Chapter 9

3.3K 71 5
                                    

Justine P.O.V

Sup? Its my turn now huh...  well, busy naman kasi yung dalawa kaya ako na muna daw .

Nakakatuwa na okay na si Ate at si Mommy .. ang inaantay ko nalang eh.. ang AlyDen moments ya know.. pero mukang malabo nga yata eh.. kasi naman itung si Ate Ly girly na masyado.. tapos si Ate Den naman ayun! Bulag na ata kay La yun eh!.

Nakatitig ako sa kanilang dalawa ngayon sa Sala ..


Si Mommy na ang nag presintang mag huhugas ng pinggan at yung dalawa eto sa harap ko nakalupagi sila pareho. Nag lalaro ng "CATSUP" alam nyo bayun?



Yung .. "She" kwinnie.. indo pa tem pareke" tapos pag nataya hahampasin ang kamay hanggang mamula na parang catsup hahaha!.




Ang problema ngalang ng laro nila eh.. si Ate Ly lagi ang taya kaya ayun pulang pula na ang kamay nya.





Ang saya kaya nilang tingnan para silang mas bata pa sakin ..

Hoy Justine ! Wag kang manood tarika dito sumali ka. Dinadaya nako ng ate mo eh - pout sakin ni ate Ly.







Nag make face naman sakanya si Ate Den.






Yoko nga! Baka umiyak pa si ate Den eh malakas kaya kong humataw tsaka panong hindi ka madadaya eh sinasadya mo namang ikaw ang matalo. - iling iling na sagot ko.





Ganun ba yun Sis? - pout ni Ate Den.






Alam nyo iba nalang laruin natin? - lumapit ako sakanila at naupo din sa tabi nila.





Sige. Ano yun? - masayang tanong ni Ate Ly.


Hmm... taguan? - taas baba ng kilay ko.




Nakakapagod naman yun Jus! Dun kanga ulit.. tingnan mo kamay ni Ly imbis mamula nangitim pa hahhahaha - tawa ni Ate Den.






Grabe sya.. taguan ba Jus? Game ako dyan - apir sakin ni ate Ly.





Wag yun iba nalang nakakapagod sabi eh! - hampas sakanya ni Ate Den..




So napapagod na kayo ganun? - Tanong ko.





Oo - sabay nilang sabi.



Eh nakakapagod naman talagang mag taguan ng feelings eh.. ilang years nayan mga ates labas nyu na - natatawa kong tumayo at tumakbo kay Mommy kasi kita kona yung nanlilisik na tingin ni Ate.






At hindi ako nagkamali. Mula dito sa kusina..







JUSTINE ANGELICA!!!!!!!!!!!!!!! -


Napalingon sakin si Mom habang nakakunot ang noo.




Ano nanamang ginawa mo sa ate mo? - iling ni Mom.



Sinabi ko lang naman na maglaro kami ng taguan diko naman alam na expert na pala sila dun .. - tawa ko..



Hay nako kayo talagang magkapatid. - iling ni Mommy at pinagpatuloy na ang ginagawa..




Sumilip ako sa sala pero si Ate ly nalang ang nakaupo dun at tahimik na nilalaro yung domino..







Si ate? - mahinang bulong ko.



Tumuro sya sa labas at bulong nyang sabi.



Kausap ni La -







Get her back (YDH book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon