Dedicated to @Unknown_Reaper
Thank you so much for the unending support. Saranghae so much! 💜
CHAPTER TWENTY-TWO : After the Incident
ELLISZE' S POV
Sinundan ko ng tingin ang papalayong imahe ni Mandy. Tsaka muling itinuon ang pansin sa stage nang masigurado ang direksiyon na tinahak niya.
She chose the nearest restroom. I'll just follow her after five minutes. Kung sakaling wala pa siya sa mga oras na 'yon, I definitely gonna do it.
I'm not that slow to get her true intention for excusing herself. I know there's something bothering her and I want to confirm if my assumption is right.
Aksidente kasing nabanggit sa'kin ng pinsan ko ang tungkol sa pagpunta ni Mandy sa rest house nila kahapon. When I asked him for further details, bigla na lang niya akong tinalikuran.
May kutob ako na iyon ang rason sa likod ng mga ngiti kanina ni Mandy at marahil ay napagtanto niya din na mali iyon. Kung hindi din ako nagkakamali, malakas ang pakiramdam ko na sina Axzel at Aleeza ang kanina pa niyang pasimpleng hinahanap.Tinignan ko ang oras sa hawak kong cellphone. Apat na minuto ang nakakalipas mula nang magpaalam si Mandy.
Kinuha ko ang pansin ng katabi ko.
" Maxy, I'll gonna follow Mandy. "
" Why? Is there something wrong?" aniya kasabay nang pagtigil niya sa pagwagayway ng kanyang kamay. Bigla ding nawala ang ngiti sa kanyang labi.
" Hindi ako sigurado pero pakiramdam ko ay may kung anong bumabagabag sakanya. I'm thinking that it's only an excuse that she needs to go to the rest room. "
" But what about her smiles kanina? It's really for real."
I agree with what she just said. Pero pagkatapos kong sabihin sakanya ang rason ko, siya na ang mismong humila sa'kin para puntahan si Mandy. Hindi naman namin inaasahan na makakasalubong namin sa daan si kuya Kaze.
" Kuya AK! " Hindi ko inaasahan na sigaw ni Maxy dahilan upang mabigla ako. Tuloy ay nakuha namin ng tuluyan ang atensiyon niya. Nag-usap pa sila saglit ng kasama niya na kung hindi ako nagkakamali ay isa sa mga guro dito bago siya tuluyang lumapit sa amin.
Napahawak naman ako sa leeg ko at nahihiyang tumungo. Hanggang kailan talaga ay wala akong lakas ng loob na tignan ng diretso ang kuya ni Mandy. Pansin naman ang pagngisi ni Maxy dahilan upang bigyan ko siya ng pasimpleng kurot sa may bandang likuran niya. Natawa lang naman ang walang hiya.
" Perfect timing! " maya-maya ay ani kuya Kaze nang tuluyan na siyang makalapit sa'min. Sunod niyang hinanap ang kapatid niya.
" Actually we're on our way to meet her kuya. Nagpaalam po kasi siya kanina na magsi-CR pero hanggang ngayon ay hindi pa siya bumabalik kaya napagdesisyonan na lang namin ni Ellisze na sundan siya. "
No'n ko lang itinaas ang paningin ko upang tignan ang kanyang reaksiyon sa paliwanag ni Maxy. At gaya ng inaasahan, nawala ang kanyang pagkakangiti.
" Where is she?" Matutunugan na ang pag-aalala sa tono ng kanyang boses.
" We're not sure kuya pero nakita po kasi ni Ellisze na binagtas niya ang daan papuntang gymnasium. So if---"
Hindi man lang niya pinatapos ang sasabihin ni Maxy. Bigla na lang niya kaming tinalikuran, just right after hearing where Mandy could be.
YOU ARE READING
She's Into Him [ BOOK 1 ]
Lãng mạnMandy Suzanne Toress is a sweet, lively and happy girl yet she is definitely not the sharpest crayon in the box. She has a crush on Axzel Collier Young, the smartest boy in school who already had his eyes glued on Aleeza Claire Perez, her bestfriend...