Lại một buổi sáng bình thường của hai anh em Gleeful. Họ đến trường, gặp đám hâm mộ Mabel rồi lên lớp.
_Mabel! Hôm qua tớ xin lỗi nhé! Tớ làm các cậu lo quá rồi.
Alice nhảy ra, ôm lấy Mabel làm cô ngạt thở rồi kéo vào trong lớp. Mabel thở phào, vậy là Alice không sao thật. Cô đi vào cùng Alice vui vẻ của mọi ngày và gặp Pacifica đang ngủ gục trên mặt bàn. Hai người nhìn nhau và cười.
_Mabel này, chưa vào giờ học, bọn mình đi bộ lát cho khỏe đi.
_Okay!
Alice kéo Mabel xuống cầu thang với tốc độ nhanh kinh khủng. Có lúc nhỏ còn nhảy hoặc đi cách bậc. Mabel không hay tập thể thao, cô cảm thấy khó khăn bắt kịp Alice.
_Đợi t-
Mabel cố chạy nhanh đến nỗi Alice dừng lại nhưng theo quán tính, cô chưa thể dừng. Mabel đâm vào lưng Alice.
_Alice! Đừng dừng đột ngột thế. - Cô xoa trán
Nhỏ dừng lại, nhìn xuống đất. Mabel lại thấy lạ, tiến đến, đứng đối diện Alice và cúi xuống như kiểm tra. Nhỏ lại ngẩng lên với một nụ cười lớn đến híp cả hai mắt vào.
_Tớ vừa nhớ ra cái này.
Sau đó, nhỏ kéo cô đi ra vườn hoa của trường. Vườn lúc nào cũng được chăm sóc cẩn thận nên rất đẹp. Màu sắc chủ đạo là màu xanh lá, có rất nhiều mức độ xanh lá kết hợp hài hòa. Điểm trên đó là những màu sắc rực rỡ khác của hoa. Ở chính giữa là một đài phun nước nhỏ. Dòng nước màu xanh trắng, dưới ánh sáng trở nên lấp lánh được bắn lên không trung rồi chảy xuống.
_Mabel. Cậu có thích ai chưa?
Trong lúc đang ngẩn ngơ ngắm nhìn vẻ đẹp của khu vườn, có một giọng nói vang lên trong không gian làm cô bừng tỉnh.
_Alice? Sao cậu hỏi thế?
Mabel ngạc nhiên, cô còn hơi ngại nữa. Thực ra cô có thích một người, không phải "thích". "Thích" không thể diển tả cảm xúc của cô được.
_À thì sắp đến lễ hội trường. Lớp ta sẽ diễn kịch chào mừng và cả lớp thống nhất là diễn Romeo and Juliet.
Mabel tròn mắt ngạc nhiên. Cô chưa nghe đến việc này! Còn Alice đảo mắt nhìn ra một chỗ khác, vẻ vô tội.
_Chỉ cần lấy đại một cặp là được mà. Hơn nữa... nếu cậu nói vậy nghĩa là
_Đúng đúng! Mabel là Juliet. Dù sao thì cậu cũng là hoa khôi của trường mà
Alice nói vui vẻ. Còn Mabel tròn hai mắt ngạc nhiên. Được tham gia vào lễ hội trường vào năm đầu tiên có thể là một chuyện vui, nhưng cô vẫn thấy lo lo.
_Cậu không vui à? Tớ đã nghĩ ra mà.
Alice vờ giận dỗi, quay lại đằng sau như một đứa trẻ dỗi mẹ. Mabel nghĩ lại một lúc rồi cũng phải đồng ý với Alice. Cô sẽ đóng vai Juliet nhưng ai sẽ đóng vai Romeo - người yêu của Juliet? Người yêu của cô.
_Vậy cậu có thích ai chưa? Nhân dịp này tớ có thể đưa hai người gần nhau!
Mabel giật mình, nhìn Alice. Nhỏ có nghiêm túc không thế? Mà người cô yêu và cô không thể nào đến với nhau được. Cô đang ở rất gần người đó, lúc nào cũng bên cạnh người đó nhưng cô vĩnh viễn không thể nào chạm tới người ấy được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Reverse Falls] (HOÀN) Nỗi sợ hãi lớn nhất
Cerita Pendek●Cốt truyện: NinaMitsuki ○Couple: Dipper & Mabel ■Nhân vật khác: Gideon, Pacifica, Alice & Alex,... □Bìa: -HND_HTT- # Highest Ranked: 1 - Reverse 1 - Mabel 2 - Dipper ...