7

37 28 1
                                    

Cris POV

Its been three days.

Its been three days since Seth, got killed. And untill now we still don't know who killed him. We don't even have any single idea who killed him! So how can we solve this problem?

And its been three days since Vanessa, got grounded. She's not allowed to visit Seth's funeral, and even us is not allowed to see her. We can't even contact her because her phone was confiscate by his dad. And she's also having a home study. She looks like a prison, and I felt sorry for that.

And about Seth, umuwi galing L.A ang pamilya niya. And even Nisha, is also there. Tss! Masyado niyang pinaninindigan ang pagiging babae ni Seth.

I let out a sigh as I seated in a wooden chair, I'm here in my veranda's room. Still thinking. Still thinking about what happened after me and Seth, encountered.

What really happened?

Hindi ko alam kung may atraso ba siya, may kaaway? O may pinagkakautangan? Tss! Thats impossible. His family is rich, so how come na may pinagkakautangan siya? Maybe the killer has a very deep reason to kill him huh?

But what? What is her/his reason?

I can't f-cking solve it! Damn!

I stopped thinking when I heared a knock on the door. Naglakad ako palapit dito saka ko binuksan.

"What?" Tanong ko sa katulong namin.

"Sir, andyan po si sir Kenneth sa baba" sagot nito.

"Okay. Sabihin mo hintayin niya ako" I closed the door at dumiretsyo sa closet ko para kumuha ng damit.

Pagkababa ko ay naabutan kong nakaupo si Kenneth, sa sofa habang nakasiklop ang palad niya. Nang mapansin niya ako tumayo siya at inayos ang salamin niya.

"What are you doing here?" Tanong ko.

Seryoso niya akong tiningnan bago huminga ng malalim.

"Ikaw ba?" Kumunot ang noo ko? Ako? Anong ako?

"What do you mean?" Takang tanong ko sa kanya.

"Ikaw ba ang pumatay kay Seth?"

Natigilan ako sa sinabi niya. Is he accusing me?

Mark's POV

'First is Seth? Who will be the next?'

Hawak hawak ko ang papel na iniwan sa mailbox sa gate namin. Binigay 'to sa akin kanina ng katulong namim, at 'yan ang nakasulat sa papel na sinulat gamit ang dugo.

Nakakapagtaka lang, sino ang susunod pagkatapos ni Seth? Hindi ako tanga para hindi isipin na ito ang killer. But what if, what if this is just a decoy?

Lumapit ako sa drawer malapit sa kama ko at binuksan 'to, hinanap ko ang mga papel na natanggap ko rin. Tinago ko yun sa pinakasulok dahil baka biglang pumasok si mommy dito at makita ang mga 'to.

Nang mahanap ko mga 'to ay sumampa ako sa kama at nilapag ang mga 'to. Isa-isa kong binuksan at binasa ulit.

'You will die soon'

'I can't wait to cut your neck'

'DIE!'

'I'll make you suffer'

'All of you will die! DIE!'

All of us will die? Sinong tinutukoy niya? Walang akong maalala na naging kaaway ko. I mean malalang kaaway. Maliban nalang sa nangyari isang taon na ang nakakalipas. But thats impossible!

11Where stories live. Discover now