to murder anytime.
"Anong ginawa nyo dyan, Janna?" sigaw ng pinsan kong si Luke.
Nagkatinginan kami ni David at sabay natawa. Well, what happened inside was a secret.
On the side is Greg -------->
To be continued...
VOTE, COMMENT, SHARE ^__^V
BINABASA MO ANG
More Than A Game (COMPLETED)
ChickLit'I love you', three words that could give you the most overwhelming feeling on the universe, making you look like a fool but knowing that it was all lie... How dumb can I be! STORY POSTED: June 24, 2014 - ENDED: June 25, 2014