Bill đứng im trước cửa phòng bếp, Dipper ngồi lặng trên bàn ăn, dáng suy tư, còn Alice đứng dựa lưng vào tường, nhìn ra phía cửa sổ. Will đã chuẩn bị trà chiều xong và mang ra, dù biết sẽ không ai uống.
_Will, về nhà đi - Bill nói.
_Nhưng thưa anh...
_Về!
Will đành đi về phía cửa nhà, còn ngoái lại nhìn vào phòng bếp một lần nữa. Bill không nói gì, Dipper cũng thế, còn Alice thì vẫy tay chào. Will mỉm cười, chào lại và bước ra.
_Sao anh không để Will ở lại? - Alice hỏi nhỏ.
_Có những chuyện tôi không muốn nó tham gia.
Một tích tắc, hai tích tắc. Phòng bếp lại quay về im lặng, không một tiếng động nào khác ngoài chiếc đồng hồ treo trên tường. Trà đã nguội dần.
Họ im lặng, nhưng không phải là sự lặng im vô ích. Họ đang nghĩ đến đau cả đầu trước khi đưa ra một ý kiến chắc chắn nào đó. Như vậy vô cùng tiết kiệm về thời gian, lại có hiệu quả, tránh gây xung đột.
Alice là một tiểu thư thông minh từ khi còn nhỏ, thậm chí, người trong giới quý tộc cho là bẩm sinh. Nhỏ có khả năng nắm bắt được mọi thứ và quả là như vậy. Tuy nhiên, ở Gravity Falls, mọi thứ bắt đầu chệch hướng mà nhỏ không hiểu tại sao lại có sự thay đổi nhanh như vậy. Điều này làm Alice khó chịu, cộng thêm việc nó có dính lứu đến Mabel, càng làm nhỏ đau đầu. Vậy giờ, tiểu thư thừa kế thứ hai của đại gia tộc Cassandra, con gái của hai người đại tài và em gái của con người đáng sợ, gian xảo trên thương trường, người con trai thừa kế thứ nhất của Cassandra, phải làm thế nào đây nhỉ?
Còn về phần Dipper. Cậu có khả năng tư duy logic và điều đó làm cậu trở nên minh mẫn như Alice. Nhưng nếu nhỏ dựa vào suy luận về con người, tức là suy xét khả năng của những người nhỏ nghĩ sẽ có liên quan, thì cậu đặt các giả thiết bất chấp kẻ gây chuyện có khả năng làm vậy hay không, rồi từ đó suy xét dần. Logic nằm ở cái cách cậu suy luận xem giả thiết là có khả thi nhất.
Bill Cipher lại là một loại thông minh khác. Bill có khả năng đoán trước 60% chuyện gì sẽ xảy đến và sử dụng nó như nguồn thông tin có thể dựa vào. Còn lí do tại sao Bill có thể đoán được thì không ai biết, và bản thân Bill cũng không thể hiểu. Bill cho rằng những gì mình dự đoán được chỉ là những lời nói vu vơ, nhưng vô tình lại đúng. Nhiều lần như vậy khiến Bill cảm thấy tin tưởng một phần nào đó vào những dự đoán của mình và đưa chúng ra để sử dụng cho những suy luận khác của mình.
_Alice. Anh trai cô, hắn ta là người như nào? - Bill hỏi.
_Điều đó không quan trọng.
_Không, tôi nghĩ là có.
_Anh nghi anh trai tôi?! - Tự dưng Alice to tiếng và trừng mắt nhìn Bill.
Dipper đập mạnh tay xuống bàn, đứng bật dậy, đẩy ghế ra xa một đoạn. Tiếng động phát ra to đến nỗi làm hai con người kia giật mình, hiểu ý và lại mỗi người quay một hướng.
_Bill, giải thích những gì anh vừa nói cho tôi - Dipper trầm giọng.
_Anh của Alice có thể liên quan đến chuyện này. Tôi có nhận được cuộc điện thoại của anh ta nhắc tôi nhớ bảo vệ Alice.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Reverse Falls] (HOÀN) Nỗi sợ hãi lớn nhất
Kurzgeschichten●Cốt truyện: NinaMitsuki ○Couple: Dipper & Mabel ■Nhân vật khác: Gideon, Pacifica, Alice & Alex,... □Bìa: -HND_HTT- # Highest Ranked: 1 - Reverse 1 - Mabel 2 - Dipper ...