Chương 6

325 23 0
                                    

Dưới sự điều trị của Thẩm Hoành, sức khỏe của ta đã khá hơn nhiều. Thẩm Hoành cũng đã tới đây hơn một tháng và ta cũng không còn mơ thấy giấc mộng quái dị kia nữa. Cha mẹ hết sức vui mừng, mỗi khi trông thấy Thẩm Hoành, hai người đều cười đến híp cả mắt.

Đầu tháng Năm, Thẩm Hoành muốn dạy ta Kỳ môn độn giáp thuật. Ta ngồi trước thư án, nghe Thẩm Hoành giảng về hình dạng trận pháp. Mới đầu ta nói muốn học cũng chỉ vì muốn làm khó Thẩm Hoành, chứ ta tuyệt đối không cảm thấy hứng thú gì hết.

Hiện tại Thẩm Hoành đang truyền thụ Kỳ môn độn giáp thuật cho ta, ta thất thần, nhìn chằm chằm cánh môi Thẩm Hoành đang đóng mở thật đẹp mắt, một chữ cũng không nghe vào. Ta liên tục ngáp mấy cái, lấy tay chống cằm, hết sức chăm chú nghe giảng.

Thẩm Hoành ngừng lại, thong thả bước đến trước mặt ta, “A Uyển mệt rồi?”

Ta nói: “Sư phụ, người hiếm có dịp rời núi, con cũng chưa từng đưa người đi dạo thành Kiến Khang, đây đúng là lỗi của đồ nhi. Không bằng hôm nay chúng ta tạm gác Kỳ môn độn giáp thuật sang một bên, ra ngoài dạo chơi một chút nhé? Như thế mới không phụ ánh mặt trời rực rỡ ngoài kia.”

Thẩm Hoành trầm ngâm một lát, trong mắt chứa ý cười, “Hiếm có dịp A Uyển có lòng, chúng ta ra ngoài đi dạo một chút đi.”

Cùng ra ngoài với Thẩm Hoành võ công cao cường nên ngay cả thị vệ ta cũng không mang theo, chỉ có Đào Chi đi theo phía sau. Kiến Khang là đô thành của Nam triều, trên đường ngựa xe như nước, cửa hàng san sát nhau, sự phồn hoa này tất nhiên không thể tả hết được. Ta với Thẩm Hoành thong thả đi lại trên đường, chắc do tướng mạo khí chất của Thẩm Hoành quá xuất chúng, nên chúng ta vừa ra khỏi Vương phủ, đã có cô nương đưa mắt lơ đãng nhìn theo.

Tuy Thẩm Hoành chưa từng nói về thân phận của mình, nhưng từ đêm hôm nghe lén mẹ và huynh trưởng nói chuyện, ta cũng biết Thẩm Hoành là người Bắc triều. Nghe nói dân phong Bắc triều nghiêm túc, con gái không được xuất đầu lộ diện, ra cửa cũng phải đội màn che. Còn người dân Nam triều chúng ta rất cởi mở, dù là thiếu nữ chưa xuất giá ở trên phố đưa đẩy ánh mắt quyến rũ với nam tử mình ngưỡng mộ trong lòng cũng sẽ không bị ai chê trách, nếu hai người có thể kết duyên Tần Tấn[1], cũng là việc được mọi người ngưỡng mộ ca ngợi.

[1] Kết duyên Tần Tấn: ra đời ở thời Xuân Thu khi hai nước Tần – Tấn đặt quan hệ hôn nhân, người dân gọi nó là “Tần Tấn chi hảo” – chuyện vui Tần Tấn.

Ta sợ Thẩm Hoành không thể thích ứng kịp, liền khẽ nói với hắn: “Sư phụ không cần để ý, các cô nương ở Kiến Khang đều như thế cả, các cô ấy cũng không có ác ý gì đâu, chẳng qua sư phụ quá tuấn tú, nên nhất thời mới có thể khiến các cô ấy không kìm lòng nổi...”

Thẩm Hoành mỉm cười, “Ngày đầu tiên nhìn thấy A Uyển thì đã hiểu dân phong của người Nam triều rồi.”

Vô tâm -Đạm AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ