Chapter 13

6K 141 5
                                    

Aya's POV

Habang abala ako sa ginagawa ko ay may kumatok sa glass door ng clinic ni Aizen. Wala kasi si Aizen dito dahil may meeting siya with board members. Hindi ko alam kung anong oras matatapos meeting niya. Agad niyang binuksan ang pinto pero napatulala ako. Kailan pa bumababa ng olympus si Apollo? Grabe, ang gwapo naman nitong nasa harapan ko.

"Excuse me, miss.." Bumalik ako sa realidad noong nagsalita na siya.

"Yes? How may I help you?"

"Is Aizen here?" Tanong nito sa akin. Isa ba ito sa mga kaibigan ni Aizen noong nasa states pa siya? No doubt.

"Uh, um... Sorry, sir. Dr. Aizen has a meeting with board right now." Sabi ko.

"That's odd. Okay, then. Until what time?"

"I have no idea."

"Are you not his sexytary-- I mean secretary?"

"No, I'm his assistant."

Biglang may tumikhim kaya lumingon ang kausap ko sa likod niya. Patay si Aizen mukhang tapos na meeting niya.

"Enzo, what the hell you're doing? Flirting with my girl?!" Hindi yata maganda ang timpla ng mukha ni Aizen ngayon.

"Sorry not sorry, bro." Tinaas nito ang dalawang kamay.

"Sa loob tayo at bubugin kita, hayop ka!" Nauna ng pumasok sa loob si Aizen. Patay ako nito pagkatapos nila panigurado. Pero sinabi niyang girlfriend o my girl ay hindi ko alam sa aknya. Hindi nga nangligaw sa akin, paano naman niya ako naging girlfriend?

"Hey, let me remind you, Aizen. I'm older that you!"

"Yeah. Whatever!"

Hindi ko na alam kung ano ang pinaguusapan nilang dalawa. Bakit ba kasi gwapo ng kaibigan ni Aizen na iyon? Bumaba galing olympus. Tumigil ka nga, Aya. May Aizen ka na at may anak na kayong dalawa tapos kung anu-ano pa ang iniisip mo.

"Yeah, bro." Napatingin ako sa likod dahil bukas na ang pinto ng opisina ni Aizen. Lalabas na yata ang bisita niya. "I'll be here until New Year, I think."

"Umalis ka na nga kung ayaw mong sabihin ko sa iniistalk mo nandito ka sa Pilipinas."

"Grabe siya." Wow. Ang cute niya mag-Tagalong. May accent pa. "Bakit kilala mo si Aria?"

"Hindi. Kaya umalis ka na. Shoo! Shoo!" Pagtaboy ni Aizen sa kanya.

"Nice to talk with you, miss."

"Enzo!" May pagbabanta sa boses ni Aizen.

"Alright! Hindi naman ako papatol sa babaeng ikakasal na." Sabi nito. Sinong ikakasal na? Ako? Hindi pa nga nagyaya si Aizen magpakasal, eh. Kaya malabo iyang sinasabi niya.

"Aya..." Lumingon ako sa likod noong tinawag ako ni Aizen.

"Why?"

"Come here." Kaya tumayo na ako para lumapit sa kanya. Sinarado ko yung pinto bago tuluyang nakalapit sa kanya pero laking gulat ko noong pinaupo niya ako sa kandungan niya.

"Ano ang sinabi ng gagong iyon?" Tanong niya. Pero ang pisngi ko ay pulang pula na sa ginagawa niya.

"W-Wala. Tinanong lang niya kung nandito ka ba pero sinabi ko lang naman may meeting ka sa board members." Hindi ako makatingin sa kanya dahil nakakatakot ang titig ni Aizen ngayon. Para bang papatay ng tao. "At saka hindi mo naman sinabi sa akin na may bisita kang baba ng olympus."

"Olympus?"

"Yes. He is looks like a Greek God - Damn, Aizen." Hinalikan pa naman ang batok ko. Tumaas yata ang balahibo sa buong katawan ko sa ginawa niya.

STATUS: Married With My ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon