Dennise P.O.V
What the hell just happen Den? Minsan kanangalang pumunta dito umiiyak pa? - bigay sakin ng tissue ni Dzi.
I.. i just can't take it anymore Dzi.. wala naman akong masamang ginawa sakanya eh.. minahal ko lang sya that's all tapos eto pa ang igaganti nya sakin? - iyak ko.
Okay.. okay.. Den.. paulit ulit kalang sa sinasabi mo.. care to explain what really happen? - upo nya sa tabi ko.
Rachelle came in our house last saturday and yes kasama sya ng waps she gave me a voice clip conversation nila .. rinig kong sinabi ni Alyssa na curious lang daw lahat ng nangyare saming dalawa back then.. ang sakit Dzi. I gave her everything even myself .. di ko alam na pinagtestingan lang nya ko sa bwisit na curiosity nya. - i wipe my tears but can't help to stop it from falling.
Den curious? Baka naman sinisira lang kayo ni Rad alam mo naman na kahit kaibigan ko yun.. kilala natin ang kaya nyang gawin to have Alyssa.. - Dzi.
Bumuntong hininga ako at tiningnan si Dzi ng deretsyo.
Sobra kong mahal si Alyssa.. you think na magkakaganto ko kung yan lang ang dahilan? - mariin akong pumikit then clench my fist. At inalala ang iba ko pang nalaman saturday night.
Flashback.. (saturday)
Derederetsyo akong tumaas ng hagdan at di pinansin ang tawag sakin ni Alyssa..
Alam kong mali pero kailangan kong malaman ang iba pang katotohanan. Kung totoo ang sinabi ni Rach.. isa lang ang makakapagpatunay sakin nun..
Kinandado ko ang pinto at nai dial ko ang # ni Thirdy.. oo close friend ko sya at kapatid sya ni Kiefer.. He's my private investigator sya yung tumulong sakin to locate my Mom.. at sya din ang nagsabi sakin na may ibang pamilya ang Dad ko.. i trust him a lot.
Hello ma prend! Kamusta? - masayang bati ni Thirdy sa kabilang linya.
I want to know something Third! Please do me a favor.. - naiiyak na sabi ko.
Yeah.. anything for you - sagot nya
Gusto kong alamin mo kung totoong may planong maghiganti sakin si Alyssa Valdez.. - mariin kong sabi.
Cough! Cough! - ubo nya sa kabila.
Did you mean my brother's girlfriend Alyssa Valdez? - sagot nya.
Yes. -
Mukang hindi kona kailangan ng masyadong effort Den.. kaya pala nung nagkainuman sila dito .. rinig ko si Kuya na Lasing na lasing sya ng time nayun at paulit ulit sya sa pagsabing .. Plano lang naman daw ni Alyssa na balikan si "Den" kasi gusto nyang sirain sila ni La tapos iiwanan din daw at magpapakasal silang dalawa ni Alyssa.. diko naman alam na ikaw pala yung Den na tinutukoy ni Kuya.. - Kwento nya.
.... -
Para kong hinulog sa napakalalim na balon na hindi ko alam kung sinong tatawagin sa sobrang sakit ng nararamdanan ko.
Den.. are you still there? - Thirdy.
Yes..snif..snif... thanks .. that's enough.. - baba ko sa telepono.
BINABASA MO ANG
Get her back (YDH book2)
FanfictionPaglipas ba ng panahon kasabay nun na matatabunan lahat ng sakit.. galit at pagmamahal? or mas titindi lang lahat ng yan? Pano kung ikaw naman ang may ayaw at si Tadhana naman ang may gusto? susundin mo basya.. or you'll do everything to stop it? Wi...