PROLOGUE

1.1K 39 20
                                    

Baka matagalan pa ako sa paguud neto at pati narin yung TTMH ha? kasi 4th yr na ako daming inaasikaso :((( Sadnu?? pero hindi ako  pumasok ngayon x))) tas nagswimming pa ako

geh ito muna ha?? :))

ENJOY~

^^~^^~^^~^^~^^~

Breaking News

Isang binata patay dahilan sa natamong mga saksak.

Karumal-dumal ang sinapit niya, wakwak ang kanyang tiyan at ang kanyang mga laman loob ay halos nakalabas na.

At gayaa ng ibang insidente ang dalawang daliri nito ay nakataas na animo'y nakapeace sign o maari ring isang imahe ng kuneho.

Ito na ang ika labing dalawang biktima ng masalimuot na pagpatay na ito, hanggang ngayon ay iniimbistigahan parin ng mga pulis ang dahilan at punu't dulo ng lhat ng ito.



"Aizel!"

Narinig kong tinawag ng Mommy ko ang pangalan ko kaya agad kong pinatay ang TV at lumabas ng kwarto ko upang malaman kung bakit n'ya ako tinawag.

"Bakit po?" tanong ko dito habang inaayos ang pagkakalagay ng salamin ko at dahan-dahang humakbang sa  mga hagdanan.

"Nandito na ang sundo mo!"

Nangatigil ako sa huling hakbang ko at biglang nakaramdam ng kaba dahil sa narinig. Hindi ako mapagdesisyon kung tuluyan na ba akong bababa at magpapakita sa kanya o kaya naman ay magbibihis muna ako ng susuotin kong pang-alis. Nagpalipat-lipat ang tingin ko sa kwarto at hagdanan dahil hindi ko alam ang magiging desisyon ko. 

Huminga ako nang malalim upang pakalmahin ang sarili ko para makapag-isip ako ng maayos. Nang mapakalma ko na ang sarili ko ay agad akong dumeretso sa kwarto at nagbihis muna ng pang-alis. Isinuot ko ang sweater na ibinigay sakin ni Zach na s'yang nag-aabang sa akin sa baba mgayon at dahan dahang bumabang muli sa hagdan. Hindi pa man ako tuluyang nakakababa ay natanaw ko na ang magagandandang ngiti niya na s'yang unang bumungad sa akin.

"Tara?" aya niya nang tuluyan na akong makababa at makaharap siya. Napangiti ako dito at tumango-tango.

 "Si-sige" tugon at inabot ang kamay niya na nakalahad sa akin.

"Zach ingatan mo ang anak ko ha?" paalala ni Mommy nang makalabas na kami ng pintuan ng bahay namin.

"Opo tita, hinding hindi ko hahayaang masaktan o kahit makagat manlang ng lamok ang anak niyo" taas noong sambit ni Zach na s'yang dahilan upang magpabilis ng tibok ng puso ko.

"Si-sige po aalis na po kami Mommy" huling sambit ko sa aking ina at nagpatuloy na sa paglalakad tungo sa kadiliman ng gabi. Sobrang lamig ng simoy ng hangin ngayon, buti nalang ay isinuot ko ang sweater na ibinigay sakin ni Zach. 

Wala pang ilang hakbang ay bumungad na kaagad sa amin ang Van na sasakyan namin papunta sa dapat naming puntahan, kasama ang mga kaibigan ni Zach na nasa loob ng bukas na sasakyan.

"Pare bilisan nyo na!" iritadong utos ni Jackson na nakaupo ngayon sa driver's seat.

"Oo na, Nand'yan na!" tugon naman ni Zach at mas binilisan pa ang lakad habang hawak-hawak parin ang kamay ko.

"Alis!" utos ni Zach kay Jackson nang makarating na kami sa sasakyan, sa pagkakaalam ko ay ang Van na gagamitin namin ngayon ay pagmamay-ari ni Zach na s'yang inirigalo ng Papa n'ya kamakailan lamang. 

Sasakay na sana ako sa frontseat ngunit nakaupo parin dito si Jackson at parang walang balak umalis kaya kahit gustuhin ko mang umupo sa tabi ni Zach ay hindi ko magawa, napagdesisyonan ko na lamang na umupo sa likod ng Van.

"Nice sweater" puri ni Lizzy na habang nakapulupot ang mga kamay n'ya kay Renzo ngunit ang tingin nito sa akin ay tila ba hinuhusgahan ang kasuotan ko. 

This is my first time meeting Zach's friends, I don't want to be judgmental but they all look like jerks. 

"Ace!" narinig kong may tumawag sa pangalan ko mula sa likuran at nagulat nang makita ko si Jana na kumakaway sa akin habang nakangiti. Hindi ko inaasahan na sasama pala s'ya sa pupuntahan namin.

"Surprised?" sambit n'ya kaya napatango nalamang ako at umupo na sa tabi n'ya sabay yakap n'ya sa akon ng mahigpit.

She's my bestfriend since we were still young. We always go to the same school together until now that we are in college. She sometimes--I mean always forget's about me but it's okay, I'm used to it now.

"Let's go guys!" sambit ni Zach sabay paandar ng makina ng sasakyan, naghiyawan silang lahat na para bang tuwang-tuwa na aalis na kami. Samantalang ako naman ay nanatili na lamang tahimik at tumingin nalang sa labas ng bintana pero sa hindi inaasahang pagkakataon ay may nahagip ang mata ko sa na isang imahen ng tao na nakatayo sa tabi ng isang puno.

Tinitigan ko itong mabuti ngunit nanlaki ang mga mata ko nang may napagtanto sa kasuotan nito.


Black clothes...



Red Eyes...


Rabbit Mask...




"He's a member of the Rabbitheads"

^^~^^~^^~^^~^^~

A/N: Haha ano abril ok kana ? xD Bida ka ateng xD ayyiiee kilig na ang tumbong niyan.

VOTE AND COMMENT

Pact Of RabbitHeadsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon