Đàn hương lả lướt, kinh phật truyền khắp cả Tĩnh Ninh am, Thần Quang chậm rãi quỳ gối trên bồ đoàn, rót đầy hai ly rượu mơ thượng hạng, một ly rắc vào hương tro, một ly bị nàng ngửa cổ uống cạn.
"Phụ thân đại nhân, chờ Quang nhi có tiền đồ rồi, tất sẽ xây một ngôi mộ đàng hoàng cho ngài, trước mộ sẽ trồng đầy trúc tím[1] và [2], mỗi khi đến ngày giỗ đều đem rượu mơ hai mươi năm đến cho ngài đỡ thèm, xin phù hộ Quang nhi từng bước lên chức."
Chuyện cô đớn nhất trên đời chính là lầm bầm lầu bầu với người thân đã ra đi.
Nàng không sợ cô đơn, không sợ khổ sở, chỉ sợ từng đêm nhớ về phụ thân đại nhân, lặng lẽ rơi lệ. Hình tượng của phụ thân là nam nhân hoàn mỹ nhất mà nàng có thể ảo tưởng ra, tình yêu không để ý bất kỳ giá cảo nào, Thần Quang tin rằng đã vĩnh viễn rời khỏi khi phụ thân đại nhân mất đi...
Vinh hoa trong quá khứ biến thành mây khói, bao gồm mạng của bọn họ.
Vật giá trị duy nhất La Trường Khanh để lại cho nàng, hôm nay, nàng am hiểu cực kỳ, hơn nữa vận dụng rất tốt, "Gặp dịp thì chơi", bốn chữ lời ít ý nhiều, sử dụng thỏa đáng, chẳng những khiến người yêu thích, còn có thể luôn mạnh không yếu, cũng có thể đổi lấy vinh hoa phú quý.
Nàng không hận Triêu Mặc, không thích tại sao hận? Hắn chỉ là đối tác nàng xem trọng, tương lai cùng nhau sống qua ngày, cùng nhau leo tường, theo như nhu cầu. Cho tới bây giờ cũng không có tình yêu, chỉ cần ăn ý tốt thôi.
Đại hội săn thú vô vị tẻ nhạt vừa kết thúc, Triêu Mặc vội vã đưa Diệu Đảm về nhà, sau đó ngựa không ngừng vó chạy về vương phủ của Triêu Mặc. Vốn săn được hai con con thỏ nhỏ, Diệu Đảm một con, Quang nhi một con, ai ngờ Diệu Đảm lại bắt đầu nũng nịu ngang bướng, giành hết cả hai con.
Đi ngang qua chợ bán chim hoa, gian hàng của thương nhân Tây Vực trong nháy mắt hấp dẫn hắn, một con mèo trắng nhỏ mới vừa đủ tháng co rúc trong lồng sắt, nhỏ yếu thế kia, giống như Quang nhi ngày đó... Núp ở trên đất không nhúc nhích, lòng hắn cứng lại.
Nguyên tưởng rằng Triêu Mặc sẽ mang theo Diệu Đảm chơi thêm mấy ngày, ai ngờ hắn trở lại thật nhanh, Thần Quang có chút xấu hổ mang theo cái khăn che mặt nghênh giá.
Hắn nhảy xuống từ xe ngựa, ánh mắt tối đen, không nhúc nhích nhìn nàng, chợt siết chặt tay của nàng, Thần Quang bị đau khẽ hừ, cười nói, "Điện hạ nhẹ một chút, mệt mỏi không? Thanh Liễu còn không qua đây cởi áo, Thanh Đồng đi thêm nước."
Tại sao nàng còn có thể cười, như không có chuyện gì xảy ra, không có một chút e ngại một chút hận ý, nàng vẫn như ngày trước, chỉ cách một cái khăn che mặt mà thôi, trong nháy mắt rất hoài nghi lòng của Quang nhi cũng đã cách hắn một tấm màn.
Khoát tay áo, người làm liền đồng loạt lui ra, hắn xoay người, từ trong xe ôm ra một con gì trắng trắng lớn cỡ bàn tay, đặt nhẹ ở trong tay nàng, lấy lòng nói, "Mèo trắng nhỏ, tặng cho ngươi."
"Ha ha, thật xinh đẹp, cám ơn điện hạ."
Không nhìn thấy mỉm cười ấm áp của nàng sau cái khăn che mặt, chỉ nghe thanh âm khoái trá mà nhẹ nhõm của nàng, khẽ khàn khàn, xem ra thân thể còn yếu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Hậu Xinh Đẹp Ác Độc
RomantizmTác giả:Vũ Cách Nguyệt Thể loại:Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cổ Đại, Ngược, Cung Đình, Không Sạch, Yêu Hận Đan Xen Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Trạng thái:Full (22 chương) Editor + Converter: ngocquynh520 Trước tiên xin khuyến cáo các bạn yếu tim, thích truyện sủ...