Chương 13

214 12 0
                                    


Thẩm Hoành thật lợi hại, dưới tình huống xung quanh không có gia vị lẫn đồ dùng nhà bếp gì mà vẫn có thể làm được món Gà lá chuối ngon đến vậy. Chờ ta ăn no nê xong, Thẩm Hoành rất săn sóc đưa cho ta một cái hồ lô, “Uống chút nước cho thông cổ họng.”

Ta uống vài ngụm nước, trong lòng có chút cảm thán: Đúng là có sư phụ liền có tất cả mà.

Ta trả hồ lô lại cho Thẩm Hoành, “Sư phụ cũng uống chút đi.”

Vẻ mặt của Thẩm Hoành liền thỏa mãn, khiến ta cảm thấy công lao của lời này có thể sánh với chắp tay vái tạ non sông gấm vóc. Cẩn thận ngẫm lại, hình như điểm thỏa mãn của Thẩm Hoành không giống với tính cách bên ngoài của hắn. Mỗi lần đều vì lời nói vô tâm của ta mà vẻ mặt tươi cười, rồi lại vì những suy nghĩ cá nhân ta lỡ thốt ra mà lạnh mặt.

Hay cao nhân ẩn mình nơi núi rừng đều… khó hiểu như vậy?

Nhưng cũng phải nói lại, ta thật sự tò mò sao Thẩm Hoành có thể tìm được ta. Ta hỏi:

“Sư phụ, sao đột nhiên người lại tới Tướng Quốc Tự đánh cờ với Liễu Không đại sư vậy?”

Thẩm Hoành trả lời: “Sau khi ta hồi phủ liền nghe hạ nhân nói con đi Tướng Quốc Tự với Thái tử, ta liền biết có chuyện không ổn. Thái tử có ý không tốt, sao ta có thể để A Uyển thành quân cờ của Thái tử chứ? Trước kia, ta từng có giao tình với Liễu Không đại sư, lần này tới đây liền nhờ ông ấy giúp ta làm một chuyện nhỏ.”

Ta nối mọi chuyện lại, mắt liền sáng rực, “Tiểu hòa thượng nói với Thái tử là Phương trượng cho mời do sư phụ bày mưu đặt kế?”

Thẩm Hoành gật đầu cười.

“Nhưng mà...” Chân mày Thẩm Hoành khẽ chau lại, ánh mắt nhìn ta thêm vài phần áy náy, “Ta cũng chưa từng đoán đến việc người của Tam hoàng tử sẽ nhúng tay vào. Chủ ý của ta là thừa dịp Liễu Không đại sư trò chuyện với Thái tử, liền mang con rời khỏi Tướng Quốc Tự. Không ngờ lại bị người của Tam hoàng tử đi trước một bước.”

Ta kinh ngạc hỏi: “Là Tam hoàng tử? Con với Tam hoàng tử cũng không thù không oán...” Còn chưa nói hết, ta đã đột nhiên giật mình, “Nếu con chết thì người bị tình nghi lớn nhất chính là Thái tử, còn Tam hoàng tử sẽ thành người được lợi nhất. Cha sẽ không ở phe của kẻ thù giết con gái, cũng chỉ có thể gia nhập phe của Tam hoàng tử, có đúng không?”

“A Uyển thông minh, nói rất đúng.”

Ta không khỏi thở dài một phen, chưa bao giờ nghĩ tới sẽ bị dính vào chuyện của triều đình, không ngờ cuối cùng vẫn bị dính vào. Vì muốn lôi kéo cha mà đứa con gái là ta đây lại trở thành mồi nhử. Ta còn tưởng rằng không muốn quan tâm thì không cần quan tâm, nhưng chuyện đã tới nước này, ta thật sự còn có thể vô tâm vô phế làm một Bình Nguyệt quận chúa luôn làm theo ý mình được nữa sao?

Vô tâm -Đạm AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ