Thời gian giả bệnh của ta trôi qua rất thoải mái. Thẩm Hoành thường hay đến đánh đàn cho ta nghe, Dịch Phong quả thật không gạt ta, Thẩm Hoành đúng là đàn hay hơn hắn, tiếng đàn đã dứt nhưng dư âm vẫn còn văng vẳng bên tai.Ta nghiện nghe Thẩm Hoành đàn luôn rồi, nhưng Thẩm Hoành đột nhiên không đàn nữa, chỉ nói muốn bắt đầu dạy ta công phu quyền cước phòng thân.
Ta chỉ là con gái tay trói gà không chặt, học công phu quyền cước khá vất vả, ta luyện mấy ngày đã nản. Ta cảm thấy Thẩm Hoành rất có sở trường về chiến thuật tâm lý, đầu tiên là dịu dàng cho ta nếm mùi ngon ngọt, chờ ta say mê thì đột nhiên buông ra, để hôm nay ta phải ráng học vì ngon ngọt.
Người hiểu ta, chỉ có sư phụ.
Dạo gần đây, Thẩm Hoành hay nói câu này nhất: “Nếu hôm nay có thể tiếp được nửa chiêu của ta, ta liền đàn cho con nghe một khúc.”
Khiếu học võ của ta rất kém, cũng bảy tám ngày rồi, đến nay vẫn không thể tiếp được nửa chiêu của Thẩm Hoành. Ta nhìn Thẩm Hoành đang ngẩn người ôm ngũ huyền cầm, hơi u oán nói:
“Sư phụ, đàn bị bụi rồi kìa.”
Thẩm Hoành lãnh đạm nói: “Không sao.”
Người không sao… nhưng con thì có sao…
Thẩm Hoành lại nói: “Nếu hôm nay con có thể tiếp được nửa chiêu của ta, nó đã không bị bụi bám.” Thẩm Hoành mỉm cười nhìn ta, “Đối mặt với kẻ địch thì phải tĩnh tâm, nhanh chóng nhìn ra sơ hở của đối phương để phản đòn, hôm qua con lùi về phía sau hơi chậm, nhanh chút nữa là có thể tránh được một chiêu kia của ta rồi.”
Ta ủ rũ nói: “Sư phụ, có không ít cách phòng thân, sao người không cho con vài ám khí gì đó để phòng thân chứ?” Như vậy, vứt đại một cái ám khí còn dễ hơn sử dụng công phu quyền cước nhiều.
Thẩm Hoành thở dài: “A Uyển, con không có khả năng đều mang ám khí mỗi khi gặp kẻ địch được, đáng tin nhất vẫn là bản thân, dù là người thân cũng không thể bất cứ lúc nào cũng ở bên con, luôn luôn đề phòng một ngày sơ suất. Chỉ có thân thể bản thân đã trải qua tập luyện mới đáng tin nhất.”
Ta hiểu Thẩm Hoành muốn tốt cho ta, ta hỏi: “… Hôm nay vẫn quy củ cũ ạ?”
Thẩm Hoành gật đầu.
Thẩm Hoành tấn công về phía ta, ta không biết võ công của Thẩm Hoành cao tới mức nào, nhưng bây giờ xem ra, chắc chắn Thẩm Hoành không dùng hết lực, có lẽ còn chưa được một nửa nữa. Ta vội tránh sang phải, Thẩm Hoành đánh chưởng tới, khi sắp chạm vào mặt ta, ta bỗng nhiên “Ui da” một tiếng, chân mày nhíu chặt, tay ôm chặt bụng.
Chưởng tấn công trong nháy mắt liền thu lại, Thẩm Hoành bối rối tới gần ta, “A Uyển, kinh nguyệt tới hả?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô tâm -Đạm Anh
RomanceTa cùng sư phụ thành thân, sư phụ cái gì cũng tốt, điều duy nhất không tốt chính là không yêu ta. Cho đến ngày ta chết, sư phụ cũng vẫn không yêu ta. Nhiều năm sau đó, ta chuyển thế, quên hết mọi chuyện kiếp trước, nhưng lại gặp sư phụ. Kiếp trước n...