Chapter 3

3.4K 77 3
                                    

Dennise P.O.V

Ate Den naman eh! bakit hindi mo sinabi sakin na umuwi kanapala dito ha? Kung hindi kopa tinawagan si Ate Ella wala kang balak sabihin sakin - maktol ni Justine sa Opisina ko dito sa Hospital.








Jus! Wag kang magulo dyan di ako makapag concentrate sa ginagawa ko dito oh..- kakamot kamot kong nilipat ang pages .




At napangiti ako.! Isa nalang pala ang Round ko sa araw na to after lunch .





Basta! Nagtatampo padin ako sayo! Nagbago kana kala moba diko napapansin yun? Nasan na yung ate ko? Ilabas mo sya! - Padjak ni Justine.







The hell Justine Angelica! Para kang bata Dyan oh.. okay kaya diko sinabi sayo kase i want to surprise you san ngayon hindi busy ang schedule ko kaya lang yung bunganga nung bestfriend ko eh nakalimutan kong isara. - nangingiting iling ko.








Talaga? - pout nya.






Ganito nalang bawi ako sayo after lunch we can go anywhere you want to. - ngiti ko.




Talaga ate? Kahit kay Mommy ? - nagniningning ang mata nya.





Nope! Still not included that place - pout ko sakanya.






Hays! Sige nanga samahan mo nalang ako sa Ateneo may kukunin akong recquirements - taas baba nya ng kilay.









Ng marinig ko ang Ateneo parang may kung anong saya na bumalik sa sistema ko. 2 weeks nakong nasa bansa at trabaho agad ako.. ngayon lang ako magkakaroon ng time para bisitahin ang paaralang bumuo sakin..







Okay .. - wink ko at umupo ulit sya sa cauch .










Knock. Knock.




Nagkatinginan kami ni Jus ng may kumatok.





Expecting someone? - takang tanong ni Jus.




Wala.. - irap ko sakanya.




Knock.. Knock..







Comin' - sigaw ko.








Kalma.. makasigaw naman to! - pout ni besh Ella na nakangiting ngiti sa pinto.








Oh? Tatayo kanalang ba dyan ate Ella? - Justine.





Hays! Magkapatid nga kayo. May kasama kasi ako si Alyssa... - halukipkip ni Ella.






What?!!!! - ako si Jus.







Bumilis ang tibok ng puso ko sa kaba.. parang may kung ano..














Hahhahhaha! You should see your Face Den Hahhahaha joke lang - pumasok nasya at sinara ang pinto.







Bwisit ka!  aatakihin ako sa puso ng wala sa oras! - bato ko sakanya ng nilukot kong papel. 








Sus si Ate.. bitter padin - asar ni Jus.





Nako Justine ganyan talaga ate mo! Mukang ewan pag naririnig pangalan ni Alyssa.. mahal pa ata eh - asar naman ni Ella.









Mahal? Hahahhaha! Jusme naman ano ba yang mga sinasabi nyo masyadon ng fiction ! - tawa ko.








Fiction daw.. - sabay na sabi ng dalawa.









Get her back (YDH book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon