A/N: Just as I promised na mag-uupdate ako ngayong araw na ito. So Happy 10 reads tayo mga readers! Sana patuloy pa rin kayong magbasa ng story na ito. I be glad kung may nag vote na itong story na ito at marami na ring nagbabasa. Thank You Guys! So here the update for today! :)
"ANO BA!" sabi ng isang babae na hindi mapigilang magalit dahil sa ginawa ni Lucky.
"Pasensya hindi ko sinasadya" matamlay na sabi ni Lucky.
"Anong pasensya?! Bulag ka ba?! O talagang sinasadya mo?!" sigaw ng babae sa kaniya.
"Hindi ko nga sinasadya eh. Ikaw ba narinig mo ba o nagbibingibingihan ka?!" hindi na napigilang ni Lucky na sumigaw sa babae dahil hindi talaga niya sinasadya.
"Aba't-- HOY! Ikaw babaeng ka sino ka umastang sumagot sa akin ha! Eh katulong ka lang dito sa bahay ng boyfriend ko. Kala mo kung sino ka ha?! Kapatid ka ba niya? Kasi kung little sister ka o ate ka man niya wala akong pakialam dahil ang lampa lampa mo!" Bulalas ng babae kay Lucky.
"Aba't walang hiya ka! Ako lang naman ang asawa ng nilalandi mo!" Pero sa isip niya lang ito sinasabi dahil wala siyang karapatang sabihin ang totoong relasyon niya sa asawa niya sa mga babae na dinadala nito dahil inutos ito ng kanyang pinakamamahal na asawa niya.
"Pero imposible, kasi hindi naman kayo magkamukha kung magkapatid kayo." usisa ng babae sa kaniya habang sinusuri ang kaniyang mukha.
"Ang tanga tanga mo naman pano naman kami magkamukha eh asawa ko nga siya. Ano ba yan. Kaya ka nga binigyan ng mata para makakita ka." sabi ulit sa isipan ni Lucky.
"Ano nganga ka diyan? Walang kang gagawin? Yoohoo! Oras na maglinis ka dito sa kalat mo na ito at bigyan mo ulit ako ng bagong juice at tsaka labhan mo na rin itong damit ko pagkatapos kong maligo. Hay! Ka stress!" sabi na papaalis na babae at papunta na ito sa guest room para maligo.
"Oh sige lilinisin ko ito pero hindi kita dadalhan ng panibagong juice mo. May sarili ka namang paa diba? May paa ka para maglakad at may sarili kang kamay para gawin yung gusto mo kaya ikaw na kumuha at magtimpla ng sariling mong juice at baka malasunan kita dyan. Malay mo pag-inom mo ng juice na tinimplahan ko wala pang isang oras nililibing na pala kita sa bakuran namin." sa wakas nakapagsalita na rin Lucky ng buong tapang. Hindi na niya matiis lahat ng pag-uutos na ginagawa ng babaeng nasa harap niya.
Tumigil ang babae sa pagpunta ng guestroom at humarap siya kay Lucky na may tanong sa mukha. "Ako?! Gagawa ng sarili kong juice? Nagbibiro ka ba? Ikaw dapat gumagawa ng mga bagay na iyan kasi katulong ka dito sa bahay na ito!" Hindi na naman mapigilan ng babae na magalit ulit ito kay Lucky.
"Eh pano kung ayaw ko at gusto kong iutos ko sayo na ikaw na maglinis sa kalat na ito at magdala ng juice para sa akin." nakangisi na sabi ni Lucky.
"Hah! Sino ka para utusa-" hindi na niya naituloy dahil pinutol na agad siya ni Lucky.
"AKO lang naman ang asawa ng may-ari ng bahay na ito at ikaw lang naman isa sa kabit ng asawa ko. Ano? Masaya ka na?" nakangisi pa rin si Lucky at nakapaymewang na siya. Natutuwa na siya sa itsura na nasa harap niya.
"HOW DARE YOU! Hindi ka asawa ng boyfriend ko!" lumapit na siya at sinubunutan na si Lucky.
PAK! PAK!
"HOW DARE YOU SLAPPED MY FACE!" sasampalin na dapat ng babae si Lucky pero pinigilan niya ito.
"Ano? Lumalaban rin ako. Hindi ako duwag o takot para labanin ko kayong mga babae ni Stephen." matapang na sabi ni Lucky.
BINABASA MO ANG
A Wife's Suffer
RomanceIsang babae hindi sinasadyang gawin ang kanyang kasalanan sa lalaking mapagmahal at mapag-aruga noon. Makakaya kaya niyang makuha puso ulit nito kung kailan bulag na ito sa pag-ibig ng iba?