CHƯƠNG III: BIẾN CỐ
Phần 1: TƯ KIẾT NHẬP VIỆN
Buổi tối khi chúng tôi trở về thì sang hai ngày sau, tôi lên công ty nhận sự khiển trách của Giám đốc Thành. Anh có vẻ rất bực tức vì sự bê tha công việc của tôi. Biết làm sao được nếu tôi nói ra sự thật thì sếp Thành sẽ nói lại với Hoàng Lâm. Lúc đó thì mọi chuyện sẽ trở nên rắc rối hơn.
Đúng lúc này, Hoàng Lâm mở cửa bước vào, anh đẩy tôi ra khỏi phòng làm việc và bảo tôi hãy cứ chờ ở ngoài vì anh có chút chuyện muốn nói với sếp. Một lát sau, anh từ trong bước ra và kéo tay tôi đi về phía hành lang.
_ Mọi chuyện sao rồi hả anh? Anh đã nói gì với anh ấy? - Tôi lo lắng hỏi.
_ Anh ấy sẽ không đề cập đến chuyện này nữa đâu.
_ Để em quay lại nói chuyện cho rõ ràng. - Tôi giật tay mình ra khỏi tay anh.
_ Sao em bướng bỉnh quá vậy? Anh đã nói là không sao rồi kia mà. Anh ấy chỉ nói cùng lắm sẽ bị trừ lương một tháng thôi. - Hoàng Lâm có vẻ không được vui.
_ Có phải anh lại lợi dụng mối quan hệ của mình để xin cho em phải không?
_ Cứ cho là vậy đi. Dù gì em cũng đã chịu hình phạt đấy thôi!
_ Em nghĩ là không chỉ phạt nhẹ như vậy. Nhìn nét mặt của anh Thành không đơn giản như vậy đâu.
_ Thôi mà. Anh đã đứng ra xin giúp em, đáng lẽ em phải cơm ơn anh chứ!
_ Lần sau em không muốn anh làm như vậy nữa đâu.
_ Được rồi, anh hứa, Nhưng còn em, tại sao lại không hồi âm cho anh biết em đang làm gì ở nơi khác? Em có biết anh bất an như thế nào không hả? - Anh bắt đầu nhắc đến chuyện đi du lịch vừa rồi.
_ Chẳng phải em vẫn lành lặn trước mặt anh đấy sao?
_ Để tối nay anh lại nhà em chơi nha!
_ Em e là không được. Tư Kiết đang mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ nên anh đến vào lúc này thật không tiện. Khi nào cô ấy khỏe lại, em sẽ báo lại cho anh biết. - Tôi lôi ra một nguyên nhân nào đó để ngăn anh không đến nhà.
_ Anh chỉ đến thăm thôi mà, sẽ không làm phiền đến em ấy đâu.
_ Tư Kiết sắp khỏe lại rồi, anh không muốn bệnh thuyên giảm hơn sao?
_ Anh muốn chứ!... Nếu em nói vậy thì để khi khác anh ghé đến. - Cuối cùng thì tôi cũng đã thuyết phục được Hoàng Lâm. Lý do mà tôi không muốn anh đến nhà vì không thể cho anh thấy Tư Kiết vẫn còn quấn băng trên đầu. Nên tìm mọi cách gạt bỏ đi ý định ấy của anh.
Tôi và anh tiếp tục trở lại phòng làm việc. Lần này, chị Quỳnh Như giao cho tôi hai mẫu thiết kế. Đó là nhiệm vụ đầu tiên mà tôi phải làm. Vậy là công việc vẫn cứ thế trôi qua mỗi ngày.
*********
Từ lúc tôi trở về làm việc, trừ những lúc gặp Hoàng Lâm ở công ty ra thì anh chưa lần nào ghé qua nhà. Chính vì vậy mà tôi khá là yên tâm trước lời hứa của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Hãy Gọi Tôi Là Anh!
Fiction généraleNhân vật chính: Diệp Tú - nhân vật tôi và Tư Kiết. Nhân vật phụ điển hình: Hoàng Lâm, Gia Khánh và Hải Minh cùng các nhân vật khác. Viết ngày 24/8/2014... Chuyện xoay quanh về một cô gái mang nhiều điều bi thương về cuộc đời. Khi chung quanh cô khô...