Alyssa P.O.V
Ano bayan guys? Ang hina nyo naman sa alak - tawa ni Dennise at pinaghahampas sila Ella.
Tulog nakasing lahat at ayun si Den napaka ingay haist! Buti nalang di ako naginom ng ganun kadami. Takot kolang na maulit uli yung nangyari sakin.
Den wihaag kajnwg maingay! - saway sakanya ni Ella na mumuray muray.
Pano ko sila maihahatid isa isa? Nakakainis naman tong mga to!
So i decided to call waps.. sila na bahala dito ....
Ring.. Ring.. Ring..
What the hell is your problem? - antok na bungad ni Ara .
Kailangan ko ng tulong Vic.. - sabi ko.
Baldo! What time is it? 2:00 am! - inis nya.
Kailangan konga ng tulong mo lasing na ang ALE. Yung van mo ihahatid mo sila - sunod sunod nasabi ko.
Wow ha? Driver naba ko ngayon? - Sya.
I'll gave you 2 tickets sa concert ng idol mong si Justine bieber. - offer ko.
Yon ! Sige i'll be there.. - Sya.
Ganyan sila eh..
Hoyyy!!! Gumising kayooooo!! - sigaw nanaman ni Dennise.
Nako naman parang hindi Doctor.. ang sarap nyang videohan ..
Ate Den Shhhhh -inat ni Jia at nagbalik ulit sa pagtungo.
Bakit ba ang tagal ni Ara! Ang lapit lang ng Condo nya dito!
Ly.. nandito nako yung tickets ha - tawa nya at nagumpisa nang akayin si Ella.
Oo nga! - irap ko at tinulungan ko syang mag akay.
Si Den ba? Sakin din? - nangingiting tanong ni Ara.
Ulol! Anoko tanga ipagkakatiwala ko sayo si Den? Ako na bahala dito - batok ko sakanya.
Sabi konga eh Hahah! - tawa nya at pinaandar na.
Den.. tara - aya ko kay Dennise na nakapangalumbaba sa mesa.
Unfair naman hik..nila ..hik.. - irap nya .
Ihahatid nakita tara. - aya ko at inalalayan ko sya.
Ano ba hik.. kaya ko.. hik - irap nya sakin at sumakay na Sa kotse ko.
Ang tema namin? Para kong driver nya haist.
Naistart kona ang kotse at tinapat skanya ang salamin na nasa taas ko.
Nakapikit lang sya pero alam kong hindi pasya tulog.
Ly.. - saad nya kaya napakunot ang noo ko.
Tiningnan ko sya mula sa salamin pero nakapikit padin sya.
Im sorry for everything - pagtutuloy nya.
Den w-
Shhhhh - saway nya sakin.
Nakapikit padin sya.
Sorry kasi sa sobrang sakit ng naramdaman ko noon hindi ko naisip na nasaktan kadin pala.. Na napaka childish ko kasi diko inintindi yung point mo.. Sorry Ly.. kasi nung time nayun nag expect ako ng sobra .. na sa sobrang pagmamahal ko sayo.. diko namalayan na nasasakal kana at kinocontrol na kita.. - i saw a tears drop in her eyes habang nakapikit padin sya.
Pero kasi.. hindi moko masisisi eh.. nasaktan ako.... yung akala kong tao na pipiliin ako.. wala din.. Walang gabing hindi ko inisip lahat satin.. and im too scared to reach you.. kasi pinangungunahan ako ng pride ko.. - Iyak nya padin.
Hindi ko mapigilang tumulo ang luha ko....
Until i saw one thing that make me stop from hoping you back.. yung isang bagay na nakapagpabago ng lahat ng pagasa ko na baka pagbalik ko pwede pa tayo.. Wala eh.. i can't blame you iniwan kita.. and i expect that you'll find another girl pero ang sakit makita.. -
Anong ibig nyang sabihin? Other girl?.
Hininto ko ang sasakyan dahil nahihilam na ang mata ko sa luha..
Niloko moko eh.. shit ka! Hik..hik.. i gave everything to you .. pero wala.. nawala lang ako.. tapos ganun na. Pero salamat sayo! Kasi.. nakilala ko si La.. i know he's not perfect but he's trying her best for me to feel that i'm special.. hindi nyako iniwan .. hindi nyako hinayaang magisa.. ang galing lang Ly.. ikaw yung nangako sakin ng ganun pero iba yung tumupad.. -
Den.. - nilingon kona sya.. basang basa ang muka nya ng luha nya .
You don't need to say anything Ly.. 'cause that thing wont change everything.. - huling sabi nya ng lumalim ang paghinga nya alam ko na nakatulog nasya .
Hindi ko alam ang sasabihin ko.. tuluyang umaagos ang luha ko..
Nasasaktan ako? OO ..
Nasasaktan ako na marinig lahat ng yan sakanya..
Nangako ako na hindi nya haharapin ang problema magisa pero hinyaan ko sya.. hindi lang hinyaan sinaktan kopa sya..
Kinuha ko ang kamay nya..
Den.. im sorry.. im sorry.. kung alam mo lang kung gano ko pinagsisihan yung nangyare.. kung alam mo lang kung gano ko ginustong humabol sayo noon.. Ikaw nag buhay ko nun eh.. nung umalis ka parang nawalan ako nang ganang mabuhay .. ilang beses kong sinisisi ang sarili ko kung bakit ko hinayaang mawala ang babaeng mahal ko ..
Siguro.. tinadhana na hindi mangyare ang pangarap natin kase hindi ako yung deserve mo.. diko diserve yung pagmamahal mo Den.. Hindi ako nagsisisi na Hinayaan kong controlin moko noon.. dahil dun ako sumasaya.. Pero tama ka.. you have La in your life and i have kiefer now.. at kita ko sayo kung pano mosyang tingnan na puno ng pagmamahal.. yung spark sa mata mo. Yung mga ngiti mo.. Yung kalambingan mo .. i can say nothing but you really inlove with that Guy.. hindi katulad ng tingin mo sakin ngayon.. Kita ko yung sakit kahit nakangiti ka..
Binalik ko na ang kamay nya at naistart na ulit ang sasakyan.
Kung uulitin ang lahat.. wala akong babaguhin.. kasi ng dahil dun Nahanap ni Den yung pagmamahal na karapatdapat sakanya. At ako ? Nagsisimula na sa isang lalakeng tinanggap ang buong ako..
Dennise and I need a closure .. hindi ngayon.. kundi pag nasakatinuan nasya.. yung masasampal nanya ko.
--------------------------------------------
Short UD💙
BINABASA MO ANG
Get her back (YDH book2)
FanfictionPaglipas ba ng panahon kasabay nun na matatabunan lahat ng sakit.. galit at pagmamahal? or mas titindi lang lahat ng yan? Pano kung ikaw naman ang may ayaw at si Tadhana naman ang may gusto? susundin mo basya.. or you'll do everything to stop it? Wi...