Chapter 23: AFTER THE INCIDENT PART 2

204 24 0
                                    

CHAPTER TWENTY-THREE: After The Incident Part 2

ELLISZE'S POV

~FLASHBACK~

"When will you gonna answer my question properly? Ha, Axzel?"

Tumayo ako sa pagkakaupo at naglakad sa direksiyon niya. Kapagkuwa'y hinarap ko siya at tinignan ng diretso.

As expected, he avoided my gaze. Balak na naman niya akong talikuran but not this time again. Mabilis kong hinuli ang kanyang braso at muling hinarap sa'kin.

Napapikit siya, nagtitimpi. He's about to explode pero wala akong pakialam doon. I'm already done with his foolish acts.

" Why are you there that time?" pan-uulit ko sa noon ko pang tinatanong sakanya.

Tinignan niya ako ng masama, diretso sa aking mata. Pero hindi ako natinag n'on. Katulad niya ay nauubos narin ang pasensya ko.

Tinanggal niya ang pagkakahawak ko sa kanyang braso. " I already told you the answer, Ellisze. Ano pa bang sagot ang gusto mong marinig sa'kin?"

" I heard you both. Kayong dalawa ni Aleeza... you're arguing over the phone. "

~Flashback~

Kahit labag sa kalooban ko ay tinulungan ko siyang tumayo. Inabot ko ang kanyang kamay at nilagay sa balikat ko. Pahirapan pa sa paglalakad dahil hinang-hina na din talaga ang gago.

Mabuti na lang ay wala pang katao-tao nang nakalabas kami hanggang sa marating namin ang parking lot.

Isinandag ko na muna siya sa pader at kinuha ang susing ibinato kanina ni Axzel bago iwan sa'kin ang responsibilidad na ito. We're using his car. Dadalhin ko ang walang hiya sa hospital.

Muli ko siyang inalalayan sa pag-upo na hindi ko maintindihan kung bakit ko pa ginawa matapos niyang gawin ang ganoong bagay kay Mandy. Nag-alinlangan pa akong ilagay ang seatbelt sakanya pero ginawa ko din naman sa huli.

Gaya ng inaasahan ay hinarang kami ng guard. I open the car's window slightly.

" Oh ma'am Ellisze." ani manong guard nang makita ang mukha ko.

I smiled. " Urgent matter po. I have to see someone in the hospital. " I can't believe I am lying for this rapist' sake.

Sunod kong ipinakita ang gate pass ko na tinatakpan ang petsa kung kailan ko nakuha. To be honest, it's already invalid dahil noong third day of school festival ko pa ito inissue.

Mabuti na lang ay hindi na niya ito ganoong ininspeksiyon pa.

" Sige po ma'am Ellisze. Ingat po kayo."

She's Into Him [ BOOK 1 ]Where stories live. Discover now