CHAPTER 8

12 1 1
                                    


  A/N: the following lyrics are made by yours truly. My dream in this story is that there's someone who can cover this song, hahaha. I'm just overdreaming, I guess.

Maui's P.O.V

It's already 2:03 am in the morning, pero hindi pa ako naiidlip.

Gustuhin ko man, ay talagang ayaw. Everytime I was on the verge of sleeping, feels like my heart's drumming then the nerves travels into my brain, making me suffocated.

Maybe it is because

It's the day that we'll going to present our song compositions.

I am really

Really Scared

I don't want to drink sleeping pills either because there are several of side effects and I can't bare enduring it.

I wish I could call out to somebody and tell aloud my feelings right now.

Hindi ko rin magawa gawang puntahan si Alex kasi madaling araw na. I am not the type of a person who disturbs someone on a sleep just to feel at ease.

I barely couldn't get myself out of this suffocation.

I think...I might die.

***

Nathan's P.O.V.

"Alex, asan si Maui." Kanina pa ako paikot ikot dito kakaintay kay Maui na dumating.

Tatlongpung minuto na siyang hindi dumarating, nag-aalala nga't akong hindi siya sisipot sa araw na ito.

"Nathan, katok ako ng katok sa room niya kanina pero parang walang tao kaya akala ko'y nandidito na siya sa stage." Nag-alalang sabi nito.

"Pahinging number niya." Utos ko.

"Iyon nga rin ang isa pang malaking problema eh, hindi natin siya makokontak kasi walang cellphone si Maui."

Naghihysterical na ako dito sa backstage, habang tinitingnan ang costume ni Maui na kaniyang susuutin para sa aming performance.

"Let's start this performance. Students, we will pick randomly kung sino ang mauuna at kung sino man ang matatawag ko, kindly proceed to the stage and start your performance."

The performance will begin in...

5

4

3

2

1

Utang na loob, Maui magpakita ka na. Sana hindi kami ang unang matawag. Parang awa niyo na, give us more time.

"Nathan, Asan na si Linox? Kanina pa ako naghihintay sa kaniya dito." Pati rin si Linox, hindi mahagilap kung saan, medyo maluha luha na nga si Zenneth na naghihysterical dito.

"Hindi ko alam."

Hindi ko alam kung saang lupalop rin nagsususuot si Linox, Hindi kaya magkasama sila ni Maui? Darn! I won't jump into anymore of my conclusions I just want Maui to show up on stage.

"Genevieve Audrico and Apostol."

Thank God at hindi pangalan ko at ni Maui ang mauunang aakyat sa stage. Balak ko sanang puntahan si Maui sa dorm niya pero hindi na pwede dahil nagsara na ang barriers ng school at ng dorm, mahigpit ring nakabantay ang mga guards doon na sina B1 at B2 kaya wala na talaga akong pag-asang puntahan pa si Maui sa dorm.

Natapos na lang sina Genevieve at Jerick pero wala pa rin si Maui. Maganda ang performance nila Genevieve at Jerick kaso may problema lang sa gitara nila kaya hindi maayos ang daloy ng symphony nila.

REVIVALTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon