Phác Xán Liệt lớn lên ở một làng chài nhỏ, quanh năm suốt tháng gắn liền với những chuyến tàu ngược xuôi và hàng tấn cá đủ loại.
Tưởng chừng như giống trong tưởng tượng, sẽ có những cậu bé cùng Phác Xán Liệt chơi đùa, không quản gió giật mưa giông, hay nắng gắt cháy da.
Phác Xán Liệt lại như thế lớn lên, thiếu vắng đi tình thương của cha - Người đã mất sau một vụ đắm tàu 8 năm về trước.
Hắn ghét những chuyến tàu biển, tiếng còi tàu inh ỏi như làm vết thương lòng lại càng nứt ra, đau đến ứa nước mắt.
Nhưng hắn, lại thích sóng.
Ừ, là sóng, không phải biển.
Vì ngày cha mất, mẹ vừa lau nước mắt, vừa an ủi hắn khi ấy tròn 8 tuổi, rằng sóng sẽ đưa cha hắn về thôi.
Thế là mỗi chiều, hắn sẽ đều đặn đứng đây, cho đến khi phía chân trời kia không còn nhìn thấy ánh mặt trời nữa, cứ như vậy, 8 năm liền.
.....
Ngày hôm nay, vẫn như thường lệ, hắn lại đến bờ biển.
Sóng đập vào từng tảng đá, bắn ra bọt nước trắng xóa.
Sóng tiến lên bờ cát, làm ướt hai bàn chân hắn.
Bao giờ cha về?
.....
Mặt trời cứ như thể không hề nghe thấy tiếng than của hắn, chẳng chút nương tình mà lặn xuống...
Phải trở về nhà thôi.
Bỗng từ đâu, một thân ảnh lao đến, va phải người hắn, khiến cả hai người lảo đảo đứng không vững.
Em thoạt nhìn nhỏ hơn hắn vài tuổi, so với hắn cũng trắng hơn, thực sự không nhìn ra một cậu nhóc làng chài.
Ngũ quan thanh tú, mái tóc màu nâu hạt dẻ, trên người mặc áo phông vàng quần lửng đơn giản.
- Xin lỗi, thực sự xin lỗi, tại tôi vội quá.
Em chống tay lên đầu gối thở gấp, nói không ra hơi.
Hắn thoát khỏi những suy nghĩ miên man và ngừng đưa mắt săm soi em khi nhìn thấy khuôn mặt đỏ bừng, không rõ là do thở không ra hơi hay do ánh mắt hắn chẳng rời khỏi em một giây.
- Không sao - Hắn khẽ khàng đáp, không muốn làm khó người ta.
Em ngẩng đầu lên, cười tươi với hắn.
- Tại sao anh chưa về nhà, rất muộn rồi đấy?
Em khẽ hỏi khi thấy hắn không có ý định rời đi
- Tôi thường giờ này mới trở về nhà. Cậu cũng vậy, không phải sao?
- Tôi mang ốc sang cho bà ở phía đằng kia, giờ đang trên đường về nhà.
Nói rồi đưa tay chỉ về phía đằng xa xa nơi có một cụ già ngồi trên ghế gỗ ngoài cửa.
À, nhà bà Biện! Thế mà hắn cứ tưởng bà không có chồng con; sống ngần ấy năm trời ở đây, cứ thấy bà sáng tối một thân thui thủi đem cá ra chợ bán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản, Oneshot - Bon
FanfictionVote + comment để khích lệ tinh thần người chiến sĩ nào :))) yêu yêu <3 Cre bìa: internet