Chapter 27: "Playing Cupid"

9.6K 274 21
                                    

Dedicated to: @

➖➖ ➖➖ ➖➖ ➖➖



Matapos ang mini fashion show namin ni Dana pinatay ko ang iPod ko at lumapit sa tatlo. "Well?" I asked encouraging them to voice out their opinions.



"You girls looked great. Janna, it's definitely sexy." Greg said that earned a daggers from David.



Dana eyed her brother as if telling him to speak pero dahil mukhang walang balak magsalita ang kapatid tinanong nya na ito. "How about you, Dave? What do you think?"



He raised an eyebrow to her, "Dana my dear, you're almost wearing nothing at all. It shows too much skin! Go wrap yourself with that cover-ups again." madiing sabi nya na nagpatalima sa kapatid. Oh, how I wish my brother would be like that. Sweet.




Tapos ako naman hinarap nya, "Ikaw naman, Janna Elisse. The first stint sucks that I wanted to puke but the last one was fantastic! Would you be kind enough to the birthday boy and do that again with him privately?" he said suggestively. This time it was Greg who shot daggers on him.



I gasped with what David said and kick some sand. Napuwing sya, served him right! "Pervert!"



He raised his hand while chuckling like a retarded, "Binibiro lang kita, Babe. Chill."



Dana butted in and asked Luke, "Uhmm, so Luke how do you find our little fashion show?" she said while giving him a sweet smile.



Hinarap ako ni Luke at hinawakan sa balikat at sa seryosong tinig ay, "Janna, that was gross! Better not do it again, okay?"



Binatukan ko sya ng ubod ng lakas. Pinsan ko ba talaga ito? Nagtawanan ang lahat. He raised an eyebrow on me, "Is it bad to be totally honest?" babatukan ko sana ulit sya kaso lumayo sya sa akin.




He then smiled at Dana who is giggling, "As for you, sweetheart. You look sizzling hot that I thought for a while that you are some Victoria's Secret Angel modelling a summer collection." he said with a winked that made Dana red as a ripe tomato.




"Hoy, Lucas! Kapatid ko yan baka nakakalimutan mo." singit ni David at nilayo si Dana sa pinsan ko. Protective brother alert!




Hinatak ko sya gamit ang kanang kamay ko tapos si Greg naman gamit ang kaliwa. "Let's go." Hindi ko na sila hinayang makasagot at dinerediretso ang paghatak sa kanila.



"Saan tayo pupunta?" sabay na tanong nila Greg at David.



"Mag-swi-swimming malamang." sagot ko.




"Ayoko pang mag-swimming. Balikan ko lang si Dana doon." sabi ni David.



"Gusto kong makipag-kwentuhan kay Luke." si Greg.



Naiirita na ako. Walang tigil sa himutok si David habang si Greg naman ay sumasabay pa. "David, paghindi ka tumigil dyan sa kaartehan mo susubuan kita ng buhangin!"




Mukhang natakot naman sya sa banta ko, "Pero bakit kasi kailangan iwan natin si Dana doon mag-isa? She is with that- that-" hindi nya matuloy ang sasabihin dahil binigyan ko sya ng warning look.




"That guy she is with is my cousin. He may be a lot of things but rest assured that he is a gentleman so lossen a bit." I said emphasizing the word cousin.



More Than A Game (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon