CHAPTER 2 |HIDEOUT|

524 26 4
                                    

~^^~^^~^^~^^~^^

Chapter 2 |HideOut|

Jackson's POV

Pumasok na kami sa Resthouse ni Dad--ko. It will be mine anyway so why shouldn't I just claim it already? Besides, I'm the only son.

"Woah, this is big shit man" puri ni Renzo habang papasok kami sa pintuan ng aking Resthouse. 

"Rest house ba ito o mansyon?" dagdag pa ni Nico. Napangiti nalang ako sa mga reaksyon at mga papuri nila. I don't want to brag but actually, this is one of our smallest Resthouse that we have. Marami pa kaming mas malaki pa dito, kaso kadalasan ay nasa mga beaches ang mga ito.

"Not bad" puna naman ni Victoria na kasalukuyan namang nakataas ang kilay nito. I see that she is so amused right now with her "Amazed look". Yeah, that's already her "Amazed look".

"I didn't know you were this rich JayJay" sabi pa ni Renzo habang inililibot parin ang kanyang tingin sa paligid at hawak hawak ang kamay ni Lizzy. 

Kailan kaya mapaghihiwalay itong dalawang? Lagi nalang silang magkadikit, para na silang magkaglue sa isa't-isa. What a clingy couple.

And yeah about me being rich..

Ganito kasi yon, si Lolo na ama ni Dad na asawa ni Mom ang nagpasimula ng lahat. Tatlo kasi silang magkakapatid pero  siyempre hindi maiiwasan ang favoritism. Si Dad ang panganay at siya rin ang paborito ni lolo, kaya yun! Napasakanya ang mana but not all of it, sa kanya lang talaga ang pinakamalaki.

Tapos pinakasalan niya si Mom which is the owner of the most famous five star hotels in different countries. In short, mayaman rin ang Nanay ko. Gumawa sila ng milagro and that's me! I'm lucky coz' i don't have any siblings, if my parents won't feel horny again and you know. Pero imposible narin kasi masyado silang busy sa kani-kanilang bussiness. 

"Aray" sa sobrang pag-iisip hindi ko namalayan na may nakabangga na pala ako habang naglalakad.

"Yan kase kung anu-anong iniisip!"

Napatingin ako sa unahan ko para tingnan kung sino ang nakabangga ko. Napakunot nalang noo ko nung malaman kung sino ito.

"Jiro why are you here? tanong ko dito. Did I mention na tatlong magkakapatid sina Dad? Well, this is the son of the third. He's my cousin by the way.

"Why am I here? You answer that!" giit nito habang nakangisi kaya nangunot nalang ang aking noo dahil sa pagtataka.

"What?" tanong ko dito dahil naguguluhan na talaga ako.

 

Pinapunta ko ba siya dito?

Loading..

Loading..

*Ting*

"Ahh!! I remember!" sigaw ko at naghigh five kaming dalawa.

May ipapagawa nga pala ako sa kanya..

"Guys meet my cousin, Jiro" pagpapakilala ko sa mga kaibigan. Hindi pa kasi nila kilala si Jiro. Naghi naman sila kay Jiro pwera lang kay Aizel.

What a weird girl.

"Tanong ko lang! Ilang araw nga ulit tayo dito?" tanong ni Lizzy na nakataas ang kamay.

"Kahit ilan, kahit nga magpaiwan kayo dito ni Renzo para alam nyo na! basta ako ang ninong ha?" sabi ko ng may ngiting nakakaloko at itinaas baba ang kilay ko.

Pact Of RabbitHeadsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon