Chương 1

1K 36 0
                                    

Tiết Tử“Bích Đồng, cây đào trước cửa nở hoa chưa?”

Bích Đồng nhẹ giọng cẩn thận trả lời: “Phu nhân, hoa đã nở đêm qua, màu hồng phấn, trông rất đẹp mắt ạ.”

Ta vui mừng chớp mắt, “Thật ư? Mau đỡ ta đi xem nào.”

“Phu nhân, người cẩn thận một chút, người đã mang thai đến tháng thứ tư rồi, chưa đến nửa năm nữa, tiểu công tử sẽ có thể cùng người ngắm hoa đào đó.” Bích Đồng thật cẩn thận đến bên giường đỡ ta dậy.

Ta nhanh chóng rời giường, ngay cả áo khoác cũng quên choàng, hài cũng quên mang, gạt tay Bích Đồng ra, chân trần chạy vội ra ngoài cửa, khiến Bích Đồng cũng vội vàng đuổi theo.

Ta giống thiếu nữ đang đợi gả, mang vẻ mặt năm phần vui mừng năm phần lo lắng nhìn về phía cây đào ngoài cửa. Dưới bầu trời trong xanh kia là ba ngàn hoa đào đang khoe sắc, nhưng dưới tàng cây lại không có người ta muốn chờ.

Ta thất vọng, nói nhỏ: “Sư phụ gạt ta, rõ ràng chàng nói ngày cây đào nở hoa cũng là ngày chàng sẽ trở về.”

Bích Đồng khoác thêm áo choàng cho ta, khẽ cười hỏi: “Phu nhân đã thành thân với công tử nhiều năm, sao vẫn chưa đổi được cách xưng hô ạ?” Bích Đồng lại khẽ cười, cúi người xuống mang hài vào giúp ta, “Công tử là người đã nói là làm, phu nhân cố gắng chờ vài ngày nữa sẽ gặp được công tử thôi. Chờ công tử trở về, phu nhân nhất định phải để công tử bắt mạch, rồi để công tử điều trị cơ thể người thật tốt, với khả năng của công tử, phu nhân muốn bình an sinh hạ tiểu công tử cũng là chuyện dễ dàng.”

Sư phụ ta được người đời kính ngưỡng, thế gian không có chuyện gì sư phụ không làm được, cho dù là chuyện sinh con, nhất định cũng không làm khó được chàng.

Khóe miệng ta liền nở nụ cười.

Bích Đồng thấy ta vui vẻ, liền nói thêm: “Phu nhân, muội nhớ năm đó khi người bái công tử làm thầy, người mới chỉ lớn có nhiêu đây.” Bích Đồng khoa tay múa chân, “Lúc ấy phu nhân cũng chỉ cao tới thắt lưng công tử, vậy mà chớp mắt, phu nhân đã thành thân với công tử, bây giờ cũng mang thai rồi. Chờ công tử trở về nhìn thấy bụng của phu nhân chắc chắn sẽ rất vui mừng.”

Ta khẽ xoa phần bụng hơi nhô lên, nghĩ đến đứa con trong bụng là kết tinh của ta và sư phụ, trong lòng không khỏi cảm thấy thoải mái vạn phần.

Bích Đồng biết ta thích nghe nàng kể chuyện về sư phụ, nên kể không ngừng, “Mọi người trong thiên hạ đều hâm mộ phu nhân có thể gả cho công tử, công tử là người đáng giá phó thác chung thân, không những giỏi y thuật mà còn đọc nhiều sách vở, tinh thông võ thuật, quan trọng nhất là luôn dịu dàng chăm sóc phu nhân, bất kể chuyện gì cũng đều thập phần chu đáo.”

Ta rũ mắt, nhẹ giọng đáp: “Cũng phải.”

“Cũng may lúc trước phu nhân nhanh tay nhanh chân, gả cho công tử trước vị Công chúa đáng ghét kia, không là bây giờ công tử đang làm Phò mã gia rồi.”

Vô tâm -Đạm AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ