Chapter 21: Who's that Girl?

132K 1.7K 74
                                    

A/N: Ok ok! Sorry kung kinabukasan nag-update si Author. Kahapon po ay nawalan ng internet kaya po hindi ako po nakapag-update. So, ngayon lang ako nakapag-update. :(( So, tama na muna iyan. At hindi na ata kayo makapaghintay so here's the next update. Enjoy reading! ;))

LUCKY'S POV 

"Lucky." 

Naramdaman ko na may nagyugyog sa balikat ko kaya gumising ako. Pagkagising ko ay

"AHHH--" Bigla niyang tinakpan yung bibig ko at lumapit yung mukha niya at dahil palapit na palapit yung mukha niya sa akin ay pumikit ako ng mariin.

"You lady, can you please minimize your voice." bulong niya sa tenga ko. Napadilat yung mata ko. Pagkatingin ko sa kaniya ay nakangisi siya sa akin. 

"You're cute when you're blushing milady." at lalo ako namula sa sinabi sa kaniya.

"Hahahahaha! Now you look like a tomato!" dahil sa inis ko ay tinanggal ko yung kamay niya sa bibig ko at masungit na tumingin ako sa ibang direksyon.

"Oh, I'm sorry milady. Are you angry?" tanong niya sa akin. Di ba halata? Kainis ah! Pero di naman ako nagagalit sa kaniya eh masyado mabigat yung word na 'galit'. 

"Where are we?" tanong ko sa kaniya. Saan nga ba kami? Ayan kasi Lucky, dahil sa inis mo kay Stephen. Lumabas na muna ako kasi hindi ko na kaya yung init sa loob ng sasakyan. Pagkalabas ko ay namangha ako sa ganda kasi nasa labas pala kami ng isang resthouse pero kanino itong resthouse?

"It's beautiful right? Cause you look stunned at this place." napatango na lang ako. Eh kasi naman sobrang ganda tapos may garden rin at ang linis at punong puno ng mga bulaklak. Masarap ata dito tumira napakapeaceful, walang problema kang naiisip araw-araw. 

"Who own this resthouse Stephen?" hinanap ng mata ko kung nasaan si Stephen at ayun binababa niya yung mga bagahe niya? Parang wala naman ako natatandaan na may bagahe siyang dala. Tutulungan ko na sana siya pero

"No, let me. As a man I will take this responsibility not yours, understood?" tumango na lang ako. Wow! Ang gentleman naman ni Stephen ngayon ko lang nakita. Sana ganito na lang siya. "If you're asking who owns this resthouse, it's mine." napanganga ako sa sinabi niya. ANO?! Sa kaniya itong resthouse? Pero tatanungin ko muna siya kung bakit may bagahe siyang dala.

"Pero, Stephen bakit may bagahe kang dala eh kanina wala ka naman sinabi sa akin na magdadala rin ako ng ganyan. Sandali lang ba tayo dito? Asan ba tayo exactly Stephen? At tsaka bakit mo ba ako tinatawag na milday?" tanong ko sa kaniya.

"Hey, hey, hey! Take it easy milady. Isa isa lang ang tanong, hindi ko masasagot yung mga tanong mo kung sabay sabay." sabi niya sa akin. Huminga muna ako ng malalim at 

"Okay. First Question: Bakit may dala kang bagahe eh wala ka naman sinabi sa akin kanina na magdadala rin ako." tanong ko sa kaniya.

"Uhm before I answer that question of yours can we first go inside to my resthouse milady?" tumango na lang ako at tutulungan ko na sana siya buhatin yung bagahe niya pero tumanggi siya kasi nga daw trabaho niya daw iyon. Nagpumilit ako pero wala, siya pa rin ang nasunod. Habang papasok kami sa resthouse niya ay dumaan muna kami sa garden nila. Maganda rin yung garden nila punong puno ng iba't ibang bulaklak may orchids,rosas,gumamela, tsaka marami pa eh.

A Wife's SufferTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon