Malamig na ang gabi ngunit nananatiling nakatayo si Dennise sa tapat ng bahay nila sa Quezon City.Hindi nya alam kung ang mga bituin ba at kislap ng mga tala ang nagpapanatili sakanya roon.
O ang pagbabakasakali na somehow eh makita nya ang taong tatlong linggo nanyang hindi nasisilayan.
She's wearing shorts and sleeveless and she felt somewhat cold.
Naupo sya sa duyan at nanatiling nakatingala habang pinipigilan ang pagbagsak ng mga luhang nagbabadya.
Bakit ba umabot sa ganito? Hindi naman natin kailangang umabot sa ganito Alyssa .. - bulong nya sa hangin na para bang pinaparating nya ang salitang binitawan nya.
She close her eyes firmly..
Sana ako yung dahilan ng pagpatak ng luha mo -
Gulat syang napatingin sa nagsalita..
H..Hon.. hindi mo sinabi sakin na pupunta ka.. - ngiti nyang sabi dito.
Umupo ito sa katabi nyang duyan at tumingin din sa mga bituin.
Mas gusto ko kasi na masorpresa kita pero parang wrong timing ata.. - ngiti nito na mababakas ang lungkot sa mga mata.
La.... . - kunot noong mata nya na nagtatanong.
I want you to be my wife Dennise.. - simpleng sabi nito pero batid nyang may mali.
Then i'll be your wife.. diba nga magpapakasal na tayo once i get the contract paper. - tumayo sya at hinawakan ang dalawang kamay ng binatang nasa harap nya.
I'm not forcing you to marry me Den.. the decisions is always been yours Mahal na mahal kita and you know that.. -
La kiss her forehead then look straightly in her lips.
She closed her eyes as she expected La will kiss her ..
Not until someone hems..
Its was Mela smiling at them with a crossed arms.
Sisssssssssss!!!!! Ang sakit ng mata ko... can you buy me an EyeMo? - kunwariy napuwing na saad nito habang naglalakad papasok..
But what surprise her more is who's with her sister ..
Kasunod ng pagpasok ni Mela ng Gate ay si Alyssa ..
Pero hindi manlang ito nagpukol ng tingin sakanya.
Sa isip lang ni Dennise ay kanina lamang hinihiling nya sa bituin na masilayan ito..
At kahit sa hindi pagtingin ni Alyssa sakanya. naging masaya nadin sya at nakita nya ito.
I guess i need to go now Hon i'll see you.. - La kiss her cheek then wave goodbye.
Muli nyang nilingon ang pinto kung saan pumasok si Alyssa at bumuntong hininga syang naupo muli sa duyan.
What now Dennise Michelle? Nasa loob na sya ohh.. why don't you go there and gave her a Hug ? ( sa isip isip nya)..
BINABASA MO ANG
Get her back (YDH book2)
Fiksi PenggemarPaglipas ba ng panahon kasabay nun na matatabunan lahat ng sakit.. galit at pagmamahal? or mas titindi lang lahat ng yan? Pano kung ikaw naman ang may ayaw at si Tadhana naman ang may gusto? susundin mo basya.. or you'll do everything to stop it? Wi...