Chapter Ten

3.2K 39 11
                                    

“Gising na pot!” narinig niyang panggising ng kapatid.

“ten minutes.”

“ten minutes ulet?”

“Five!”

“Bumangon ka na dyan! 6 na ohh, by 8 dapat nandun ka na sa bukurin.”

Ang susunod na ishushoot nila ay ang scene nila sa putikan. Kailangan nilang magshoot ng maaga incase na mahirapan silang maperfect ang scene, para medyo mahaba yung magiging oras nila. Lalo na para kay Sarah dahil maraming body contact ang magaganap, at isa pa, walang shirt si Gerald sa scene.

Ilang sandali pang pangungulit ay bumangon na rin siya.

“Nasaan si chacha?” tanong niya.

“Um. Kinidnap ni Ge.”

“Ha?! Tss.”  At biglang naglakad palabas.

“Huy! Saan ka punta?”

“Babawiin ko ang aso ko!”

“Hahahaha. Hiniram lang saglit at tsaka lalabas ka ng ganyan? As in? Nagtoothbrush ka na? Hahahahha”

“Oo nga pala, tss. Bat kasi pinahiram mo.”

“Ang aga-aga pot! Tss. O eto!” at inabot ang red rose kasama ang isang note.

“Good Morning Princess! :) Pahiram saglit si chacha ha. :) –G”

Ganyan ka ba magpaalam? Hindi mo na hinihintay kung papayag ako o hindi. Tss.

Napangiti siya at nakita yun ng kapatid.

“Sa iyong ngiti.. Ako’y nahuhumaling..” narinig niyang kanta ng kapatid.

 “Tse. Anong breakfast?”

“Favorite mo. :)”

“Wow!”

“Si Ge nagluto niyan.”

“ha?”

“hahahah. Kain na at mag-imis.”

Ilang sandali lang at nakarating na rin sila sa location. Habang nag-iintay, nakipagkwentuhan muna ang kapatid niya sa iba pa niyang mga katrabaho samantalang siya naman ay naupo sa  may gilid at palihim na hinanap ang binata.

Mokong na ‘yun,  nasaan ba yun?! Tss! Miss ko na si Chacha!

Ilang minuto pa ang lumipas ng bigla niyang makitang naglalakad ang binata bitbit ang kanyang aso papunta sa kanila. Nakangiti ito sa kanya.

Ang gwapo naman talaga niya eh. :) Lalo na pag nakangiti. :)

Nang makalapit ang binata, kumuha ito ng isang silya at naupo sa tabi niya.

“Oh ikaw muna humawak kay baby, napagod ako sa pakikipaglaro sa kanya.” Sabay abot kay chacha

“baby mo your face!”

“Haha. Sorry ha kung kinuha ko bigla si chacha sa’yo.”

“Tss. Pasalamat ka hindi kita kinasuhan!”

“Anong kaso?”

“kidnapping. :p”

“Hmm. Ikaw dapat kinakasuhan ko.”

“At baket?”

“Dahil kinidnap mo ang puso ko.”

“Waley!! Hahahaha.”

“Waley?”

“Waley. :p”

“Hahaha. Isang buong gabi ko yun inisip tapos waley?”

The Princess Meets The Prince (Ashrald Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon