Chapter 19: "His Eyes Effect"

10.2K 305 36
                                    


NP: When I Was Your Man by: Bruno Mars

Dedicated to: @

➖➖ ➖➖ ➖➖ ➖➖


The tickets that David got placed us fairly near the stage. Bigtime talaga ang isang David Antonio! I feel the excitement of the crowd.


Pagkaraan ng ilang minuto lumabas na si Bruno Mars. Nagtitili ako na may kasama pang papadyak padyak ng mga paa. Habang tawa naman ng tawa si David sa tabi ko.


"You're very funny, Janna. Kunting kalma naman dyan." hirit pa nya.


"I can't calm down, David. He is about to----OMG! He is about to sing na!!!!!!" I shrieked as Bruno Mars grab the microphone.


Hinawakan ko ang braso ni David. "David! David! David! Look, si Bruno Mars!" sabi ko sa kanya sabay turo pa ng stage. "He's singing." dagdag ko pa.


Tumawa sya. "God, Janna! Natural si Bruno Mars ang nasa stage kasi kanino bang concert ito? And of course he'll sing alangan naman magmagic sya sa isang concert."


I rolled my eyes at him at binitiwan ang braso nyang hawak ko. Muli kong itinuon ang atensyon sa stage dahil kumakanta na si Bruno Mars. His voice is really sexy. He sang a lot of his songs, old and new.


Hindi ko na mabilang kung ilang beses ako nagtitili habang nagcoconcert sya. Malakas nga din ang pakiramdam ko na David is already being annoyed with all of my screaming. But the hell I care, this is a concert and an audience is entitled to have extreme fun!


For the last song, he sang one of my favorite song of his, 'When I Was Your Man'.


♪ Same bed, but it feels just a little bit bigger now

Our song on the radio, but it don't sound the same

When our friends talk about you all it does is, tear me down

Cause my heart breaks a little when I hear your name

And it all just sound like uh, uh, uh ♪

♪Hmmmm too young, too dumb to realize

That I should have brought you flowers, and held your hand

Should have gave you all my hours when I had the chance

Take you to every party cause all you wanted to do was dance

Now my baby is dancing, but she's dancing

with another man. ♪

I got teary eyed while he sings because I could feel the emotion he puts to the song, he's really good. If only someone could sing to me like that.


When the song finally ended, Bruno Mars bowed and exited. Hinatak ko agad sa braso si David. "Let's go backstage." Hindi ko na sya hinintay sumagot pa. Nang marating namin ang backstage, the securities stopped us.


"Kuya baka pwede po makahingi ng authograph kay Bruno Mars, saglit lang po talaga promise. Pero kung hindi talaga pwedeng pumasok baka pwedeng pakisuyo na lang po sa inyo." pakiusap ko sa isang security person sabay abot ng CD ko.


Kinuha naman nya ito sa akin kaya nabuhayan ako ng loob but to my amazement bigla na lang nyang pinirmahan ito ng hawak nyang pentel pen at ibinalik sa akin. "Ayan na autograph mo. Pwede ka na umalis."


I just stared at my now tainted CD. I fumed at pasugod na sana sa siraulong security ng biglang may umakap sa may bewang ko at hinatak ako palayo.


"Bitiwan mo ako, David! Babalikan ko ang siraulong iyon!" galit na sabi ko sa kanya. Humarap sya sa akin at tinitigan lang ako ng matiim at natagpuan ko na lang ang sarili ko na kumakalma habang nakatitig sa mga mata nya. I never thought that David possess such beautiful hazel brown eyes. I felt lost while looking at them.


"Okay ka na ba?" sabi nya matapos ang ilang minuto na nagpabalik sa akin sa realidad.


Tumango ako. "Uwi na tayo, David." aya ko sa kanya.


"Wait. Aalis lang ako sandali pero babalikan kita agad dito, okay?" then he run.


Naiwan akong nakatulala. What just happened earlier? Why does looking at his eyes calmed me? David should be put in jail for 'illegal possesion of beautiful eyes'. At hindi ako makapaniwala na I stared at him like some imbecile! Sinabunutan ko ang sarili ko sa sobrang frustrations. Stupid, Janna! Stupid, Janna!


Pagkaraan ng halos labing limang minuto natanaw ko na pabalik na si David sa pinag-iwanan nya sa akin. Napansin kong may bitbit syang paper bag. Gusto kong magtanong kung ano ang laman dahil baka pagkain at gutom na ako pero hinawakan nya na ako sa kamay at ginaya papunta sa kotse nya.


"Get in." he said after opening the door for me.


Habang umaandar ang sasakyan tahimik lang kami parehas. Pero malakas ang pakiramdam ko na ngumingiti ngiti ang ungas habang nagmamaneho. Ako kaya ang pinagtatawanan nya ng lihim? Sisikmatan ko sana sya kaso wala na akong energy dahil sa gutom kaya pinabayaan ko na lang sya.


Nang nasa tapat na kami ng bahay namin humarap ako sa kanya. "Salamat sa dinner and for letting me watched Bruno Mars live."


"Don't mention it, Janna." sagot nya at lumabas ng kotse bitbit ang paper bag at umikot sa side ko para ipagbukas ako ng pinto.


Nang tuluyan akong makalabas ng kotse nya nagsimula na akong lumakad at ramdam kong nakasunod pa din sya sa akin at nang nasa tapat na ako ng mismong pinto ng bahay namin hinarap ko sya. "You may go. Good night."


"I got you these." sabi nya at inabot sa akin ang paper bag.


I took it from his hand and asked, "Pagkain?"


Natawa sya at sinabing, "Go and check it."


I opened it and found a CD and a poster. Kinuha ko ang poster at nirolyo pabukas. I froze in awe! It is a Bruno Mars poster then nagmamadaling kinuha ko naman ang CD at nanlaki ang mga mata ko ng makita na it was a new Bruno Mars CD na may nakasulat sa cover na, "Janna, thanks for watching me perform tonight. Take care, Bruno Mars."


Holy crap! No way! Siguradong dinedengoy ako nitong si David. I looked at him. "Anong kalokohan ito?"


"It's genuine, Janna. I wouldn't lie something like this to you." he said seriously.


I smiled then I wrapped my arms around his neck and jump over and over while saying, "Thank you! Thank you! Thank you!"


Tawa lang sya ng tawa sa ginagawa ko nang bigla kaming natigilan nang magtama ang paningin namin. His eyes became more beautiful because it sparkles with amusement and I can't seem to look away from it. Unti unting lumalapit ang mukha ni David sa akin dahilan para manigas ako.


Then, I felt his lips on mine merely touching at first but after a few seconds his lips started to move and I found myself responding to his kisses. I couldn't believe I was kissing him back, this is my first kiss, so how come I know what to do? Maybe this is what they call, instinct.


We kissed for almost an eternity that when we pulled against each other we were both panting. He smiled at me then put his forehead to mine. "Good night, Babe. Dream of me and not Bruno Mars." then walked towards his car.



On the side is Janna -------->


To be continued...


VOTE, COMMENT, SHARE ^__^V

More Than A Game (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon