Chapter 50: "Bleeding Love"

8K 245 22
                                    



NP: Bleeding Love by: Leona Lewis

Dedicated to: @

➖➖ ➖➖ ➖➖ ➖➖


Nagising ako sa tunog ng cellphone ko. Kinusot ko ang mga mata ko at luminga sa paligid, gabi na pala. Matagal din pala akong nakatulog matapos kung umiiyak ng umiyak sa kwarto ko. Kinuha ko ang phone ko at sinagot not bothering looking at the caller ID.



"Hello?" I answered groggily.




"Janna, sorry if I woke you up. Dave is drunk. AGAIN." Dana said on the other end.



I sighed heavily. "So?"




"Uh-huh. Akala ko kasi gusto mo ulit syang puntahan pero kung hindi naman okay lang."




Hindi ako nakasagot kasi naman hindi ako sigurado kung kaya ko bang makita si David matapos ang nakita kong espidyi nila ni Natalie. There's just too much I can handle.




"Okay, pupuntahan ko sya just wait for me at your door." I hung up my phone. I should be awarded for being the most masochist person cause I never learn. I wanted to hit myself with a feather pillow right now. Don't judge me. Feather pillows are soft and they wouldn't hurt me at all hindi tulad ng isang lalaking kilala ko.




I changed my clothes first before making my way to their house. I headed downstairs but not lucky enough because my Mom was in the sala reading some magazine.




"Saan ka pupunta?" Tanong nya sabay nguso ng wallclock.




I looked at the time it says, 11:00 PM. "Kay Dana po. May problema po kasi sila ni Lucas kaya tinawagan nya ako. Alam nyo na girl talk." Palusot ko na sana ay kagatin nya.




She smiled widely. "Wow, that's good. Gumi-girl talk ka na din anak. I'm so proud of you. Sige, go ahead and make sure to give her the best advice a girl friend could give, okay?"



I internally rolled my eyes if it is ever possible. Yeah, that's my mother. "Of course I will."



She nodded and make a thumbs up before saying, "That's my girl. You can also sleepover with her if things get more sappy and I wouldn't mind." Wow. My mother is really something.




Tumango ako at dumiretso na sa pinto. Matapos ang limang minutong paglalakad nasa tapat na ako ng malaking bahay ng mga Antonio. Pipindutin ko sana ang doorbell pero biglang bumukas ang gate at lumabas ang maid. May ESP yata si ate?



"Miss Janna pasok po kayo at nasa sala si Maam Dana." Sabi nya sa akin.



Hindi ako nakatiis at tinanong ko sya. "Ate, paano nyo po nalaman na nasa labas ako?"




"Sabi po kasi ni Maam Dana abangan ko kayo kaya kanina pa ako nakatutok sa CCTV camera para makita kung padating na kayo."



Ah, okay. Sila na ang may CCTV camera. What can I say? Mayaman nga eh kaya can afford. Pumasok kami sa loob ng bahay at sinalubong naman ako ni Dana sa pinto nila. Don't tell me nakamonitor din sya sa CCTV kaya alam nya na papasok na ako ng main door nila?




Yumakap sya sa akin bigla. "Hey, what's wrong?" I asked her.




Kumalas sya sa pagkakayakap sa akin. "Nagtalo kasi kami ni Dave."




More Than A Game (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon